Hải Phòng sẽ trả lại đất cho ông Vươn trong tháng 3 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 2, 2012

Hải Phòng sẽ trả lại đất cho ông Vươn trong tháng 3

(VnMedia) - Sau kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về những sai phạm trong vụ cưỡng chế đầm tôm ở huyện Tiên Lãng, chiều 12/2, Chủ tịch UBND Hải Phòng Dương An Điền đã yêu cầu các cơ quan liên quan phải xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2003. Việc này sẽ phải hoàn thành trong tháng 3.

Kế hoạch của UBND thành phố Hải Phòng được ký ban hành chiều 12/2, nhằm triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Thành ủy do Chủ tịch UBND thành phố Dương An Điền ký nêu rõ, giao UBND huyện Tiên Lãng tiến hành thu hồi các Quyết định thu hồi đất số 460/QĐ-UBND ngày 23/4/2008, số 461/QĐ-UBND ngày 7/4/2009, Quyết định cưỡng chế thu hồi đất số 3307/QĐ-UBND ngày 24/11/2011 của UBND huyện Tiên Lãng, hoàn thành trước ngày 20/2/2012.

Thành lập Đoàn Thanh tra, rà soát các vi phạm sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn như: cho thuê lại đất, nợ đọng nghĩa vụ sử dụng đất và các vi phạm khác (nếu có), có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật, hoàn thành trong tháng 3/2012.

Xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2003. Trường hợp vướng mắc, lập phương án cụ thể, thống nhất, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường trước khi thực hiện. Nội dung này hoàn thành trong tháng 3/2012.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND Hải Phòng giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, phối hợp với UBND huyện Tiên Lãng, Sở Tư pháp rà soát hiện trạng và các văn bản quản lý, sử dụng đất khu vực bãi bồi ven biển huyện Tiên Lãng; đề xuất nội dung chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng diện tích đất này theo quy định của pháp luật, trình cơ quan có thẩm quyền xét duyệt để thực hiện. Nội dung này hoàn thành trong tháng 3/2012.

Đồng thời, phối hợp với Sở Tư pháp rà soát toàn bộ các văn bản pháp quy do UBND thành phố đã ban hành về lĩnh vực quản lý đất đai nói chung và quản lý sử dụng đất nuôi trồng thủy sản. Nội dung này hoàn thành trong tháng 3/2012.

Người đứng đầu thành phố Hải Phòng giao Thanh tra thành phố phối hợp với Văn phòng UBND thành phố, Phòng tiếp công dân thành phố rà soát, đề xuất các biện pháp chủ động giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân về đất đai, không để phát sinh phức tạp.

Về nhóm các nhiệm vụ của các cơ quan bảo vệ pháp luật, Chủ tịch UBND Hải Phòng yêu cầu Công an thành phố khẩn trương hoàn thành việc điều tra, kết luận vụ án phá nhà coi đầm để truy tố, xét xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật; xác minh, điều tra làm rõ việc đánh bắt thủy sản trong đầm, công khai kết luận, nếu có dấu hiệu vụ án hình sự, khởi tố vụ án để điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Công an thành phố khẩn trương hoàn thành kết luận điều tra vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” để truy tố, xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng.


Chủ tịch Hải Phòng kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng. Ảnh: vnmedia.vn

Đối với việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hành chính đối những người liên quan theo kết luận của Thủ tướng, Chủ tịch UBND Hải Phòng giao UBND huyện Tiên Lãng thực hiện thủ tục đình chỉ công tác đối với đồng chí Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện; tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân của huyện Tiên Lãng liên quan đến các vi phạm trong việc giao đất, thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất; có biện pháp xử lý theo thẩm quyền, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thực hiện các thủ tục đình chỉ công tác đồng chí Phạm Đăng Hoan, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vinh Quang, đồng chí Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang; tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân của xã Vinh Quang liên quan đến các vi phạm trong việc giao đất, thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất; có biện pháp xử lý theo thẩm quyền, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, phân công lãnh đạo điều hành công việc của UBND huyện, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Vinh Quang đảm bảo hoạt động bình thường của huyện và xã.

Chủ tịch thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu, Thanh tra thành phố, Công an thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ UBND thành phố giao tại Công văn số 4778/UBND-ĐC ngày ngày 17/8/2011 về việc hướng dẫn UBND huyện Tiên Lãng thực hiện việc cưỡng chế đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Văn phòng UBND thành phố kiểm điểm việc theo dõi, nắm bắt tình hình thực hiện Công văn số 4778/UBND – ĐC ngày 17/8/2011 của UBND thành phố, công tác phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng theo quy định.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu tập thể lãnh đạo UBND thành phố kiểm điểm các nội dung: Đồng ý chủ trương đề nghị của UBND huyện Tiên Lãng về việc cưỡng chế thu hồi đất. Khi vụ việc xẩy ra chậm chỉ đạo làm rõ đúng sai và trách nhiệm của tập thể, cá nhân; báo cáo chưa đầy đủ - nghiêm túc với Thủ tướng Chính phủ; việc thực hiện cung cấp thông tin chưa kịp thời, thiếu chặt chẽ gây bức xúc trong dư luận.

Kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc qua vụ việc này; có biện pháp chỉ đạo, chấn chỉnh toàn diện công tác quản lý Nhà nước về đất đai, không để xẩy ra vụ việc tương tự. Nội dung kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hành chính của các cơ quan hoàn thành trước ngày 20/3/2012.


Tại văn bản được ký chiều nay, Chủ tịch UBND Hải Phòng cũng đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, Tòa án nhân dân thành phố nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc xét xử sơ thẩm tại Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng, đình chỉ xét xử phúc thẩm tại Tòa án nhân dân thành phố.

Hải Phòng sẽ trả lại đất cho ông Vươn trong tháng 3 Reviewed by Admin on 2/13/2012 Rating: 5 (VnMedia) - Sau kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về những sai phạm trong vụ cưỡng chế đầm tôm ở huyện Tiên Lãng, chiều 12/2, Chủ tị...

Không có nhận xét nào: