Cộng đoàn Vinh tại Hà nội: Thắp nến cầu nguyện cho DCCT Hà nội, giáo xứ Thái Hà và Giáo phận Mẹ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 11, 2011

Cộng đoàn Vinh tại Hà nội: Thắp nến cầu nguyện cho DCCT Hà nội, giáo xứ Thái Hà và Giáo phận Mẹ

Cộng đoàn Vinh - Tối nay, vào lúc 19h00 ngày 18.11.2011, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã tổ chức Thánh lễ tại Nguyện đường Giêrađô hiệp thông cầu nguyện cho Dòng Chúa Cứu Thế, nhà thờ Thái Hà, giáo xứ Ngọc Long và giáo điểm Con Cuông thuộc Giáo Phận Mẹ.

Trong những ngày qua, Dòng Chúa Cứu Thế , nhà thờ Thái Hà đã bị nhà cầm quyền công khai chiếm đoạt tu viện mà trước đây nhà nước đã mượn để làm bệnh viện Đống Đa. Đồng thời, ở Giáo Phận Vinh, nhà cầm quyền cũng đã sử dụng côn đồ, dân phòng tấn công, chửi bới, hò hét tại giáo điểm con Cuông trong lúc Linh mục đang dâng Lễ.

Thánh lễ tối hôm nay có sự hiện diện của Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế, cha Mát-thêu Vũ Khởi Phụng; cha Gio-an Nguyễn Ngọc Nam Phong; cha Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh cùng một Thầy Phó Tế.

Giảng lễ trong thánh lễ tối hôm nay là cha Mát-thêu Vũ Khởi Phụng. Ngài nhắc lại những biến cố đã qua, giúp chúng ta cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa trong mọi nơi mọi lúc, ngay cả trong những lúc chúng ta đau khổ nhất. Ngài cũng không quên lời phát biểu của Đức cha Phao-lô Cao Đình Thuyên: “Chuyện của Thái Hà cũng là chuyện của Vinh, chuyện của Vinh cũng là chuyện của Thái Hà”. Điều này nói lên sự không phân biệt nhau trong trách nhiệm chung là bảo vệ đức tin và duy trì những giá trị căn bản của con người. Vì thế những năm qua, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã cùng sát cách với các linh mục, tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà trong mọi biến cố vui buồn.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng nhau thắp nến hiệp thông cầu nguyện cho bất công, gian dối đang hoành hành trên đất nước. Cách riêng cho Dòng Chúa Cứu Thế, nhà thờ Thái Hà và Giáo Phận Mẹ được bình an trong mọi hoàn cảnh. Cầu cho giới trẻ nói chung được biết dấn thân cho sứ mạng gìn giữ những giá trị đức tin căn bản và cho Công lý – Sự thật được tràn khắp.








                                                                                     Nguồn: congdoanvinh.com
Cộng đoàn Vinh tại Hà nội: Thắp nến cầu nguyện cho DCCT Hà nội, giáo xứ Thái Hà và Giáo phận Mẹ Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 11/19/2011 Rating: 5 Cộng đoàn Vinh - Tối nay, vào lúc 19h00 ngày 18.11.2011, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã tổ chức Thánh lễ tại Nguyện đường Giêrađô hiệp th...

1 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ, bầu cử và biểu tình là hai công cụ chính để thực hiện dân chủ, cần phải được pháp luật bảo vệ. Ấy vậy mà ở VN, những việc này bị lờ đi, nay ông Phước lại muốn tước bỏ. Cho dù một số cuộc biểu tình của người dân trên thế giới là để chống chính phủ, thậm chí là để lật đổ chính phủ, điều đó càng cho thấy biểu tình là công cụ dân chủ hết sức quan trọng. Tư tưởng Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng “nếu chính phủ hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ”. Thế dân lấy gì để “đuổi” chính phủ khi chính phủ hại dân? Chỉ có thể là biểu tình và bầu cử nguyên thủ quốc gia. Còn không, phải đổ máu! – Trích từ: http://giaiphapdanchu.wordpress.com/2011/11/19/lu%e1%ba%adt-bi%e1%bb%83u-tinh-c%e1%ba%a7n-thi%e1%ba%bft-ph%e1%ba%a3i-co/

    Trả lờiXóa