Ơn gọi của các lực lượng an ninh phục vụ công lý và hòa bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 1, 2012

Ơn gọi của các lực lượng an ninh phục vụ công lý và hòa bình

(TNCG) - Ơn gọi của các lực lượng an ninh phục vụ công lý và hòa bình

Triều yết Đức Biển Đức XVI

Rôma, ngày 13/01/2012 (ZENIT.org) – ĐGH Biển Đức XVI khuyến khích các lực lượng công an phục vụ công lý và hòa bình, nhưng không phải bất cứ “công lý” nào, không phải bất cứ “hòa bình” nào.

Sáng ngày thứ sáu, 13/01/2012, ĐGH đã tiếp kiến những người trách nhiệm và nhân viên Cục Thanh Tra công an sát cạnh Vatican (Ispettorato di pubblica sicurezza presso il Vaticano): là một lực lượng cảnh sát Ý có nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho ĐGH và những cộng sự viên thân cận của ngài trên lãnh thổ nước Ý và an ninh cho các du khách ở Quảng Trường Thánh Phêrô và vùng lân cận.

Trong lời cảm ơn những người đã bảo vệ trật tự công cộng cho rất nhiều du khách hành hương nơi đây, ĐGH đã nói : “Với tư cách là lực lượng cảnh sát, xin quý vị hãy luôn luôn là những người cổ vũ đích thực cho công lý và những nhà xây dựng chân thành của hòa bình”.

ĐGH cũng nhân cơ hội này để gợi lên những đau khổ của nhiều giáo dân, nạn nhân của bạo lực và sự kỳ thị. Ngài nói : “Ở nhiều nơi trên thế giới, người kitô hữu thường hay là đối tượng của những sự trả thù và xâm hại và đã trả giá bằng mạng sống mình cho việc họ thuộc về Đức Kitô và Giáo Hội”.

Đức Biển Đức XVI đã viện dẫn Thông Điệp của ngài nhân Ngày Hòa Bình Thế Giới, 01/01 vừa qua, với đề tài “Giáo dục giới trẻ về công lý và hòa bình”.

Nhưng ĐGH cũng khuyến cáo là hai từ kép này thường hay được sử dụng “một cách nước đôi”. Ngài đã đề nghị định nghĩa cho hai từ này than phiền như sau: “Công lý không phải chỉ là một công ước mang tính con người ; khi nhân danh một nền công lý nào đó với đầy các yếu tố thực dụng, lợi nhuận và của cải, người ta cũng có thể chà đạp lên giá trị và phẩm giá con người”.

Công Lý là “một đạo đức hướng dẫn ý chí con người nhằm hoàn lại cho tha nhân cái gì thuộc về người đó bởi vì bản thể và sinh hoạt của tha nhân”.

Cũng giống như vậy, ngài nói tiếp: “Hòa Bình không phải chỉ là không có chiến tranh hay chỉ là kết quả của việc con người lẫn tránh nó”, nhưng “trước hết, chính là một Ơn Sủng từ Thiên Chúa mà chúng ta phải cầu xin với Đức Tin và Ngài đã dùng Đức Giêsu Kitô làm con đường để dẫn tới Ngài”.

Về Hòa Bình, ĐGH nói thêm: “Hòa Bình đích thực là một công trình cần phải xây dựng hàng ngày bằng (…) lòng trắc ẩn, sự liên đới, tình huynh đệ và sự cộng tác của mỗi người. Hòa Bình gắn liền với Công Lý -được làm sinh động bởi chân lý và bác ái – mà con người, ai cũng có khả năng thực hiện trong bối cảnh họ sinh sống thường nhật như : trong gia đình, nơi làm việc, trong quan hệ bạn bè”.

Sau hết, ĐGH Biển Đức XVI đã yêu cầu cử tọa hãy coi số du khách đông đảo đến từ khắp nơi trên thế giới để thăm viếng thủ đô của Giáo Hội Công Giáo “chắc chắn không là một vấn đề cho thành phố Rôma và cho cả nước Ý, nhưng trái lại, là một sự phong phú và một điều đáng hãnh diện”.

Anita Bourdin – Mai Khôi(TNCG) phỏng dịch
Ơn gọi của các lực lượng an ninh phục vụ công lý và hòa bình Reviewed by Admin on 1/15/2012 Rating: 5 (TNCG) - Ơn gọi của các lực lượng an ninh phục vụ công lý và hòa bình Triều yết Đức Biển Đức XVI Rôma, ngày 13/01/2012 (ZENIT.org) – ...

Không có nhận xét nào: