Giáo xứ Mỹ lộc: Công tác chuẩn bị cho ngày khởi công xây dưng Ngôi Thánh Đường - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2012

Giáo xứ Mỹ lộc: Công tác chuẩn bị cho ngày khởi công xây dưng Ngôi Thánh Đường

CĐV - trong những ngày trước và sau Tết Nguyên Đán, nỗi buồn và khó khăn của năm cũ vẫn đang còn nhưng với một đức tin mạnh mẽ, sự hy sinh bảo vệ cho tài sản của Giáo hội đã đem lại một niềm vui lớn ngay những ngày đầu năm đó là một ngôi Thánh Đường mới cho Giáo xứ Mỹ Lộc – Hạt Văn Hạnh sẽ chính thức được khởi công trong thời gian tới.

Giáo xứ Mỹ Lộc thuộc Giáo hạt Văn hạnh - Giáo Phận Vinh, trên địa bàn xã Bình Lộc huyện Lộc Hà tĩnh Hà Tĩnh. Giáo xứ được thành lập vào ngày 26 tháng 06 năm 2006 tách ra từ Giáo xứ Trung Nghĩa. Khi mới thành lập, Giáo dân toàn Giáo xứ chỉ có gần 2000 nhân danh, chủ yếu sống bằng nghề nông, đất đai cằn cỗi nghèo nàn, nhà thờ được xây dựng vào năm 1842 nay đã xuống cấp, tuy đã tu sửa nhiều lần, nhưng vẫn không đảm bảo an toàn khi dâng Thánh lễ vào mùa mưa bão. Bởi vậy, bà con luôn thao thức, ước ao xây dựng được một ngôi Thánh Đường khang tranh và bền vững.
Sau sự kiện ngày 16. 11.2011 chính quyền xã Bình lộc và huyện Lộc Hà lợi dụng lúc Cha quản xứ đi vắng đã huy động lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ 13 xã trong huyện đến xâm lấn đất giáo xứ, bao vây, đánh đập giáo dân nhằm đàn áp cũng như bách hại tôn giáo một cách trái pháp luật. Nhưng với tinh thần đoàn kết, một lòng vì Giáo xứ, Giáo hội, đặc biêt nhờ lời cầu nguyện, sự hiệp thông của mọi người trong và ngoài nước, nên nhà cầm quyền đã thất bại trong việc thực hiện âm mưa của mình và những sai trái mà nhà cầm quyền gây ra đã được phơi bày ra ánh sáng.

Đến ngày 02.12.2011 Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp Giám Mục Giáo Phận vinh về dâng lễ bằng yên cho Giáo xứ sau vụ chính quyền huyện Lộc hà và xã Bình Lộc đàn áp. Đức Giám Mục thấy ngôi Thánh Đường đã xuống cấp, nên Ngài đã đồng ý cho Giáo xứ xây lại để có đủ điều kiện cho bà con Giáo dân tham dự Thánh lễ. Cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Chính cũng như bà con Giáo dân rất vui mừng và phấn khởi bởi tâm huyết nhiều năm nay của Giáo xứ là ước ao có được Ngôi Thánh Đường khang trang để thờ phượng Chúa và dâng lời kinh nguyện hàng ngày.

Cũng trong những ngày gần tết con em trong Giáo xứ đi làm ăn xa về, đặc biệt là anh em tổ đá trong giáo xứ mới đi làm khắp nơi trong nước đã được tập trung để khai thác đá, một trong những bước đầu của công vieecn xây dựng ngôi Thánh Đường. Tuy trời mưa rét nhưng anh em đã chịu khó và khai thác được hơn 600 m3 đá đủ để bỏ móng nhà thờ. Sau tết, trời mưa vẫn còn rét kéo dài nhưng bà con đã không quản ngaị khó khăn đến khuôn viên Thánh Đường, dọn và san mặt bằng để chuẩn bị cho ngày khởi công.

Ngày 22 tháng 02 năm 2012 Đức Giám Mục trên đường vào xứ Trung Nghĩa đã ghé thăm Giáo xứ, thấy bà con hăng say vào công việc nhà Chúa Ngài cũng rất vui mừng. Đức Giám Mục cũng đến một số gia đình giáo dân sống ở vùng chợ thăm hỏi và động viên tình hình sau những ngày chính quyền xã Bình lộc cho bà con lương dân ném đá và quấy rối. Thấy được sự yên bình dần dần trở lại Ngài cũng vui mừng và động viên bà con yên tâm làm ăn.

Trong những ngày này trời nắng ấm, bà con giáo dân lo đi cấy và làm lạc cho kịp thời vụ. Nhưng với tinh thần hy sinh vì công việc nhà Chúa nên tranh thủ thời gian vào buổi tối, bà con tập trung đến để đào móng cho kịp ngày khởi công.

Trên công trường lúc nào cũng nhộn nhịp chổ này làm sắt chổ kia đào móng. Công việc chuẩn bị bước đầu sắp hoàn thành để bước vào ngày chính thức khởi công xây dựng ngôi Thánh Đường.

Chiều nay 23 tháng 02 năm 2012 Ban Tôn giáo tĩnh cũng như Đảng ủy xã Bình lộc đến thăm bà con Giáo dân làm việc và đem quyết định của UBND Tĩnh Hà tĩnh đến, đồng ý cho Giáo xứ xây lại ngôi Thánh Đường.

Công việc Giáo xứ đang còn rất nhiều nhiều khó khăn, Mong mọi người luôn hiệp thông, cầu nguyện và giúp đỡ cho giáo xứ Mỹ Lộc chúng con, để “từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa”.









Giáo xứ Mỹ lộc: Công tác chuẩn bị cho ngày khởi công xây dưng Ngôi Thánh Đường Reviewed by Hoài An on 2/24/2012 Rating: 5 CĐV - trong những ngày trước và sau Tết Nguyên Đán, nỗi buồn và khó khăn của năm cũ vẫn đang còn nhưng với một đức tin mạnh mẽ, sự hy si...

Không có nhận xét nào: