Tin tốt lành: Anh Đoàn Văn Vươn đã có luật sư - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 2, 2012

Tin tốt lành: Anh Đoàn Văn Vươn đã có luật sư

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh - Cuối cùng thì cơ quan cảnh sát điều tra công an Hải Phòng cũng thông báo với gia đình anh Vươn là anh Đoàn Văn Vươn đã ký giấy chính thức mời luật sư Nguyễn Viết Hùng, ở văn phòng luật sư Kinh Đô bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình trong vụ cưỡng chế đất vừa qua tại Tiên Lãng. Nhẹ cả người. Dư luận hôm qua tới giờ đoán già đoan non đủ thứ, lại còn sợ công an Hải Phòng đang làm vài động tác tiểu xảo để anh Vươn không có luật sư nhằm bưng bít thông tin. Nói chung cư dân mạng nhà mình có năng khiếu đoán mò, he he. Nhưng nỗi lo lắng của bà con là đúng, lo vì sợ vụ việc chìm xuồng, lo vì sợ anh Vươn do không có thông tin, nên sẽ dễ mất tinh thần. Lo vì nhiều nỗi lo…

Mình đã gọi ngay điện thoại cho Luật sư Nguyễn Việt Hùng. Hóa ra, Luật sư Hùng và anh Vươn là người quen cũ trong mấy năm trước khi anh Vươn kiện UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất. Luật sư Hùng cũng đã tư vấn cho anh Vươn về pháp luật rất nhiều. Như luật sư Hùng nói, đáng tiếc, là trong thời gian huyện dồn dập mời gọi anh Vươn trả đất và anh Vươn kiện Huyện ra tòa, thời gian này anh Vươn lại không gặp luật sư Hùng cho tới khi sự việc xảy đáng tiếc xảy ra. Mình có nói với Hùng, thôi, không trách Vươn nữa, bây giờ là tập trung toàn bộ nhiệt huyết, căn cứ pháp lý để giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Vươn. Tội của Vươn và anh em chỉ có thể được giảm nhẹ khi và chỉ khi chứng minh bằng chứng cứ, bằng pháp luật những hành vi và việc làm sai trái trong quá trình cấp đất, thu hồi, cưỡng chế đất của lãnh đạo huyện Tiên Lãng, trong việc phá nhà anh Vươn không nằm trong diện tích cưỡng chế và một số việc khác.

Luật sư Nguyệt Việt Hùng nắm khá rõ quá trình lao động của anh Vươn gây dựng nên cuộc sống như ngày hôm nay, nắm khá rõ quá trình tranh chấp giữa anh Vươn và huyện Tiên Lãng, vì thế, khả năng vào cuộc của Hùng sẽ rất tốt cùng với tâm huyết, quyết tâm và năng lực của một luật sư trẻ. Thứ 2 tuần tới, Luật sự Hùng sẽ gặp thân chủ của mình

Mấy ngày qua, huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang cũng đang cố sống chết thoát khỏi cái tội ra lệnh đập phá nhà anh Vươn như báo chí đã thông tin. Nhưng để làm rõ ai ra lệnh phá nhà, ai là lực lượng trực tiếp phá nhà anh Vươn là không còn mấy khó khăn. Bằng chứng bày ra quá rõ, bây giờ dù có lấp liếm thì cũng không thể lấp liếm được.

Rất mừng là mấy ngày hôm nay, các báo đã thông tin về Tiên Lãng dày đặc hơn.

Các bác cũng đừng quá bi quan khi một số báo trích dẫn lời ngụy biện, hay thanh minh thanh nga về những sai phạm ở Tiên Lãng của các vị lãnh đạo ở đây. Không bao biện, không nói dối, không thanh minh thanh nga thế chẳng nhẽ lại gào lên: Các bác ơi, chúng em sai rồi, được thế thì đã không tổn hao công sức, giấy bút của báo giới lâu nay.

Vấn đề là chứng cứ, chứng cứ, và chứng cứ.

Các báo cần khẩn trương thu thập chứng cứ, những ai chứng kiến vụ phá nhà, rất rất nhiều, không chối bỏ được.
Sau khi cưỡng chế xong, xã Vinh Quang đã cho lực lượng bao vây khu vực đầm hồ anh Vươn, dùng cả công an, dân quân, ngăn cản cả báo chí tác nghiệp, và chính trong thời gian này, lại có những người tự do tháo hồ lấy cá, chích điện, không cần quan tâm là số lượng cá mất đi giá trị mấy tỉ, hãy nhắm đến hành vi, đó là hành vi của chủ tịch xã Vinh Quang đã bao che, tạo cơ hội cho những kẻ thảo khấu hoạt động, hành vi này chính là tội lỗi, không thể cãi được.

Khi người ta đang cố sức lu loa rằng, huyện không ai ra lệnh phá nhà anh Vươn, không ai cho phép ăn cắp tài sản nhà anh Vươn, khi mà thực tế xảy ra như thế, điều đó có nghĩa là chính quyền ở đây đang hết sức lo sợ về trách nhiệm hình sự mà mình phải hứng chịu. 
Điều đó không có gì lạ.

Báo chí hãy so sánh lại nhiều, nhiều những lời phát biểu trong các cuộc họp báo theo kiểu tiền hậu bất nhất thì lộ rõ bản chất sự việc, thái độ và cả tinh thần đang ngày càng bối rối và lúng túng của lãnh đạo địa phương này. Chỉ cần những trích dẫn đặt bên nhau đã có thể nhìn thấy sự bi hài thê thảm khi họ đã thiếu lòng trung thực thì sẽ phải giẫy dụa trong những câu nói trước quên sau, trên nói một đằng dưới loa một kiểu mà thôi.

Cũng đừng ai chê trách anh Khánh chánh văn phòng nói xằng nói bậy, anh ta là cái loa của chính quyền, khi mọi việc rõ ràng, quyết định sai trái hiện rõ, cái loa Khánh tịt theo thôi. Tiếc là tiếc thế này, dù nhỡ ăn cơm chúa múa cả ngày, nhưng nếu là người có một phần ngàn nhân phẩm, thì loa Khánh nên liệu đường mà bé lại, bé lại, bé dần lại là vừa để sau này còn biết nhìn đường mà đi, không phải cúi đầu lủi lủi lủi khi gặp cả đứa con nít trên đường.

Tình hình Tiên Lãng nhìn qua thì đang có vẻ rối, nhưng sự rối rắm nằm trong quá trình biện chứng khi những sai phạm đang lộ sáng và những kẻ sai phạm đang tìm mọi cách thoát thân, rồi sẽ tới lúc chính các ông này đạp vào mặt nhau, rủa vào miệng nhau để thoát thân mà thôi.

Các bạn đồng nghiệp yêu dấu, công lý, sự thật, lương tâm người cầm bút đang ở trong tay các bạn, hãy tiến thẳng đến sự thật, vì chúng ta, những người cầm bút chỉ biết SỐNG, HÀNH ĐỘNG VÀ CỐNG HIÊN BĂNG SỰ THẬT. Chúng ta viết SỰ THẬT vì chúng ta quá yêu đất nước của chúng ta.

THÔNG TIN BỔ SUNG:

(Cu Vinh vừa nhận từ Phái viên đặc biệt của mình gửi từ Tiên Lãng)

Hồi 8h30’ sáng nay, cơ quan CSĐT cũng cho vợ anh Vươn nhận diện chữ kỹ và giấy chỉ định Luật sư của anh Vươn. Theo đó, anh Đoàn Văn Vươn đã viết giấy chỉ định Luật sư Nguyễn Việt Hùng – Trưởng Văn phòng Luật sư Kinh Đô – Hà Nội, sẽ là người bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Còn các Luật sư khác, nếu gia đình có đề nghị thì Cơ quan CSĐT sẽ cấp giấy chứng nhận để nhận bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị can khác trong gia đình bị khởi tố về tội “giết người” và chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 5/01/2012. Chị Hiền cũng cho biết thêm, Luật sư Việt Hùng là người đã theo dõi vụ việc của gia đình anh Vươn từ nhiều năm nay. Vì thế, Luật sư Hùng là người anh Vươn tin tưởng và nắm rõ nhất về nội tình vụ việc. Chiều nay, chúng tôi đã trao đổi qua điện thoại với Luật sư Việt Hùng, ông cũng xác nhận thông tin này và cho biết là gia đình anh Vươn cũng đã thông tin như Vậy. Luật sư Hùng cũng đã sắp xếp thời gian sang đầu tuần tới về Hải Phòng để tiến hành các bước tiếp theo.

Cũng trong sáng nay đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội CCB Việt Nam đã về làm việc với huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang. Chiều nay, các đoàn sẽ xuống thăm gia đình và thị sát tại khu đầm anh Vươn, anh Quý bị cưỡng chế ngày 5/01/2012.

Tại trước căn lều mới dựng tạm của gia đình anh Vươn, khi được phóng viên của các cơ quan báo chí đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh vụ việc cướng chế đầm anh Vươn, tuy nhiên ông Nguyễn Duy Lượng – Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết: “Thay mặt Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đoàn chính thức xuống cơ sở khảo sát, nghiên cứu thực tế để có ý kiến với các cơ quan liên quan. Sau đợt đi khảo sát này sẽ làm việc với các cấp Hội Nông dân, rồi xin ý kiến của UBND thành phố và Thành ủy, sau đó có ý kiến chính thức sau”. Đồng thời, ông Lượng cũng nhấn mạnh: “Quan điểm là phải bảo vệ người dân, đầu tiên là phải xác định như vậy”.

Ông Lương Văn Trong – Phó chủ tịch Liên chi hội Nuôi trồng Thủy sản huyện Tiên Lãng cũng đã báo cáo với ông Nguyễn Duy Lương là Liên chi hội đã có bản “Báo cáo sự thật” gửi đến các đồng chí lãnh đạo Trung ương như Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ.. “Về việc giao đất, thu hồi đất, giải quyết khiếu nại, cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản của UBND huyện Tiên Lãng”. Và ngay trong chiều nay, Báo cáo này cũng sẽ gửi tận tay cho ông Nguyễn Duy Lượng – Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam để tìm hiểu và nắm rõ thêm các vấn đề liên quan đến vụ việc này.

- Cũng trong chiều nay, Đoàn Công tác của Báo Quân đội Nhân dân, Báo Cựu chiến binh Việt Nam và nhiều cơ quan báo chí Trung ương đã về tìm hiểu thông tin.

- Chiều nay, khi đoàn Hội Nông dân đang thăm đầm thì cùng là lúc UBND xã Vinh Quang ra đưa giấy mới của UBND xã gửi cho chị Phạm Thị Thương (vợ anh Vươn) ngày mai lên nhận bàn giao tài sản mà đoàn cưỡng chế đã thu giữ, trả lại cho gia đình). Tuy nhiên, chị Thương đã viết vào giấy trả lời là ngày mai gia đình chị bận làm việc với các cơ quan chức năng nên chưa lên nhận.
Giấy mời.(Ảnh: Blog Cu Vinh)


Đặc biệt, từ hôm qua, có nhiều đoàn Trung ương (bí mật) về tìm hiểu thực tế từ người dân trong xã và ra tận đầm xem cảnh tàn phá trong vụ cưỡng chế vừa qua; các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước không quản mưa rét, lặn lội ra tận đầm để thăm hỏi và trao quà cho gia đình. Chúng tôi xin phép không được nêu tên ở đây. Chỉ biết một điều, họ đang âm thầm làm tất cả, tất cả để giúp gia đình anh Vươn, anh Quý, và tìm ra “chân tơ kẽ tóc” của vụ việc tai tiếng này ở Tiên Lãng. Đặc biệt là lấy lại niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước của ta.
________________________________
Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang

Tin tốt lành: Anh Đoàn Văn Vươn đã có luật sư Reviewed by Admin on 2/03/2012 Rating: 5 Nhà văn Nguyễn Quang Vinh - Cuối cùng thì cơ quan cảnh sát điều tra công an Hải Phòng cũng thông báo với gia đình anh Vươn là anh Đoàn ...

Không có nhận xét nào: