Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội Hân Hoan Mừng Lễ Quan Thầy - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 10, 2011

Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội Hân Hoan Mừng Lễ Quan Thầy

(TNCG) Hôm nay ngày 2/10/2011 Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã long trọng mừng Lễ Quan Thầy.


Thánh lễ bắt đầu lúc 9h, với sự hiện diện của 4 linh Mục. Cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, chính xứ Thái Hà và là phó bề trên Chủ tế, Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong giảng lễ, hai cha Đồng tế khác là Cha Linh hướng của Cộng Đoàn là Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và Cha đồng hương Vinh Phao Lô Nguyễn Xuân Đường.


Đến dự còn có các vị khách quý, Đại diện của cộng đoàn Doanh Trí công giáo, các gia đình cựu sinh viên và hàng trăm thành viên cộng đoàn, ngồi kín toàn bộ Đền thánh Gierado và còn phải ngồi ra bên ngoài.
Thánh lễ thật trang trọng và đầy sốt mến.


Đầu giờ lễ, toàn thể Cộng đoàn quỳ nghe đọc tiểu sử của Thánh Teresa Hài Đồng Giesu, nói về những nỗi đau khổ mà Thánh nữ phải chịu đựng lúc sinh thời và tình yêu sâu sắc Ngài dành cho Thiên Chúa và tha nhân.


Mở đầu buổi lễ và đáp từ sau lễ, cha Chủ tế Nguyễn Văn Phượng nhắc lại lời của Đức Cha Phaolo Maria Cao Đình Thuyên đã nói rằng: “Việc Thái Hà cũng là việc của Vinh và việc của Vinh cũng là việc của Thái Hà”. Ngài ca ngợi sự đóng góp của cộng đoàn Vinh và cũng hứa sẵn sàng hỗ trợ cộng đoàn Vinh để được sinh hoạt và đóng góp tốt hơn.


Bài giảng của Cha Nguyễn Ngọc Nam Phong sâu sắc và gây xúc động mạnh. Ngài giảng xung quanh tràng chuỗi mân côi nhưng đã mở rộng ý nghĩa của nó. Ngài cho rằng tràng chuỗi là sự liên kết, là vũ khí chống lại ma quỷ, chống lại sự dữ. Ngoài việc đó là lời ca ngợi, tuyên xưng và cầu xin, Tràng chuỗi mân côi còn là một sự mời gọi anh em dấn thân vào công việc hiện tại.


Ngài đánh giá cao đóng góp của Cộng đoàn Vinh và cho rằng Thiên Chúa đã hình thành nên cộng đoàn này. Ngài nhắc đến những người anh em đã bị bắt và coi đó là những hạt giống tốt đã tan mình đi để có mùa gặt mai sau. Tiếng vỗ tay ran lên không ngớt khi ngài kết thúc bài chia sẻ.
Sau lễ là nghi thức tiếp nhận thành viên cộng đoàn mới. Theo Ban điều hành cộng đoàn thì có đến hơn 200 sinh viên công giáo mới đã đỗ đại học, cao đẳng đến Hà Nội. Hôm nay đã có hơn 100 sinh viên đến và được Cha linh hướng làm nghi thức tiếp nhận và sai đi như là những thành viên của Cộng đoàn.


Sau đó Cộng đoàn giới thiệu ban điều hành mới. Trước đó, thay mặt ban điều hành cộng đoàn cũ, anh Cao Xuân Linh chia sẻ những tâm tư đầy lắng đọng. Cha linh hướng căn dặn những lời ngắn gọn nhưng tâm huyết và hết sức chân thành tới Ban điều hành mới.


Sau đó là phần phát phần thưởng của cuộc thi “Ươm mầm tài năng trẻ” của Cộng Đoàn Vinh. Trong thời gian 4 tháng qua, Ban tổ chức đã nhận được 17 tác phẩm dự thi và tuyển chọn được 3 giải thưởng. Phần giới thiệu đầy mạnh mẽ của người tổ chức là anh Trần Cương đã đem đến một không khí phấn khởi và hy vọng cho cộng đoàn.


Cuối cùng Cha Linh Hướng căn dặn toàn thể anh em và Ngài công bố kết thúc thánh lễ lúc 12h, sau đó giờ liên hoan đầm ấm của cộng đoàn. Các món ăn được dọn ra ngon và sang với một sân khấu có thật đẹp và hoành tráng phía trên. Trong khi ăn, tất cả các thành viên cộng đoàn còn được nghe những giọng ca vàng của các thành viên.


Toàn thể gia đình Cộng Đoàn Vinh ở Hà Nôi đã có một buổi thánh lễ quan thầy thật vui vẻ, sốt sắng và đầy ý nghĩa.


JB Nam Hà
Thanh Niên Công Giáo



Sau đây là một số hình ảnh ban đầu của buổi lễ











Trao Giải Ươm Mầm Tài Năng


Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội Hân Hoan Mừng Lễ Quan Thầy Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 10/02/2011 Rating: 5 (TNCG) Hôm nay ngày 2/10/2011 Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã long trọng mừng Lễ Quan Thầy. Thánh lễ bắt đầu lúc 9h, với sự hiện diện của 4...

Không có nhận xét nào: