Nghệ An: Giới trẻ Phan Sinh trao món quà Giáng sinh cho trẻ em kém may mắn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 12, 2015

Nghệ An: Giới trẻ Phan Sinh trao món quà Giáng sinh cho trẻ em kém may mắn

Pet Hướng: Để noi gương tinh thần nghèo khó, hi sinh phục vụ của Cha Thánh Phanxicô Assisi, dưới sự hướng dẫn của cha Đặc trách miền Vinh, các anh chị phục vụ cùng với các huynh đệ đoàn khu vực miền nam Vinh đã có một chương trình đến với các bạn trẻ kém may mắn tại trung tâm khuyết tật Hướng Phương và trung tâm khuyết tật Dòng Thánh Phalô Hồng Lĩnh.

Chiều ngày 19/12/2015 các anh chị em giới trẻ phan sinh thuộc các huynh đệ đoàn giáo xứ Trại Lê, Gia Hòa, Tràng Đình, Hòa Mỹ và Kẻ Đọng (Hà Tĩnh) đã đến với trung tâm nuôi dưỡng các em khuyết tật thuộc Dòng Thánh Phalô Hồng Lĩnh.
Trung tâm khuyết tật này mới thành lập từ tháng 7 năm 2015 với ước muốn giáo dục, nuôi dạy các em phát triển tốt về các kỹ năng, giúp đỡ các em bị thiểu não… bằng phương pháp trị liệu, ngoài ra còn nhiều mục đích khác.
Cộng đoàn Phaolô giáo phận Vinh đã thuê các giáo viên, nhân viên cùng với các sơ để nuôi và giúp đỡ các em. Hiện nay trung tâm 6 sơ, 10 giáo viên và 4 nhân viên, dưới sự phụ trách của chị Têrêxa Nguyễn Thị Hạnh. Mặc dù mới được thành lập chưa đầy 5 tháng nhưng trung tâm đã có đến hơn 50 em.
Đến với trung tâm các bạn trẻ phan sinh với tinh thần huynh đệ, bác ái, và sự năng động trong sinh hoạt đã đem đến cho các bạn trẻ một buổi giao lưu sinh hoạt thật vui vẻ, những trò chơi, bài hát giúp các em cảm nhận được sự yêu thương.
Điều mà làm các bạn trẻ Phan Sinh không ngờ đến là tiết mục nhảy cử điệu của các em khiếm thính trung tâm chào đón đoàn và một tiết mục khác nữa cũng đến từ các em khiếm thính. Đây là một sự bất ngờ lớn cho các bạn trẻ Phan Sinh vì trong các bạn không ai nghĩ rằng, các em không nghe không nói nhưng lại có thể nhảy được như thế này.
Trong chương trình sinh hoạt với các em có rất nhiều trò chơi mà các anh chị Phan Sinh bồng bế các em nhỏ cùng chơi, cùng với nhiều phần quà tặng cho các em.
Buổi sinh hoạt với các em diễn ra từ khoảng 13 giờ 30-16 giờ 30, chỉ với hơn 3 giờ đồng hồ nhưng đã làm cho các em được ấm lòng hơn trong Mùa Giáng sinh, không những các em mà phụ huynh các em cũng đã cảm nhận được điều này. Một phụ huynh của em Trần Anh Phi, trẻ khiếm thính, chia sẻ: “
“Đây là lần đầu tiên chị được nhìn thấy các bạn xa lạ lại đến chơi với con chị, bồng bế con chị để chơi để hát hò, nên chị rất xúc động, chị cảm ơn các bạn rất nhiều”.
Đến cuối chương trình là phần quà đơn sơ nhỏ bé mà anh em Phan Sinh cùng nhau góp lại để gửi đến cho cho mọi người như một món quà thiêng liêng mà mỗi bạn muốn dâng lên Chúa Giê-su Hài Đồng.
Sau khi Đoàn tặng quà cho trung tâm, mọi người đã cùng nhau ngồi lại dùng một bữa cơm tối đơn sơ với những miếng bánh mì được chính các bạn Phan Sinh chuẩn bị.
Qua chương trình của các bạn trẻ Phan Sinh, chị phụ trách Trung tâm chia sẻ cảm nhận: “Chị rất là cảm động vì sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, vì sự quảng đại của tinh thần Cha Thánh Phanxicô mà các bạn đã đem đến cho các em, các phụ huynh cũng như các chị.”
Sau khi kết thúc chương trình tại đây, các anh phục vụ cùng với một số người đại diện các đoàn lên đường vào Quảng Bình, để chuẩn bị thêm một chương trình tương tự tại trung tâm khuyết tật Dòng Mến Thánh Giá Hướng Phương.
Vào ngày 20/12/2015, vào lúc 8giờ 30, tất cả các bạn giới trẻ phan sinh khu vực miền nam Vinh đến từ các giáo xứ như: Vĩnh Phước, Đan Sa, Diên Trường, Thanh Hải, Nhân Thọ… cùng với các anh phục vụ và một số anh chị đến từ Hà Tĩnh có mặt tại trung tâm khuyết tật Hướng Phương (Mái Ấm Hy Vọng).
123,13456
Chị đại diện trung tâm Hướng Phương cho biết: “Mái Ấm Hy Vọng hướng phương được thành lập từ năm 2008 với ước muốn nuôi dạy và giúp đỡ các em. Ở đây phần đại đa số là các em bị bệnh thiểu não. Hiện nay trung tâm đang nuôi 105 em và có 5 em vùa mới được chuyển vào Sài Gòn để học.”
Và cũng sau chương trình, chị cho biết cảm nhận của chị về chương trình của đoàn phan sinh miền nam Vinh: “Chị cảm ơn các bạn, chị rất vui và rất biết những tấm lòng chia sẻ đến người nghèo của nhóm Phan Sinh. Chị cũng muốn có nhiều nhóm như các bạn đến để chia sẽ với các em và giúp đỡ các em. Vì rất ít khi các em được giao lưu như thế này.”
Một bạn tên Hằng, thuộc đoàn Phan Sinh giáo xứ Xa Hòa, chia sẻ cảm nhận của bạn qua hai ngày tham gia chương trình:
 “Tạ ơn Chúa, cảm ơn tất cả vì đã tạo cơ hội đặc biệt mà trong suốt 18 tuổi đời chưa từng 1 lần tiếp xúc. Cảm xúc đầu tiên buồn có, vui có, lưu luyến có, đồng cảm có và khơi gợi sự dấn thân nơi mình. Lạy ngài con xin dâng tất cả vào tình yêu quan phòng của Chúa.”
Nguyện xin Chúa ban cho các bạn trẻ kém may mắn luôn được niềm vui của Chúa qua sự động viên, chia sẽ và giúp đỡ từ mọi người.
 Pet.Hướng
học viên truyền thông khóa III tại Vinh
Nghệ An: Giới trẻ Phan Sinh trao món quà Giáng sinh cho trẻ em kém may mắn Reviewed by Phụng Thiên on 12/21/2015 Rating: 5 Pet Hướng: Để noi gương tinh thần nghèo khó, hi sinh phục vụ của Cha Thánh Phanxicô Assisi, dưới sự hướng dẫn của cha Đặc trách miền Vinh...

Không có nhận xét nào: