Về quê Cha Thánh Lê Bảo Tịnh Thăm nhà Palus Lê Sơn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 9, 2011

Về quê Cha Thánh Lê Bảo Tịnh Thăm nhà Palus Lê Sơn

Mẹ Palus Lê Sơn và các cháu
Hôm nay ngày 1-9-2011, Đoàn chúng tôi gồm một số thanh niên công giáo về thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa thăm gia đình Palus Lê Sơn – người đã bị bắt đi một cách thô bạo ngày 3/8 và hiện đang bị tạm giam tại trại giam B14 – Thinh Liệt – Thanh Trì – Hà Nội.

Dọc theo ngõ hẻm ngay sau Đền Thánh Lê Bảo Tịnh, là một căn nhà nhỏ, ánh sáng lờ mờ. Đây là nơi Paulus Lê Sơn và Mẹ sinh sống. Bước vào nhà, đập vào mắt chúng tôi là rất nhiều hình ảnh Chúa, Mẹ và các Thánh. Mẹ của Sơn đang bị bệnh nặng nằm trên giường. Khi chúng tôi vào thì bà cũng cố gắng ngồi dậy để tiếp chuyện. Hiện tại bà đang mang trong mình một số bệnh rất nặng. Bà mới nằm viện về nhưng “ngày mai lại lên viện tỉnh điều trị” Cậu Phẩm cho biết. Thời gian này bệnh bà càng thêm nặng, sức khỏe yếu đi vì áp lực tâm lý khi biết con đã bị bắt giam một cách bất công.

Trong lúc tâm sự, Bà có nói Sơn đã từng muốn hiến thân trên con đường tu trì, thánh hiến mình cho Chúa nhưng bà lại can vì “Tôi chỉ có mình nó”. Bà kể có lần có người xem bói cứ lật tay bà lên mà nói “cũng không sống được lâu nữa” Sơn ngồi cạnh liền bảo “ đi đạo mà cũng sợ chết ạ”. Không đi tu nhưng Sơn đã tham gia tích cực vào tất cả các công việc và hoạt động của giáo hội và xã hội. Và kết quả là hôm nay chính bà cũng chỉ có một mình trong nhà vì Sơn đã bị bắt giam. Gia đình mẹ đông anh chị em và cũng may là có 1 người em của bà không lấy chồng nên có thời gian chăm sóc bà trong lúc bệnh nặng.

Sau khi thăm mẹ Sơn chúng tôi ghé sang thăm ông Ngoại Sơn, Ông cụ vui vẻ và rắn rắn rỏi hiếm thấy dù trong người mang đầy vết thương do bom Mỹ. Hỏi thăm mới biết năm nay ông đã 75 tuổi và có thâm niên làm trùm Giáo Xứ rồi Chánh Trương từ năm 1965. Thời đó, ông cũng đã từng bị công an bắt giữ, giam cầm nhiều lần. Mặc dù vậy ông thấy tự hào về điều đó từ ngày xưa và bây giờ cũng tự hào về những việc làm của cháu mình.

Ông nói: “Cháu tôi là người tốt nên luôn tin tưởng. Chúa công bằng vô cùng sẽ gìn giữ những người đã làm chứng cho Chúa, cho sự thật”.

Trước khi chào về ông nhắn nhủ: “ đây là Đất Thánh Lê Bảo Tịnh, mong con cháu noi gương Thánh, sống chứng nhân giữa cuộc đời.”

JB Nam Hà - CTV Thanh Niên Công Giáo

Bàn Thờ nhà Palus Lê Sơn
Mẹ phải chuyền hóa chất chữa khối u nên đầu tóc xơ xác
Ông Ngoại rắn rỏi với hơn 20 năm làm ông Trùm, Chánh Trương cho Giáo xứ

Ông mang trong mình nhiều thương tích từ thời chiến tranh
Về quê Cha Thánh Lê Bảo Tịnh Thăm nhà Palus Lê Sơn Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/01/2011 Rating: 5 Mẹ Palus Lê Sơn và các cháu Hôm nay ngày 1-9-2011, Đoàn chúng tôi gồm một số thanh niên công giáo về thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện...

Không có nhận xét nào: