Tâm tình đầu năm gửi các em sinh viên Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 1, 2012

Tâm tình đầu năm gửi các em sinh viên Vinh

VRNs (01.01.2012) – Nghệ An – Lặng lẽ dưới những con đường quen thuộc trong tiết thời mùa đông đất Nghệ, lang thang khắp những con đường mà tôi cũng như các em sinh viên Vinh từng quen thuộc. Mỗi khi đi qua công viên Hồ Goong, đưa mắt nhìn qua những đôi bạn trẻ bên nhau vui đùa, âu yếm lại thấy lòng mình nghẹn lại khi nghĩ về các em sinh viên Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương, Chu Mạnh Sơn và Hoàng Phong. Tôi cảm thấy lòng mình trĩu nặng, khóe mắt cay cay. Chắc giờ này các em lạnh lắm khi chỉ được một khoảng nhỏ nền xi măng của nhà tù làm chỗ ăn ngủ trong tiết thời Miền Trung khắc nghiệt này. Không biết, họ đã làm gì các em trong thời gian hơn 4 tháng giam cầm vừa qua?

Anh rất lo lắng vì anh đã được nghe về sự độc ác và vô nhân tính của công an trong các trại giam. Càng lo lắng hơn khi nhà cầm quyền bắt giam các em bằng những thủ đoạn hèn hạ. Qua đây, mọi người cũng thấy được việc làm của họ là việc làm của những người sợ hãi.

Là một người anh đã từng cộng tác với các em trong các công việc bảo vệ sự sống, chia sẻ Lời Chúa, góp nhặt ve chai cứu trợ bảo lụt, giúp đỡ người neo đơn, chia sẻ các đề tài về cuộc sống ở Câu Lạc Bộ Giáo Dục Vinh… Anh biết rất rõ về con người của các em. Nay, một mùa xuân nữa lại đã về trên quê hương đất nước, mọi người đang nô nức mua sắm Tết, những người đi xa đang chuẩn bị hành trang để được về quây quần bên gia đình đón Xuân.

Những hình ảnh đó làm anh nhớ lắm những gương mặt đầy hi sinh, nhiệt thành của các em.

Anh nhớ lắm những sự hi sinh âm thầm của các em khi các em xung phong ở lại trung tâm để giúp đỡ các chị em bầu sinh nở trong dịp tết. Anh nhớ lắm những nụ cười rộn rã khi trên vai các em mang đầy những bao ve chai góp nhặt được để bán lấy tiền ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, giúp đỡ các hoàn cảnh neo đơn. Anh nhớ lắm những nghĩa cử cao đẹp khi các em đi thu lượm các thai nhi bị giết hại tại các bệnh viện, các trung tâm phá thai để về khâm lượm và an táng.

Anh nhớ lắm những lần các em kêu gọi bạn bè để cùng nhau hiến máu cho những bệnh nhân cấp cứu chưa có người thân, các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân neo đơn đang cần cung cấp máu (ở trên địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An. Trung tâm bảo vệ sự sống Gioan Phaolô II, nơi các em sinh hoạt thường ngáy được người dân biết đến như một ngân hàng máu di động, cung cấp miến phí).

Anh nhớ lắm sự năng nổ, thông minh, giỏi giang của các em mỗi khi sinh hoạt, chất vấn tại câu lạc bộ giáo dục. Anh nhớ lắm những tâm tư, hình ảnh của các em hòa trong dòng người yêu nước xuống đường phản đối trước sự bành trướng của Trung Quốc.

Các em là những người con ngoan, trò giỏi và luôn mang bên mình những ưu tư trăn trở trước một xã hội mà nền đạo đức đang bị suy đồi nghiêm trọng. Một xã hội mà sự thật luôn bị bóp méo, bất công, gian ác đang ngày một lan tràn. Là những người trẻ mang trên mình sứ mệnh của Đức Kitô, các em thực sự là những tấm gương sáng cho đời. Chính báo chí nhà nước cũng đã từng ghi nhận và nêu gương bản thân các em cũng như những việc làm của các em (các bài báo: Khi các chàng trai làm mẹ, Chu Mạnh Sơn – cậu học trò nghèo học giỏi). Con người và những việc làm của các em đã được đông đảo người dân đón nhận và ủng hộ, chỉ duy nhất nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An tỏ ra khó chịu và đã tìm cách bắt giam những sinh viên tốt lành, nhiệt thành và mang đầy khát vọng tốt đẹp này.

Thật đau lòng khi sống trong một đất nước mà kẻ cầm quyền lại tỏ ra sợ hãi những người dân sống tốt, hăng say làm những việc tốt vô vị lợi!

Thật là căm phẫn khi sống trong một đất nước mà kẻ cầm quyền luôn tìm mọi mưu mô để trù dập những người luôn vươn tới những điều chân thiện, nhân ái, bao dung!

Đây là những giây phút cuối của năm 2011, anh thành tâm nguyện cầu với Đấng Tối Cao là Cha nhân lành để Ngài ban thêm sức mạnh, bình an và hi vọng trên các em. Trong Thiên Chúa, anh vẫn luôn tin rằng dù có bị tra tấn, giam cầm một cách vô lí nhưng sự độc ác của gian tà sẽ không làm cho các em nao núng. Và anh cũng luôn xác tín và tâm niệm một điều rằng, những việc các em làm sẽ không bao giờ được xem là phạm pháp được.

Peter Thái Quang Tâm
Tâm tình đầu năm gửi các em sinh viên Vinh Reviewed by Admin on 1/01/2012 Rating: 5 VRNs (01.01.2012) – Nghệ An – Lặng lẽ dưới những con đường quen thuộc trong tiết thời mùa đông đất Nghệ, lang thang khắp những con đường...

Không có nhận xét nào: