Công chức Công Giáo Nghệ An vui Tết với người nghèo. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 1, 2012

Công chức Công Giáo Nghệ An vui Tết với người nghèo.

(TNCG) - 29.01.2012. Nghệ An. Trong tâm tình Phục vụ để Yêu thương và cũng là những món quà Tết mang hơi ấm mùa xuân, hơi ấm của năm Đức tin đến với người nghèo. Anh chị em Công chức công giáo huyện Diễn Châu và huyện Yên Thành đã phối hợp với hội Bác ái Phanxicô, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc từ thiện cho người nghèo tại khu vực xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Thuộc giáo xứ Phúc Lộc, hạt Đồng Tháp, Giáo phân Vinh.

Từ sáng sớm anh chị em đã tập trung khá đông đủ tại nhà xứ Yên Lý và xuất phát lúc 7h 30. Đoàn tới giáo xứ Phúc Lộc lúc 8h 15p.

Đoàn gồm có 04 Bác Sĩ, 7 Y tá, 01 Dược Sĩ, 8 Giáo Viên, 02 hai Doanh nhân Công giáo và Cha Phêrrô Trần Đình Lai, Linh mục quản xứ Yên Lý làm trưởng đòan.

Khi đoàn tới giáo xứ Phúc Lộc, các bệnh nhân đã tập trung khá đông và được Linh mục quản xứ Antôn Trần Thanh Đương cùng HĐMV giáo xứ đã sắp xếp công việc khá chu đáo, bố trí khám chữa bệnh ở 3 địa điểm gần nhà xứ Phúc Lộc.

Buổi sáng: Liên tục trong 05 h các nhóm đã tận tình khám bệnh và phát thuốc cho hơn 300 bệnh nhân.

Đoàn nghĩ ăn trưa vào lúc 13h 20.

Buổi chiều: 14h đòan tiếp tục làm việc cho tới 16h.

Tổng cộng có hơn 400 Bệnh nhân Lương và giáo, chủ yếu là trẻ em và người già nghèo, neo đơn vất vã đã được khám và cấp phát thuốc từ thiện.

Vào lúc 16h 15. Linh mục Trần Đình Lai đã chủ sự Thánh lễ bế mạc với sự đồng tế của Cha Antôn Trần Thanh Đương và đông đảo giáo dân giáo xứ Phúc Lộc tham dự.

Chia sẽ trong Thánh lễ, Cha Lai đã tâm sự: “….Chúng con không mang tới đây những tiện nghi và những thứ thuốc Tây cao cấp nhưng chúng con chỉ có tâm tình với những thuốc thang chuyên dụng được trích ra từ Tủ thuốc Bác ái Phanxicô, nhằm góp phần phòng ngừa và làm thuyên giảm bệnh tật cho bà con, nhất là trẻ em và những người gia neo đơn.

Việc khám, cấp phát thuốc hôm nay, thuần túy là những nghĩa cử của tình yêu thương, chia sẽ và nói cách chính xác là chúng con tập sống tinh thần Phục vụ như Đức Kitô đã hi sinh phục vụ.

Chúng con cảm ơn Cha quản xứ, HĐMV giáo xứ và tất cả mọi người, đặc biệt là những bệnh nhân …cảm ơn mọi người đã cho chúng con được phục vụ và qua mọi người chúng con thấy rõ hơn chân dung của Đức Kitô hôm nay để chúng con cố gắng dấn thân, giám hi sinh nhiều hơn nữa cho cuộc sống, cho con người và xã hội ngày thêm vui khỏe, tốt đẹp hơn…”.


Sau Thánh lễ đòan đã về Giáo xứ Vĩnh Hòa, gần đó, sơ kết công việc và dùng cơm tối tại nhà Ông Quyền, ban Hành Giáo xứ Vĩnh Hòa và chia tay nhau tại xứ Vĩnh Hòa lúc 21h

Được biệt đây là lần thứ 3, Công chức Công giáo Nghệ An đã phối hợp với Hội Bác Ái Phanxico và Caritas Giáo Phận Vinh, tổ chức Thành công việc khám bệnh và cấp phát thuốc từ thiện cho ngươì nghèo.

Lần thứ nhất trong dịp cứu trợ lũ lụt tại giáo xứ Thượng Bình, Hà Tĩnh mùa lũ tháng 10 năm 2010.

Lần thứ hai tại giáo xứ Quan Lãng, thuộc huyện Anh Sơn, Nghệ An, ngày 30/04/2011. Và lần này tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Thuộc giáo xứ Phúc Lộc, hạt Đồng Tháp, Giáo phân Vinh.

Việc khám chữa bệnh và cấp phát thuốc từ thiện cho người nghèo, do Hội Bác Ái Phanxicô và Caritas Giáo Phận Vinh đã triển khai từ hơn 10 năm ở Giáo Phận Vinh. Nay mô hình "khám chữa bệnh và cấp phát thuốc từ thiện cho người nghèo" đang thực sự hoạt động một cách có hiệu quả nhờ sự kết hợp với nhiều hội đòan đặc biệt là anh chị em Công chức Công giáo, Giáo Phận Vinh vì đây là đội ngũ tri thức trẻ, có chuyên môn cao, có tâm huyết với công việc và nghề nghiệp.

Hi vọng trong tương lai, anh chị em Công chức Công giáo, Giáo Phận Vinh sẽ có thêm điều kiện để góp phần cùng nhiều người thiện chí , nhiều tổ chức lành mạnh của xã hội, phục vụ tốt hơn, nhất là có thêm phương tiện và cơ hội để phục vụ các trẻ em nghèo, người già neo đơn, bệnh tật ở những vùng sâu, vùng xa trên địa bàn của 3 tỉnh, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Kết thúc một ngày làm việc cật lực, vất vã vì có nhiều anh chị em Công chức đến từ Miền tây Nghệ An xã xôi bằng phiên tiện xe máy, trời mưa lầy lội. Dẫu vậy nhưng ai cũng vui và quên hết mệt nhọc vì đã thực sự phục vụ một cách nhưng không. 



















Ban truyền thông Công Chức Công giáo Vinh.
Công chức Công Giáo Nghệ An vui Tết với người nghèo. Reviewed by Admin on 1/30/2012 Rating: 5 (TNCG) - 29.01.2012. Nghệ An. Trong tâm tình Phục vụ để Yêu thương và cũng là những món quà Tết mang hơi ấm mùa xuân, hơi ấm của năm Đức ti...

Không có nhận xét nào: