Liên đoàn sinh viên Công giáo Việt Nam tổ chức mừng Lễ Quan Thầy trọng thể - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 9, 2011

Liên đoàn sinh viên Công giáo Việt Nam tổ chức mừng Lễ Quan Thầy trọng thể


(TNCG) Vi s chun b rt k lưỡng t nhiu tháng qua. Hôm nay ngày 24 tháng 9 năm 2011, Liên Đoàn Sinh Viên Công giáo Vit Nam t chc mng l quan thy trng th ti Nhà th Thái Hà.

T 13h30 các bn sinh viên đã tiến hành đón khách và t chc sinh hot nhóm. Đoàn rước trng th Chân Phước đc Giáo hoàng Gioan Phao Lô II được tiến hành lúc 15h30 và bt đu vào thánh l lúc 4h00 chiu.

Thánh l đng tế do cha Gioan Lưu Ngc Quỳnh, cha linh hướng ca Liên Đoàn ch tế, Cha Giuse Đinh Tiến Đc chia s li Chúa.  Cha đã sơ lược tiu s v Quan Thy ca Liên Đoàn là Chân Phước C Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II và da vào ch đ ca Lễ Quan Thy năm nay là “Như Cha đã sai Thy…” Cha gi m nhiu suy tư cho gii tr thi đi hôm nay đ c gng ra đi và hành đng đúng nhm xây dng đt nước, con người.


Sau Thánh l là phn phát Kinh Thánh cho tân sinh viên. Gn 1000 cun Kinh Thánh do Cng đoàn Doanh  Trí Công giáo tài tr đã được phát cho các em mi thi đ vào các trường đi hc cao đng. Ngoài các em trc tiếp nhn Kinh Thánh, hàng trăm cun còn được đóng gói gi đến nhng sinh viên các tnh không có dp v d.


Tiếp đó các sinh viên đã chia nhau thành 8 nhóm ra tho lun ti công viên Thái Hà là nơi đã xy ra tranh chp 2 năm trước. Khi ngi vào chun b đ tho lun thì các bo v đã đến yêu cu gii tán mt s nhóm do “ngi lên c” mc dù trong công viên đó tt c mi người vn thường xuyên bán hàng, tri chiếu và ngi lên thm c. Các em sinh viên đã không gây căng thng mà ôn hòa la chn ch trng có lát gch đ tiếp tc sinh hot.


Dù vy các nhóm đã sôi ni chia s vi nhau v ch đ: “Sinh viên có th đóng góp được gì trong công vic Truyn giáo và Tái truyn giáo ti quê hương Vit Nam”. Các trò chơi và li ca tiếng hát tôn giáo ca các nhóm vang lên trong công viên gi lên cho nhng người tham d nhiu hoài nim và suy tư v nhng ngày cu nguyn trước đây, trước s chng kiến đy cau có ca mt s bo v và nhng người không thin chí.


Sau Thánh l lúc 7h00 các Sinh viên đã t chc thp nến cu nguyn cho quê hương đt nước, cho giáo hi Vit Nam và cho nhng người mi b bt được đi x công bng, đúng theo pháp lut và luôn được bình an. Phn cu nguyn ngn gn nhưng tht ý nghĩa và vi s lượng tham d viên tht đông, đến t nhiu vùng ca toàn tng giáo phn Hà Ni.


Bui ti chương trình sinh hot tht đp, sôi ni và đy n tượng vi gn 15 tiết mc được bt đu t 20h00. Đim ni bt trong chương trình là phn hùng bin ca 3 sinh viên v ch đ Đc Tin, Gii tr và Công vic truyn bá Phúc Âm. N sinh viên trường Khoa hc xã hi và Nhân văn, Trn Th Liên, đến t đa phn Phát Dim đã dành gii nht bng bài hùng bin gây xúc đng mnh cho mi người.


Xen gia chương trình văn ngh là phn phát hc bng cho 20 sinh viên nghèo hc gii đã được la chn. Mi sut hc bng toàn phn là 4 triu đng, hc bng bán phn là 2 triu. Đi din nhóm bo tr hc bng cho sinh viên hy vng năm sau s tìm được 40 em đ có th trao thêm hc bng cho các em. Đi din mt bn tr thi th khoa đến t Qung bình đã phát biu cm tưởng.


Phn cui cùng ca chương trình văn ngh đy n tượng ca Linh Mc và là Nhc S Xuân Đường mi ra Hà Ni. Bài hát ca Ngài thúc gic và gi m cho sinh viên nhn biết Chúa Giê su, thôi thúc các thanh niên cùng bước đi và đã cùng nhau bước lên sân khu, toàn th các em đã hát chung bài ca Liên Đoàn Sinh Viên Công Giáo.

Chương trình thánh l kết thúc vào lúc 22h00 trong rn rã tiếng cười.


Thanh Niên Công Giáo

Rước cờ Liên Đoàn Sinh Viên Công giáo




Đoàn Rước từ đền Giêrado vào Nhà thờ






Trao Kinh thánh cho tân Sinh viên 

Trao Kinh thánh có các Cha, Luật sư Quân và bác sỹ Sơn
Sinh hoạt tại Công Viên Thái Hà - Nơi tranh chấp trước đây


Cầu nguyện cho Quê Hương - Đất nước

Thắp nến hình bản đồ Việt Nam để cầu nguyện 


Thắp nến hình bản đồ Việt Nam




Liên đoàn sinh viên Công giáo Việt Nam tổ chức mừng Lễ Quan Thầy trọng thể Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/25/2011 Rating: 5 (TNCG) V ớ i s ự chu ẩ n b ị r ấ t k ỹ l ưỡ ng t ừ nhi ề u tháng qua. Hôm nay ngày 24 tháng 9 năm 20...

Không có nhận xét nào: