Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ đầu xuân - đánh dấu sự trở lại trong năm mới - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 2, 2012

Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ đầu xuân - đánh dấu sự trở lại trong năm mới

CĐV - Sau một thời gian, Cộng đoàn ngừng hoạt động về quê ăn tết. Hôm nay, ngày 10.2.2012 tại Nguyện đường Giêrado – Giáo xứ Thái hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà nội lại bắt đầu bước vào hoạt động với Thánh lễ đầu năm âm lịch.

Sau một thời gian xa cách, không được gặp gỡ anh chị em trong Cộng đoàn, Thánh lễ hôm nay đã quy tụ các thành viên đến với Cộng đoàn. Qua đó, mọi người được gặp gỡ, chia sẽ tâm tư, tình cảm sau những ngày đầu năm trong tình yêu của Chúa, nơi Thánh lễ đầu xuân.

Một thành viên Cộng đoàn đã chia sẽ những cảm nhận, những tâm tình, cảm xúc khi được gặp gỡ anh chị em và đặc biệt là tham dự Thánh lễ đầu xuân của “Gia đình Cộng đoàn Vinh:

Khi thầy giáo kết thúc bằng câu: ''cho các em nghỉ tại đây'', đúng 18h45 phút, tôi vội vã chạy về phòng cất cặp sách và hớt hải đạp xe đi cho kịp lễ. Trời đã tối hẳn, nhà nào, nhà nấy đèn sáng trưng. Từng đợt gió cứ lùa vào cộng thêm những hạt mưa nhẹ làm không khí càng lạnh hơn nữa. Đứa bạn tôi hỏi lại một câu: ''Vẫn đi lễ à? Trời mưa thế này cũng đi sao?'' Ôi, chẳng có lí do gì để tôi ở nhà, bởi tôi cũng biết tầm quan trọng của thánh lễ, và đặc biệt đây là thánh lễ họp mặt đầu năm của Cộng đoàn nữa chứ. Tôi thấy đó làm niềm vui và động lực để mình bước đi.

Vừa đến nơi, thấy người đi lễ ở nhà thờ Thái Hà đã lác đác về. Chẳng lẽ mình đã muộn quá rồi hay sao? Thật may mắn, vào trong đền thì Cộng đoàn mới bắt đầu đọc “kinh Cáo mình'', thế là tôi không bị muộn.


Nhìn lên bàn thờ, tôi chột dạ: sao lễ đầu năm cha mặc áo tím, tôi cũng chỉ có thể nghĩ là cầu nguyện cho linh hồn nào đó. Nhưng rồi, khi nghe tin thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn Anna Tiến - một người chị đã từng tham gia Cộng đoàn một thời gian cách đây không xa, một người chị hiền lành thánh thiện, một người chị mà tôi cũng thường thăm chuyện khi chị còn ở nhà các Soeur. Không kìm nén được cảm xúc, mắt tôi đã rưng rưng lệ, và tự hứa sẽ giữ tâm tình thật sốt sắng trong thánh lễ đặc biệt này.

Bài giảng của cha Linh hướng thật đáng để suy ngẫm. Cha hỏi thăm tình hình Cộng đoàn, suy niệm một vài điều về thân phận con người qua người con vừa được Chúa gọi về, và chia sẻ những trải nghiệm trong những ngày tĩnh tâm của cha ở Đan viện Biển Đức, để từ đó cha nhấn mạnh đến lòng yêu mến: ''Lòng yêu mến sẽ là chìa khóa cho mọi hoạt động của Cộng đoàn chúng ta''. Phải rồi, nếu không có lòng mến thì làm sao có sự hiện diện của đông đảo anh chị em trong ngôi nguyện đường này, khi mà thời tiết không mấy ủng hộ? Không có lòng mến thì Cộng đoàn làm sao hiệp nhất để hoạt động với tôn chỉ ''Tri thức- tâm linh- nối kết''? Không có lòng mến thì làm sao Cộng đoàn được như ngày hôm nay và sẽ bước tiếp những ngày mai?

Mặc dù con số tham gia thánh lễ ngày hôm nay chưa thực sự đông lắm, nhưng cũng đủ để lấp đầy các ghế ngồi ở nguyện đường Giêrado. Nhưng cha cũng coi đây là một dấu hiệu tốt, cha chúc lành, động viên và tin tưởng những chặng đường sắp tới của Cộng đoàn ngày một tốt hơn.

Thánh lễ kết thúc, mọi người có dịp trao đổi, trò chuyện và hỏi thăm nhau sau nhiều ngày xa cách. Tình yêu thương đã hâm nóng không khí giá lạnh này. Mọi hoạt động của cộng đoàn lại bắt đầu đi vào quỹ đạo của nó: Ca Đoàn tập hát chuẩn bị phục vụ thánh lễ, Câu lạc bộ Tiếng Anh cũng họp nhau trao đổi bàn phương án sắp tới.

Chúa nhật này, Ban điều hành Cộng đoàn lớn cũng như các Cộng đoàn thành viên và các tổ chức trực thuộc như Ca đoàn, Câu lạc bộ Tiếng Anh sẽ có buổi tĩnh tâm để nhìn lại những chặng đường đã qua và chuẩn bị những kế hoạch sắp tới.

Nguyện xin Chúa, qua lời bầu cử của thánh nữa Têrexa Hài Đồng Giêsu chúc lành và hướng dẫn cho những hoạt động của cộng đoàn.

Cũng xin Chúa thương, cho linh hồn Anna mà Chúa vừa gọi về, được hưởng hạnh phúc với Ngài trên Thiên Quốc.








Thảo Nguyên, CĐV-News
Gởi trực tiếp cho TNCG
Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ đầu xuân - đánh dấu sự trở lại trong năm mới Reviewed by Admin on 2/11/2012 Rating: 5 CĐV - Sau một thời gian, Cộng đoàn ngừng hoạt động về quê ăn tết. Hôm nay, ngày 10.2.2012 tại Nguyện đường Giêrado – Giáo xứ Thái hà, Cộn...

Không có nhận xét nào: