Hội SVCG Vinh: Hơn 20 năm hình thành và phát triển - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 2, 2012

Hội SVCG Vinh: Hơn 20 năm hình thành và phát triển

(CĐV) - Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Hội sinh viên Công giáo Vinh đã có những bước những bước tiến đáng ghi nhận. Hiện tại, với hơn 1500 sinh viên đã ghi danh và sinh hoạt tại các nhóm trên địa bàn thành phố Vinh, Thị xã Cửa Lò và Lập Thạch.

Hòa chung với sự phát triển đó, ngày 11/02 vừa qua, tại giáo xứ Làng Nam, đã diễn ra Thánh Lễ thành lập và ra mắt Tổ Cao Đẳng Giao Thông (CĐGT) - đứa con thứ 15 trong đại gia đình Sinh viên Công giáo Vinh.

Bước vào đầu năm học 2011-2012, mội số bạn sinh viên Công giáo tại trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải Miền Trung đóng trên địa bàn xã Nghi Liên - TP Vinh đã cùng nhau quy tụ lại, để cùng hiệp thông, chia sẻ lời Chúa, và cùng giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn trong đời sống sinh viên. Đó cũng chính là mục đích chung của Hội sinh viên Công giáo Vinh. Sau những tháng ngày sinh hoạt và chờ đợi, cuối cùng đã diễn ra Thánh Lễ thành lập và ra mắt nhóm Cao Đẳng Giao Thông. Nhóm đã quy tụ được gần 40 thành viên học trong trường, cùng nhau sinh hoạt vào tối thứ 4 hàng tuần và nhận Thánh Luca Tông Đồ làm bổn mạng.

Thánh Lễ đã diễn ra vào lúc 15h00 dưới sự chủ tế của Cha Đặc trách Sinh viên đồng thời là Cha quản xứ Làng Nam - Linh mục Ant. Hoàng Trung Hoa. Thánh lễ đã diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng với sự có mặt của các quý thầy, quý sơ, bà con giáo dân trong giáo xứ, Ban điều hành sinh viên cùng đông đảo anh chị em sinh viên từ 14 nhóm.

Sau Thánh Lễ, là buổi liên hoan gặp gỡ, giao lưu giữa Cha quản xứ, các thầy giúp xứ, nhóm Hiệp Lân, giới trẻ trong giáo xứ và các bạn sinh viên Vinh. Trong buổi Liên hoan, Nhóm CĐGT đã nhận được những lời chúc tốt đẹp nhất từ Cha Đặc trách, Ban điều hành SVCG Vinh và toàn thể mọi người.

Và sau buổi giao lưu, là trận đấu bóng chuyền giữa hai đội bóng: SVCG Vinh với Cha quản xứ và giáo xứ. Trận đấu đã diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn, kết quả chung cuộc tỷ số: 3-2 nghiêng về SVCG Vinh.

Kết thúc, mọi người ra về với lòng đầy hân hoan và đầy hi vọng. Nguyện xin Chúa đổ muôn ơn lành cho Các bạn SVCG Vinh nói chung và các bạn nhóm CĐGT nói riêng để cùng nhau trau dồi thêm kiến thức, nhân đức để xây dựng một Giáo Hội và Xã hội vững mạnh hơn.









Anthony Quyền

Nguồn: CĐV
Hội SVCG Vinh: Hơn 20 năm hình thành và phát triển Reviewed by Admin on 2/16/2012 Rating: 5 (CĐV) - Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Hội sinh viên Công giáo Vinh đã có những bước những bước tiến đáng ghi nhận. Hiện tại, với ...

Không có nhận xét nào: