Thánh lễ cầu nguyện cho thân nhân, ân nhân tu sĩ DCCT VN đầu năm Nhâm Thìn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 2, 2012

Thánh lễ cầu nguyện cho thân nhân, ân nhân tu sĩ DCCT VN đầu năm Nhâm Thìn

VRNs (04.02.2012) - Sài Gòn – Gần 1.000 tín hữu, 70 tu sĩ thần học và 10 linh mục tham dự thánh lễ hành hương Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, lúc 14:00 pm, ngày 04.02.2012, tại Đền Đức Mẹ HCG Sài Gòn, để cầu nguyện cho thân nhân, ân nhân các tu sĩ DCCT VN đang còn sống cũng như đã qua đời.

Ngay từ khi DCCT đến Việt nam, năm 1925 tại Huế, cộng đoàn dân Chúa đã đón nhận, nâng đỡ. Từ đó đến nay, DCCT VN tiếp tục được lớn lên trong sự yêu thương của thân nhân, gia tộc và đông đảo quý ân nhân công khai cũng như thầm kín góp công góp sức cho hoạt động, vì sứ vụ loan báo Tin Mừng cho người nghèo của DCCT.

Thánh lễ hôm nay do cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Bề trên Giám tỉnh DCCT VN chủ tế. Mở đầu thánh lễ, cha Giám tỉnh mời gọi cộng đoàn hướng về mầu nhiệm Đức Mẹ dâng Chúa Yêsu vào đền thờ, và ngài ngỏ lời cám ơn cộng đoàn đã cộng tác với DCCT trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho những người bị bỏ rơi ngay trên đất nước Việt Nam thân yêu này (xin nghe âm thanh).

Trong phần giảng thuyết, cha Giuse Nguyễn Trường Xuân đã dẫn đưa cộng đoàn từ kinh nghiệm đón nhận Chúa Yêsu của Mẹ Maria như một món quà đến việc dâng món quà đó lại cho Chúa để thực thi công cuộc cứu độ nhân loại. Ngài mời gọi cộng đoàn theo gương Mẹ Maria dấn thân cho kế hoạch của Thiên Chúa.

Cha Giám tỉnh Vinh Sơn Phạm Trung
Thành chủ t.(Ảnh: VRNs)
Cuối lễ, cha Giám tỉnh, một lần nữa, cám ơn quý ân nhân, thân nhân các tu sĩ linh mục DCCT VN, những người đã thực sự cộng tác với DCCT trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho người nghèo.

Trước đây thánh lễ cầu nguyện cho các thân nhân và ân nhân của tu sĩ DCCT cử hành vào thứ năm đầu tháng trong các tu viện, nhưng từ hơn một năm qua, thánh lễ này đã được cử hành trọng thể tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn và định kỳ lúc 14:00, mỗi thứ bảy đầu tháng. Nhờ vậy mà nhiều ân nhân, thân nhân các tu sĩ DCCT VN có cơ hội hiệp thông trực tiếp với việc cầu nguyện này.

Hiện DCCT VN có Hội Ân Nhân hoạt động tại Hoa Kỳ và Việt Nam.

PV.VRNs

Hình: Thành Trung 
 
 



Nhân viên Nhà sách Đức Mẹ tham dự Thánh lễ


Cha giảng Giuse Nguyễn Trường Xuân, C.Ss.R
Các cha đồng tế trong thánh lễ chiều 04/02/2012



Cộng đoàn tham gia tích cực hát Thánh ca cầu nguyện

Nghi thức làm phép Ảnh, Tượng và Chuỗi Mân Côi


Tiếp tục cầu nguyện tại hang đá Đức Mẹ sau thánh lễ




Thánh lễ cầu nguyện cho thân nhân, ân nhân tu sĩ DCCT VN đầu năm Nhâm Thìn Reviewed by Admin on 2/05/2012 Rating: 5 VRNs (04.02.2012) - Sài Gòn – Gần 1.000 tín hữu, 70 tu sĩ thần học và 10 linh mục tham dự thánh lễ hành hương Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, lúc 1...

Không có nhận xét nào: