Giáo Xứ Yên Đại rước kiệu Đức Mẹ trong Tháng Mân Côi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 10, 2011

Giáo Xứ Yên Đại rước kiệu Đức Mẹ trong Tháng Mân Côi


(Hoàng Hữu -TNCG) Năm xưa trên đồi Fatima, Đức Mẹ đã 6 lần hiện ra với 3 em bé chăn cừu, cùng lời nhắn nhủ là hãy siêng năng lần hạt mân côi. Để cầu nguyện cho thế giới chấm dứt chiến tranh, được hòa bình. Vâng lời Mẹ dạy, ngày nay, cứ mỗi khi bước vào tháng mân côi, chúng ta thường được các vị chủ chăn nhắc nhở phải gia tăng và siêng năng lần chuỗi mân côi,  nguyện cầu với Mẹ để được nhiều ơn ích cho linh hồn.
Cũng trong tâm tình đó, hôm nay ngày 10/10 giáo xứ Yên Đại đã long trọng tổ chức buổi rước kiệu Đức Mẹ, để chuẩn bị cho mỗi người tâm tình bước vào tháng mân côi. Được sự cho phép của Cha quản xứ, trung tâm bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II đã tổ chức và chủ trì buổi rước kiệu.


Trang trí kiệu Mẹ


Sau mấy ngày hoãn lại vì trời mưa tầm tã thì đêm hôm nay ánh trăng cũng ló rạng để tham gia đoàn rước, buổi rước kiệu bắt đầu lúc 7h, với hơn 1000 giáo dân trong và ngoài giáo xứ Yên Đại tham dự. Đi đầu là thánh giá, tiếp theo là giáo dân và cuối cùng là kiệu Đức Mẹ Mân Côi. Đoàn rước bắt đầu khởi hành từ thánh đường, ra quảng trường Đức Mẹ Lộ Đức của Giáo Xứ và tiếp tục đi vòng quanh bờ hồ quảng trường, rồi trở về trước mặt tiền quảng trường Đức Mẹ.

Khi phần rước kiệu kết thúc, kiệu Mẹ được đặt trước quảng trường và giáo dân hướng về Mẹ để bắt đầu giờ cầu nguyện. “Tình Mẹ trắng trong ví như vầng trăng rằm”, với tấm lòng của những người con thảo, từng nén hương đã được dâng lên trước tòa Mẹ cùng những lời ca tiếng hát tung hô danh Mẹ.

Sau những nén hương dâng Mẹ tất cả giáo dân đã cùng nhau hiệp thông dâng lên Mẹ những lời nguyện cầu cho Đức Thánh Cha, Đức Giám Mục, các Linh Mục và các Tu Sĩ nam nữ trong Giáo hội; lời cầu cho Giáo hội, lời cầu hòa bình…. Tất cả đều đắm chìm trong một không gian sâu lắng và sốt sắng.

Kết thúc chương trình, lời kinh hòa bình đã vang lên để cầu nguyện cho công lý và hòa bình. Sau cùng cha Đa minh Phạm Xuân Kế ban phép lành cho toàn giáo dân để kết thúc buổi rước kiệu.

Với chuỗi hạt mân côi, Mẹ đã nhắn nhủ 3 trẻ em chăn cừu và những giáo dân làng Fatima – Bồ Đào Nha hãy cầu nguyện cho thế giới chấm dứt chiến tranh và được hòa bình. Qua đó Mẹ cũng nhắn nhủ mỗi chúng ta siêng năng lần hạt mân côi. Với thời điểm bây giờ của nước Việt chúng ta, trong tháng này mỗi người chúng ta hãy siêng năng lần chuỗi mân côi để dâng lên Mẹ nước Việt Nam, cho công lý hòa bình sớm triển nở trên nước Việt. Và cách riêng, chúng ta hãy cầu nguyện cho những thanh niên công giáo bị bắt cóc trong dịp vừa qua luôn luôn được kiên vững trong Chúa.







Hát kinh hòa bình 




Anton. Hoàng Hữu.







  
Giáo Xứ Yên Đại rước kiệu Đức Mẹ trong Tháng Mân Côi Reviewed by Nói sự thật on 10/11/2011 Rating: 5 ( Hoàng Hữu -TNCG ) Năm xưa trên đồi Fatima, Đức Mẹ đã 6 lần hiện ra với 3 em bé chăn cừu, cùng lời nhắn nhủ là hãy siêng năng lần hạt mân ...

Không có nhận xét nào: