Cần đẩy xa thêm chiến dịch vận động T.T. Obama - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2012

Cần đẩy xa thêm chiến dịch vận động T.T. Obama

DienDanCTM  - Thỉnh nguyện thư vận động nhân quyền VN gửi T.T. Obama
đã đạt 68.312 chữ ký vào trưa ngày 23-2-2012 tại Hoa Kỳ

Trên trang mạng "We The People - your voice in our government" của Tòa Bạch Ốc Hoa Kỳ ngày hôm nay, 23-02-2012, số chữ ký thỉnh nguyện thư vận động nhân quyền gửi Tổng thống Obama đã đạt con số sít sao 70 ngàn, và dự trù sẽ có hơn 100 ngàn chữ ký trước ngày Tòa Bạch Ốc tiếp kiến phái đoàn người Việt ở Hoa Kỳ để bàn thảo về vấn đề nhân quyền và tự do dân chủ tại Việt Nam vào ngày 5-3 sắp tới đây.

Đây là lần đầu tiên một chiến dịch vận động cho nhân quyền và tự do dân chủ cho Việt Nam được sự hưởng ứng của đông đảo, biểu lộ sự đoàn kết quyết tâm tranh đấu của đồng bào Việt Nam tại Hoa Kỳ, phản ảnh bởi sự lan truyền đáp ứng nhanh chóng đến như vậy. Hiện tượng Nhiều nhân viên trong Toà Bạch Ốc đang thường xuyên theo dõi hiện tượng bất ngờ này.
Chiến dịch thu thập chữ ký cho thỉnh nguyện thư We The People do nhạc sĩ Trúc Hồ, đại diện đài truyền hình SBTN của người Việt ở Hoa Kỳ khởi xướng ngày 8-2 vừa qua, với sự cộng tác của Tổ chức BPSOS do Ts.Nguyễn Đình Thắng làm giám đốc điều hành, cùng với sự hợp tác của các thành phần trẻ trong cộng đồng người Việt. Điều kiện để được Tòa Bạch Ốc trả lời là 25 ngàn chữ ký trong thời gian 1 tháng, thế nhưng chiến dịch này chỉ sau hơn một tuần đã nhận được trên 50 ngàn chữ ký, vượt xa số chữ ký kỷ lục từ trước đến nay trên trang nhà này của Tòa Bạch Ốc, đồng thời nhận được thông tin từ Tòa Bạch Ốc muốn được tiếp kiến với phái đoàn đại diện người Việt dự trù vào ngày 5-3 tới đây.

Trong Thỉnh nguyện thư mà cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ gửi đến T.T Obama nhằm yêu cầu Chính phủ Hoa Kỳ áp lực với Hà Nội, với nội dung: “Hãy ngưng mở rộng thương mại với Việt Nam khi nhân quyền chưa được tôn trọng”. Đòi Hà Nội phải thả tất cả những nhà tranh đấu cho dân chủ tại Việt Nam đang bị bắt giữ, điển hình được nhắc tới trong Thỉnh nguyện thư như Linh mục Nguyễn Văn Lý, Hoà thượng Thích Quảng Độ, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Blogger Điếu Cày và đặc biệt trường hợp gần đây nhất là nhạc sĩ Việt Khang.

Nhạc sĩ Nam Lộc, một trong những người trong nhóm khởi xướng phong trào và tiên phong ký tên trong thỉnh nguyện thư, cho biết: “Chúng tôi quan tâm đến số phận của nghệ sĩ Việt Khang cùng những nhà tranh đấu dân chủ-nhân quyền ở Việt Nam. Một nhạc sĩ chỉ nói lên lòng yêu nước và sự quan tâm đối với đất nước mà bị bắt khiến chúng tôi cảm thấy có bổn phận phải tranh đấu cho quyền được ngỏ tâm tư của mình qua âm nhạc..."

Theo tin tức từ Ts. Nguyễn Đình Thắng, hiện nhiều nhân viên trong Toà Bạch Ốc đang thường xuyên theo dõi hiện tượng bất ngờ này. Các vị dân cử thuộc lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ cũng được thông báo để cùng theo dõi, và một số vị dân biểu đã cho biết sẽ gởi văn thư cho TT Obama để yểm trợ cho chiến dịch của người Việt.

Cũng theo Ts. Nguyễn Đình Thắng, chiến dịch thỉnh nguyện thư hiện nay chỉ là bước mở màn cho cả một nỗ lực dài lâu để mưu cầu nhân quyền cho đồng bào và dân chủ cho Việt Nam, và ông cho biết hiện nay "chúng ta dốc sức cho chiến dịch trước mắt, đồng thời chuẩn bị nền móng cho nỗ lực dài lâu ấy". Ông cũng kêu gọi mọi người Việt chúng ta hãy tự đặt cho mình hai mốc điểm và thôi thúc nhau để vươn đến: 80 ngàn vào cuối tuần này và không ít hơn 100 ngàn vào cuối tuần tới, nghĩa là trước ngày một phái đoàn của người Việt chúng ta vào Toà Bạch Ốc. Sau đó, chúng ta sẽ tiếp tục để đạt con số cao nhất có thể khi chiến dịch thỉnh nguyện kết thúc.

Nguồn: DienDanCTM
Cần đẩy xa thêm chiến dịch vận động T.T. Obama Reviewed by Hoài An on 2/24/2012 Rating: 5 DienDanCTM   -  Thỉnh nguyện thư vận động nhân quyền VN gửi T.T. Obama đã đạt 68.312 chữ ký vào trưa ngày 23-2-2012 tại Hoa Kỳ Trên...

Không có nhận xét nào: