Phát minh của Tiến sĩ BTTU Hải Phòng: Mạng Gugồ chấm Tiên Lãng, lòi đuôi “Dốt hay nói chữ” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 2, 2012

Phát minh của Tiến sĩ BTTU Hải Phòng: Mạng Gugồ chấm Tiên Lãng, lòi đuôi “Dốt hay nói chữ”

Tiến sĩ, BTTU Hải Phòng: hơn 5 triệu lượt người vào
mạng Gugồ chấm Tiên Lãng.
(Ảnh: JB Nguyễn Hữu Vinh)
Jb. Nguyễn Hữu Vinh -Từ giống khác mượn màu bảo hộ,
Mưu hùm tinh, lừa lũ voi già.
Non sông thẹn với nước nhà,
Vua là tượng gỗ, dân là thân trâu.

Phan Bội Châu

Nhiều khi có những con người cũng tưởng thông minh, nhanh nhẹn hoạt bát nói, cười như một người bình thường. Bỗng nhiên, thấy hắn đang đi một mình ngửa cổ lên trời cười đắc chí, người ta biết hắn hoặc bị chập mạch, bị điên hoặc nói theo ngôn ngữ hiện đại là bị dở hơi.

Trước một Đại dự án về Đường sắt cao tốc dự trù hàng chục tỉ đola, một “Đại biểu Quốc hội” tỏ ra hiểu biết ủng hộ nhiệt liệt Dự án này bằng cách phân tích như sau: “Các nước có chỉ số IQ cao đều xây đường sắt cao tốc. Ra nước ngoài tôi đi thử rồi. Tốc độ nhanh, an toàn, trẻ em đi học, bà mẹ đi làm…”. Phát biểu này đã cho thấy trình độ của một Đại biểu của dân ngày nay ra sao và người dân thêm ngán ngẩm về những người đang nhiệt liệt ủng hộ dự án này.

Có những quan chức, vung chân múa tay chỉ đạo rất bài bản, mỗi lời nói được coi là thánh chỉ, là nhả ngọc phun châu. Bỗng nhiên hoa chân múa tay trước đám đông rằng: “Thánh Gióng có vẻ như là huyền thoại, nhưng thưa các đồng chí, không là huyền thoại đâu… Thánh Gióng sau khi đánh giặc xong là về Trời vui thú điền viên”… hoặc là “Không phải VN tham nhũng đâu mà là vì người thủ quỹ giữ tiền luôn có số dư, khi túng quá em mượn chút, không thấy ai đòi thì em mượn thêm”… thì người ta biết lão chẳng hiểu chút gì về điều lão đang nói.

Hồi trước, một người bạn thuyết phục tôi về làm với công ty anh ta với nhiều dự án hấp dẫn và công việc thú vị. Sau khi chừng đã xiêu xiêu, tôi hỏi trang thiết bị bên đó ra sao? Anh ta trả lời: “Yên chí bên này thiết bị làm việc đầy đủ, mới mua một loạt máy tính, toàn Pentum 5, Pentum 6″. Tôi từ chối ngay vì biết anh ta nói phét, hồi đó máy tính cũng đang là một thứ không phổ biến, máy tính cấu hình cao nhất lúc bấy giờ là Pentium 4 và làm gì có Pentium 5, Pentium 6.
Bí thư Thành ủy HP Nguyễn Văn Thành trong
một bữa tiệc ở Vương Quốc Anh

Mới đây, trước hàng trăm đại biểu lão thành cách mạng Hải Phòng, ông Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành hùng hồn: “Còn tác động về chính trị, khi xảy ra một cái, là ý kiến các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức hùa vào thằng Vươn luôn, lập tức các bài báo liên tục xuất hiện, phải thế nọ phải thế kia, phải phải liên tục, phải cho đến ngày hôm qua là 1300, 1400 bài báo và hơn 5 triệu lượt người vào mạng Gugồ chấm Tiên Lãng“.

Chỉ nghe mấy chữ mạng Gugồ chấm Tiên Lãng đã làm người nghe, người đọc cười sặc sụa. Có lẽ những người sáng lập mạng Google là Larry Page và Sergey Brin và ngay cả Tiến sĩ Eric Schmidt là Giám đốc công ty Google hiện nay có vắt óc ra cũng không thể tưởng tượng được ở Việt Nam, ngay tại Hải Phòng lại có mạng Gugồ chấm Tiên Lãng. Nếu mấy vị đó có qua Việt Nam tham dự cùng với các cụ lão thành, chắc cũng đành cũng chào thua ông Tiến sĩ Việt Nam Nguyễn Văn Thành.

Nhiều người cho rằng ông Nguyễn Văn Thành tưởng các cụ không biết gì internet nên nói xằng nói cuội lòe bịp các cụ. Tôi không nghĩ thế, nếu một người ít nhất đã dùng Internet trình độ sơ đẳng cũng chẳng bao giờ có thể phát ngôn câu nói đầy sự dốt nát kia.

Tôi cứ nghĩ mãi tại sao ông Thành có thể sáng tác ra câu “mạng Gugồ chấm Tiên Lãng”? Chắc chắn là ông không thể bịa ra được cái mạng không bao giờ có đó. Hay đây là lỗi do “Cậu đánh máy”?

Có thể trong bài phát biểu soạn sẵn, anh chàng thư ký viết “vào mạng Gugồ chọn Tiên Lãng” chăng? Chắc cũng không đúng, vì chữ chọn không giống chữ chấm, nó khác nhau cái dấu sắc. Hay trong bài soạn là câu “vào mạng Gugồ tìm chữ Tiên Lãng”? Chắc cũng không đúng, vì tìm chữ khác với chấm. Hay câu “vào mạng Gugồ tìm Tiên Lãng”? Chắc cũng khó đúng, vì chữ tìm ít hơn chữ chấm một chữ cái?

Nghĩ mãi không ra được đáp án, nhưng cái đáp án lớn nhất mà tôi chắc chắn có được đúng là ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng dốt đặc cán mai về mạng internet. Cái câu ngây ngô mạng Gugồ chấm Tiên Lãng đã chứng tỏ một điều rằng ông Thành chẳng hiểu gì về mạng Internet với trình độ sơ đẳng nhất. Điều này chỉ dùng cho những người chưa từng sờ đến mạng internet phát biểu mà thôi.

Thôi, thì trình độ về internet không giỏi thì ông giỏi cái khác cũng được, cái ông giỏi nhất đã được thể hiện vừa qua là ông đã rất lỳ khi xử lý việc Đoàn Văn Vươn, cả tháng trời ông coi như câm, như điếc, như ngọng, như ngô để cho đàn em tha hồ tung tẩy che chắn, lấp liếm, nói ngược sự thật trong vụ việc động trời Đoàn Văn Vươn. Chỉ đến lúc Thủ tướng phải đích thân ra tay thì ông mới miễn cưỡng chấp nhận và việc ông cho thực hiện chỉ thị của Thủ tướng hiện nay thế nào thì đã rõ. Đỗ Hữu Ca, người trực tiếp cho lính bắn súng, ném lựu đạn vào một ngôi nhà công dân đang yên lành, hoàn toàn không liên quan gì chuyện công vụ mà trong đó đã có dấu hiệu khẳng định có cả phụ nữ… thì giờ lại đi tổ chức điều tra. Ông quan Đỗ Trung Thoại (chắc phải đổi tên là Đỗ Nghịch Thoại mới đúng), người đã đổ tội cho dân lại làm Tổ trưởng rồi tổ phó tổ công tác thực hiện chỉ thị của Thủ tướng… thì chẳng khác gì đã tát thẳng vào mặt Thủ tướng mà rằng: “Ông chẳng là cái gì với tôi mà tôi phải nghiêm chỉnh chấp hành nhé. Còn lâu ông cách chức được tôi nếu đảng chưa cho phép nhé”.

Chỉ riêng thế cũng đã biết ông giỏi, những người khác, chẳng cần Thủ tướng chỉ thị, chỉ cần dân kêu, báo chí lên tiếng thì đã hồn bay phách lạc lo ngay ngáy cái ghế đang ngồi của mình đã tốn bao công sức, tiền của mới có được có thể bị lung lay.

Đọc lại tiểu sử ông Thành, điều làm tôi băn khoăn lại là ở chỗ lý lịch ông ghi trình độ: Tiến sĩ Kinh tế, Cử nhân Luật, Cử nhân Anh văn.

Chẳng lẽ ông là Tiến sĩ mà chưa sờ đến mạng internet bao giờ? Chẳng lẽ trình độ Tiến sĩ rồi còn là Cử nhân luật, cử nhân Anh văn mà ông không hiểu được rằng trên thực tế chẳng thể có cái mạng mạng Gugồ chấm Tiên Lãng bao giờ.

Chẳng lẽ nền giáo dục Việt Nam xuống cấp đến mức độ trầm trọng kinh hoàng vậy sao? Một Tiến sĩ mà không hề hiểu gì về Internet nên sáng tác ra “mạng Gugồ chấm Tiên Lãng”?

Than ôi, một người như ông Thành nhưng lại đang là đại diện cho 100 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ Hải Phòng, lực lượng được gọi là “đội quân tiên phong”? Như vậy, người ưu tú nhất trong hàng ngũ ưu tú của Hải Phòng mà trình độ, phẩm chất đạo đức chỉ có thế thôi ư?

Có lẽ chỉ điều đó thôi cũng đã giải thích vì sao mà những người dân như Đoàn Văn Vươn đã và vẫn còn phải rên xiết, đau khổ và bị áp bức đến đường cùng phải vùng dậy mà dùng mìn, hoa cải.

Nghe phát minh về mạng Gugồ.TiênLãng của Tiến sĩ, Bí thư Thành ủy Hải Phòng:


Phát minh của Tiến sĩ BTTU Hải Phòng: Mạng Gugồ chấm Tiên Lãng, lòi đuôi “Dốt hay nói chữ” Reviewed by Admin on 2/26/2012 Rating: 5 Tiến sĩ, BTTU Hải Phòng: hơn 5 triệu lượt người vào mạng Gugồ chấm Tiên Lãng. (Ảnh: JB Nguyễn Hữu Vinh) Jb. Nguyễn Hữu Vinh -Từ giống ...

Không có nhận xét nào: