Nhớ về... - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 2, 2012

Nhớ về...

(TNCG) - Tết là ngày của gia đình, của họp mặt ngày của sự yêu thương và hạnh phúc, dù giàu nghèo, dù lang bạt khắp bốn phương trời khi tết về mọi người không khỏi chạnh lòng khi hướng về quê hương, gia đình với bao tình cảm nhớ nhung mong đợi. Những ngày đầu năm cho dù có đi đâu làm gì thì bữa cơm gia đình ngày tết vẫn luôn gắn bó với người Việt Nam. Những ngày này là cơ hội tốt nhất để thể hiện những tình cảm gắn bó và quan tâm chăm sóc của mọi người. Trong những ngày này những bà mẹ, chị gái, chị dâu là những người vất vả nhất vì phải lo chuẩn bị kỹ càng mọi thứ từ bữa cơm, mâm cổ cho đến bàn thờ tổ tiên, gia đình quê hương luôn là điểm tựa về tinh thần không thể thiếu đối với con người việt nam. Có thể nói được sum họp với gia đình trong những ngày Tết là niềm hạnh phúc lớn nhất của bất cứ người nào.

Tuy nhiên đã có rất nhiều người không được hưởng niềm hạnh phúc như thế khi phải ăn tết một mình với bốn bức tường giam lạnh lẽo. Họ là những nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, đấu tranh để chống lại những áp bức bất công trong một xã hội ngày càng suy tàn về mọi mặt.

Khi mà người dân bị cấm những điều họ nên nói, những điều họ nên làm thì chính những nhà dân chủ này đã đứng lên làm những điều không nên cấm và nói lên tiếng nói của dân tộc. Kết quả là họ bị giam giữ với những lý do hết sức vô lý mơ hồ như là “tuyên truyền chống phá nhà nước” hay “hoạt động chính trị nhằm lật đổ chính quyền dân nhân”. Họ là những người lính hết sức quả cảm trong cuộc chiến đòi quyền tự do dân chủ cho Việt Nam đã bị Đảng cộng sản Việt Nam cướp đi. Tết này họ không được gặp mặt người thân và gia đình, có lẽ trong lòng có biết bao nỗi buồn, nhớ nhung.

Tuy vậy gạt qua tất cả, tôi vẫn tin trong lòng họ vẫn không hề cô đơn, vẫn luôn có hàng triệu trái tim người Việt hướng về những người tù lương tâm, hướng về chân lý. Khi tôi viết những dòng tâm tư tình cảm này gởi về các anh chị tôi vẫn tin rằng đối với các bạn sự giam cầm chỉ là một mất mát nhỏ so với việc mất đi lòng yêu nước và tự hào về dân tộc. Khi xưa cha ông ta đã đổ biết bao xương máu để giành lại độc lập từ trong tay của bọn bá quyền phương bắc, thì ngày nay là con cháu, chúng ta phải càng nổ lực hơn nữa để giành lại quyền tự do dân chủ từ tay của bọn độc tài cộng sản .

Cho dù ngày nay với sự lãnh đạo tài tình của đảng cộng sản, Việt Nam vẫn còn là một nước nghèo nàn và lạc hậu nhưng người dân Việt luôn ngẩng cao đầu và tự hào rằng Việt Nam luôn luôn có những người tài giỏi sẵn sàng hy sinh bản thân để phục vụ cho quê hương đất nước .

Thật là không “may mắn” thay cho chúng ta khi phải sống trong một chế độ độc tài chuyên chính, nơi mà pháp luật và công lý bị xem thường, nơi mà tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước bị chà đạp bởi những kẻ lãnh đạo hèn yếu.

Hiện nay ở bất cứ quốc gia nào khi mà tiếng nói của người dân không được tôn trọng, bị xem thường thì chắc chắn dù sớm dù muộn chế độ cai trị tại quốc gia đó không thể nào tồn tại được .

Trên thế giới gần đây đã có nhiều chế độ độc tài lần lượt sụp đổ như ở Ai Cập và Tunisia đã thổi một làn gió mát đến Việt Nam, và đã thắp sáng thêm niềm tin cho những nhà đấu tranh cho Việt Nam .

Cánh cửa tự do đang dần dần được hé mở với chúng ta mà công lao to lớn nhất lại đến từ những sự hy sinh âm thầm lặng lẽ từ trong ngục tối.

Xin hòa cùng hàng triệu trái tim con người Việt Nam khắp nơi luôn cầu nguyện cho sự bình an và công lý sẽ đến với những người tù anh dũng.

Mong rằng những người anh, những người chị và tất cả chúng ta luôn luôn vững tin, luôn luôn đấu tranh không ngừng nghỉ để thay đổi đất nước Việt Nam, con người Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn.

Sống Thật 



Xuân Nhâm Thìn 
Nhớ về... Reviewed by Admin on 2/03/2012 Rating: 5 (TNCG) - Tết là ngày của gia đình, của họp mặt ngày của sự yêu thương và hạnh phúc, dù giàu nghèo, dù lang bạt khắp bốn phương trời khi ...

Không có nhận xét nào: