Điều Chưa Biết của Trần Đức Thạch - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 9, 2011

Điều Chưa Biết của Trần Đức Thạch


Trong số 13 anh em bị bắt mới đây, có 4 người quê ở Quỳnh Vinh - Quỳnh Lưu - Nghệ An. Trước đó ở Huyện có họ Hồ nổi tiếng này cũng có một nhà thơ bị bắt vì làm thơ, tha thiết với quê hương tổ quốc. Đó là anh Trần Đức Thạch, người xã Quỳnh Ngọc - Huyện Quỳnh Lưu - Nghệ An. Thanh Niên Công Giáo xin đăng bài thơ "Điều Chưa Biết" của Nhà thơ, nhà đấu tranh cho dân chủ đã từng bị kết án 3 năm rưỡi và mới được đặc xá nhân dịp 2/9 năm nay. Anh là người tù bất khuất kiên trung và luôn tin tưởng vào công cuộc đấu tranh cho một nước Việt Nam dự do và dân chủ. Kể cả tin vào những điều chưa biết nhưng tất yếu sẽ đến:


ĐIỀU CHƯA BIẾT

Là con tàu, bánh sắt nghiến đường ray
Chấp nhận không chạy đường nào khác
Là cá, chấp nhận làm mồi cho loài cá lớn hơn
Là cỏ bị đè dưới đổ nát bê tông
Chấp nhận leo queo trắng thân bễu đot


Chim bị nhốt lồng đói no cũng hót
Chấp nhận quên dần trời xanh bao la
Vang một bài ca !


Chấp nhận đi vào đoạn kết
Còn tôi ư ? Tôi ư ?
Chấp nhận được những gì
Chưa biết .....


(Điều chưa biết này chính là ý của Đấng tối cao )
Điều Chưa Biết của Trần Đức Thạch Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/10/2011 Rating: 5 Trong số 13 anh em bị bắt mới đây, có 4 người quê ở Quỳnh Vinh - Quỳnh Lưu - Nghệ An. Trước đó ở Huyện có họ Hồ nổi tiếng này cũng có một n...

1 nhận xét:

  1. Thơ ông Thạch này mình thấy chả hay ho gì cả, có cần thiết phải tung hô ổng như thế ko? Ngồi nghe ổng nói chuyện trên Paltalk mà phát ngán. Ổng càng nói thì thấy ông chả hiểu gì về chính trị cả.

    Trả lờiXóa