Chính quyền bắt giam các linh mục thuộc Giáo hội bí mật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 2, 2012

Chính quyền bắt giam các linh mục thuộc Giáo hội bí mật

Ucanews.com - Số phận của các giáo sĩ này chưa được xác định

Năm linh mục thuộc Giáo hội bí mật của giáo phận Suiyuan ở Khu Tự trị Nội Mông đã bị công an dẫn đi hôm 30-1, theo các nguồn tin Giáo hội.

Các ngài bị bắt tại Erenhot, thành phố nằm gần biên giới với Mông Cổ.

Các nguồn tin cho biết các linh mục này, không liên kết với Giáo hội công khai do chính phủ công nhận, gồm linh mục Joseph Zhang, giám quản giáo phận, linh mục Joseph Ban, giám đốc chủng viện, và ba linh mục quản xứ mang họ Ding, Wang và Zhao.

Các ngài đang họp tại nhà một giáo dân vào chiều tối hôm đó để bàn việc thuyên chuyển linh mục quản xứ thì khoảng 30 công an và quan chức chính quyền bố ráp ngôi nhà và bắt các ngài đi.

Chính quyền không giải thích lý do bắt các ngài, trong khi các linh mục khác và giáo dân kêu gọi cầu nguyện cho các ngài được trở về an toàn, theo các nguồn tin.

Họ miêu tả vụ bắt giữ là “rất bất thường” vì cộng đoàn Giáo hội bí mật ở Suiyuan sống yên bình trong những năm gần đây. Có khoảng 30 linh mục thường tá túc trong nhà giáo dân và làm mục vụ âm thầm cho họ.

Cộng đoàn Giáo hội bí mật tiếp tục xem họ thuộc giáo phận Suiyuan trông coi cả miền trung và tây nam Khu Nội Mông. Giáo phận này được các chức sắc Giáo hội công khai chính thức xóa sổ khi họ phân chia lại và thành lập 5 giáo phận trong khu tự trị này vào đầu thập niên 1980.
Phóng viên ucanews.com từ Hồng Kông
Chính quyền bắt giam các linh mục thuộc Giáo hội bí mật Reviewed by Admin on 2/02/2012 Rating: 5 Ucanews.com - Số phận của các giáo sĩ này chưa được xác định Năm linh mục thuộc Giáo hội bí mật của giáo phận Suiyuan ở Khu Tự trị Nội ...

Không có nhận xét nào: