Vì sao truyền thông trong nước không chấp nhận báo cáo của Tiên Lãng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 2, 2012

Vì sao truyền thông trong nước không chấp nhận báo cáo của Tiên Lãng

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh - Đây là toàn văn báo cáo của UBND huyện Tiên lãng về quá trình giao đất, thu hồi đất, cưỡng chế đất gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Báo cáo này đã gửi cho báo chí và nhiều cơ quan sau này. Vì sao các chuyên gia và báo chí không chấp nhận báo cáo này? Các bác hãy đọc để hiểu lý do nhưng Cu Vinh cũng nêu mấy ý chính: Một, Tiên Lãng đã thực hiện sai trái Luật đất đai. Hai, Báo cáo dấu nhẹm việc thẩm phán Ngô Quang Anh của Tòa án Hải Phòng đã cùng lãnh đạo Tiên Lãng làm giấy cam kết, nếu anh Vươn rút đơn kiện thì huyện tiếp tục giao đất- đây là một động tác lừa đảo công dân, để rồi sau khi anh Vươn rút đơn thì huyện thực hiện ngay quyết định cùa Tòa sơ thẩm để cưỡng chế đất. Chi tiết nghiêm trọng như vậy nhưng trong báo cáo này đã lờ tịt đi. Ba, Tiên Lãng cũng lờ tịt cả quyết định Chủ tịch huyện ký yêu cầu ngừng khiếu kiện đất đai ( đúng là Luật huyện) và vì thế càng đẩy người dân vào sự phẫn nộ. Bốn, Tiên Lãng khẳng định sau vụ cưỡng chế tình hình yên ổn, nhân dân đồng thuận thì đúng là kết luận trời ơi.Năm, ngay cả việc lực lượng cưỡng chế đập nát ngôi nhà anh em Đoàn Văn Vươn cũng không được thể hiện trong báo cáo.

Bằng vào việc lên tiếng phê phán mạnh mẽ của báo chí suốt thời gian qua, với ý kiến các chuyên gia, các vị lão thành, dư luận, luật sư, đủ biết Tiên Lãng đã cố đấm ăn xôi như thế nào.







_______________________________________________
Còn đây là thông tin mới của Trưởng thôn:

Mờ sáng, Luật sư Minh cho mình biết, cán bộ điều tra thông tin, Đoàn Văn Vươn không chịu mời luật sư, dù phải trả chi phí hay miễn phí đều không cần đến luật sư bào chữa. Luật sư Minh rất buồn.

Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca đồng ý gặp mình vào ngày chủ nhật, với tư cách một nhà văn nói chuyện với Giám đốc công an thành phố Hải Phòng xoay quanh vụ Tiên Lãng. Bài nói chuyện sẽ in trên báo Văn Nghệ tuần tới. Mình còn muốn trực tiếp gặp Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại, sau đó về Tiên Lãng, trực tiếp gặp chủ tịch huyện, gặp cả chủ tịch xã Vinh Quang.

Theo mình, lý do anh Đoàn Văn Vươn không mời luật sư có thể anh ấy quá tin vào cái lý của bản thân mình, những cũng có thể anh ấy không còn niềm tin nào nữa, thậm chí còn sợ luật sư cũng là người của chính quyền, đứng về phía chính quyền. Giải quyết tâm lý này cho anh Vươn rất quan trọng. Anh Vươn phạm tội ở mức độ nào, còn phải xem xét nhiều chiều, nhưng chắc chắn là không vì thế mà không tin ai, không còn tin vào cái gì thì rất tiêu cực. Mình sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể, ít ra cũng cho anh Vươn biết chuyện gì đã xảy ra, đang xảy ra từ ngày anh ấy bị tạm giam. Ít ra cũng cho anh ấy biết, cộng đồng đang đóng góp lo cho gia đình anh ấy như thế nào. Ít ra cũng cho anh Vươn biết, báo chí đang làm tất cả những gì có thể để khẳng định những sai trái của chính quyền huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang. Ít ra cũng cho anh Vươn hiểu, các đoàn thanh tra, kiểm tra đang về Tiên Lãng để làm rõ mọi việc đúng sai. Ít ra cũng cho anh ấy biết, anh ấy không đơn độc.

Vươn sai tới đâu, chịu trách nhiệm trước pháp luật tới đó.

Chính quyền sai tới đâu phải chịu trách nhiệm tới đó, thậm chí phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Như ý kiến của ủy viên Bộ Chính trị, trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh phát biểu trong buổi giao ban báo chí hôm qua, biểu dương báo chí đã vào cuộc tích cực vụ Tiên Lãng, và ông đánh giá vụ Tiên Lãng là rất nghiêm trọng.

Mấy hôm nay, có dấu hiệu, cán bộ huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang đang quanh co đùn đẩy trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm trong việc ra lệnh phá nhà anh em Đoàn Văn Vươn.
Bàn tay không che được mặt trời.

Hãy đặt niềm tin chói ngời ngay cửa song sắt phòng giam Vươn nhé.

_________________________________
Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang

Vì sao truyền thông trong nước không chấp nhận báo cáo của Tiên Lãng Reviewed by Admin on 2/01/2012 Rating: 5 Nhà văn Nguyễn Quang Vinh - Đây là toàn văn báo cáo của UBND huyện Tiên lãng về quá trình giao đất, thu hồi đất, cưỡng chế đất gia đình ...

Không có nhận xét nào: