Kontum: Đức Giám Mục Micae thăm Linh mục Luy Gonzaga Nguyễn Quang Hoa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 2, 2012

Kontum: Đức Giám Mục Micae thăm Linh mục Luy Gonzaga Nguyễn Quang Hoa

GPKT - Theo tin từ website Giáo phận Kontum, trưa ngày 24/02/2012, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh cùng Cha Thư Ký TGM đã đến Giáo xứ Kon Hring để thăm hỏi Cha Hoa. Sau khi bị 3 côn đồ đánh giữa rừng cao su, cha Hòa bị những vết thương bầm tím ở tay, lưng và bụng…

Theo các Cha phụ trách Giáo xứ Kon Hring kể lại, những người dân trong khu vực cha Hoa bị tấn công đã cho biết “3 côn đồ” này vừa mới từ trại tù về, khoảng 20 tuổi, đang được chính quyền Xã quản lý. Người dân còn cho biết trước khi hành động, bọn chúng đã đến một cơ sở làm cửa sắt gần đó để mua cắt 2 thanh sắt. Không biết lý do gì mà bọn chúng đón đường đánh đập Cha Hoa?!! Từ Nhà xứ Kon Hring đến làng Kon Hnong là 10km, từ làng Kon Hnong ra đường Quốc Lộ là 3km. Người dân thắc mắc tại sao chính quyền địa phương quản lý yếu kém đến nỗi không đảm bảo an ninh cho người dân giữa ban ngày?

Theo Cha Hoa thuật lại, sau khi dâng lễ an táng xong, Cha Hoa chạy xe máy về, khoảng 11giờ trưa, thì bọn lạ mặt này dùng xe máy đuổi theo, chúng dùng 2 thanh sắt đánh liên tục vào lưng, đầu cha (may mà có nón bảo hiểm). Sau khi ngã xuống đất, Cha Hoa chạy vào rừng cao su bị bọn chúng đuổi theo đánh vào đầu, mặt,… Cha đã dùng tay để đỡ che mặt và đầu, 2 tay Cha nát bầm và rơi cả đồng hồ. Chúng tiếp tục đánh vào bụng. Sau đó chúng quay lại đường lấy đồng hồ của Cha ném vào hồ nước gần đó. Các em học sinh dân tộc đi học về kể lại khi Cha Hoa quay lại xe và tìm đồng hồ, thì xe đã bị hư hỏng rất nhiều.

Được biết, từ trước đến nay vùng xung quanh Giáo xứ Kon Hring này chỉ được làm lễ Chúa Nhật tại trung tâm, hoặc những điểm được phép, các làng lân cận khác thì kể cả lễ an táng chính quyền Xã cũng không cho phép làm (trái với quy định Nhà Nước đã ban hành về lễ tang, giỗ, có quyền làm tại tư gia). Nhiều lần trao đổi với chính quyền Xã, họ vẫn không đồng ý. Nhưng các Cha vẫn làm theo Luật, làng Kon Hnong này Cha Hoa đã dâng lễ an táng 5 lần, lần này bị như thế. Không biết do ai chỉ đạo?

Toà Giám Mục Kon Tum cũng như toàn thể 265 ngàn tín hữu trong Giáo phận hiệp thông cầu nguyện cho Cha Hoa sớm bình phục; đồng thời mong muốn có tự do tôn giáo tại các vùng này.




Kontum: Đức Giám Mục Micae thăm Linh mục Luy Gonzaga Nguyễn Quang Hoa Reviewed by Hoài An on 2/25/2012 Rating: 5 GPKT - Theo tin từ website Giáo phận Kontum, trưa ngày 24/02/2012, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh cùng Cha Thư Ký TGM đã đến Giáo xứ Kon H...

Không có nhận xét nào: