Ngày Assisi năm 2011: Thắp 300 ngọn đèn cho hòa bình và tự do - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 10, 2011

Ngày Assisi năm 2011: Thắp 300 ngọn đèn cho hòa bình và tự do

 Assisi ‘Ngày suy tư, đối thoại, và cầu nguyện cho Hòa bình và Công lý trên thế giới’ đã kết thúc trong cách đơn giản nhất và thi vị nhất, với sự trao đổi bình an giữa các người tham dự. Trước sự trao đổi này là việc thắp sáng các ngọn đèn nhỏ, mà một nhóm thanh niên thinh lặng trao cho 300 đại diện, những người đã đến Átxidi (Assisi, Ý) theo lời mời của ĐTC Biển Đức XVI.

Ngày 27-10 kết thúc trong một quảng trường gần Vương cung thánh đường thánh Phanxicô, nơi mà năm 1986 ngày cầu nguyện hoà bình đã được tổ chức lần đầu tiên. Không giống như các lần trước, lần này không có việc cầu nguyện công khai, hoặc theo nhóm, riêng biệt hoặc theo thứ tự, nhưng có vài phút im lặng trước khi các ngọn đèn được thắp lên, đi kèm với âm thanh của đàn hạc. Mỗi người tham gia, như có người nói, đã có thể “kêu xin hồng ân hòa bình hoặc bày tỏ hy vọng cho hoà bình, trong lương tâm sâu thẳm của mình”.

Các ngọn đèn là một dấu hiệu của trách nhiệm, mà mọi người đã thực hiện trước những người khác và Thiên Chúa. Khi giới thiệu dấu hiệu của hòa bình, Hồng y Koch, Chủ tịch Hội đồng Toà thánh về Cổ vũ sự Hiệp nhất Kitô giáo, nói: “Chúng ta hãy trở thành các khí cụ hoà bình đến từ trên cao. Chúng ta hãy nhớ rằng không có hòa bình nếu không có công lý, và không có công lý nếu không có sự tha thứ. Chúng ta hãy đóng ấn, với một cử chỉ hòa bình giữa chúng ta, lời cam kết cho hòa bình, được nhiều người tuyên bố. Hãy mang lại hòa bình cho những người gần chúng ta và những người xa chúng ta, cho tất cả các sinh vật và tạo thành”.

Khi diễn ra việc trao đổi bình an, các tu sĩ dòng Phanxicô thả hàng chục chim bồ câu trắng. Một số chim này đã đến đậu trên bàn tay của một số đại biểu.

Trước đó, 12 đại diện và một “người tìm chân lý”, Giáo sư Guillermo Hurtado từ Mexico, đã nhắc lại quyết định của các vị là trở thành người kiến tạo hòa bình. Trước khi mỗi người phát biểu, họ bắt đầu nói: “Chúng tôi cam kết cho [. . ] công lý, sự tôn trọng giữa các quốc gia, một công nghệ nhân bản hơn, chăm sóc tạo thành, nhổ rễ khủng bố”.

Đức Hồng Y Jean-Louis Tauran đã giới thiệu phiên gặp buổi chiều. Ngài nói: “Hy vọng cho hòa bình đã được đánh thức trong lời cầu nguyện cá nhân và lắng nghe các chứng từ. Mỗi người chúng ta, khi trở về nhà, hãy nhớ trong tâm hồn rằng mình là một chứng nhân và sứ giả: hòa bình là có thể, thậm chí ngay hôm nay!”

Khi đến phiên mình, ĐTC Biển Đức XVI nói: “Bạo lực không bao giờ trở lại! Chiến tranh không bao giờ trở lại! Chủ nghĩa khủng bố không bao giờ trở lại! Nhân danh Thiên Chúa, mỗi tôn giáo có thể mang lại cho trái đất Công lý và Hòa bình, sự Tha thứ và sự Sống, Tình yêu”.

Vào cuối cuộc gặp, ĐTC Biển Đức XVI và nhiều vị đã đến thăm hầm mộ Thánh Phanxicô để cầu nguyện trước mộ Ngài. (AsiaNews 27-10-2011)

Nguyễn Trọng Đa (Vietcatholic)


Ngày Assisi năm 2011: Thắp 300 ngọn đèn cho hòa bình và tự do Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 10/29/2011 Rating: 5  Assisi – ‘Ngày suy tư, đối thoại, và cầu nguyện cho Hòa bình và Công lý trên thế giới’ đã kết thúc trong cách đơn giản nhất và thi vị ...

Không có nhận xét nào: