Chính quyền Cộng sản hay Nhà cầm quyền côn đồ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 3, 2012

Chính quyền Cộng sản hay Nhà cầm quyền côn đồ

Đại Nghĩa – Sưu tầm (Danlambao) - Chưa từng bao giờ uy tín của đảng CSVN xuống đến mức tàn tệ, thê thảm như ngày hôm nay. Biết được điều này nên đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đang ra sức “chỉnh đốn đảng”. Các bậc lão thành “kách mệnh” đã nghĩ “hiêu” thì bảo phải tiến hành chỉnh đốn ngay kẻo trể, còn cách anh đương quyền thì bảo phải kiểm thảo, kiểm kê tài sản để khi “hô biến” thì còn lại được “của lót” để mà nhờ. Người cộng sản ngày nay đã tự biết “thối” nên mỗi khi ai gọi họ là cộng sản thì họ lại dẩy nẩy lên cho đó là cách gọi của “thuyền nhân” không “thiện cảm chút nào”.Khi dân biểu Chris Smith gọi họ là “chính quyền cộng sản” thì ông Trần Nguyễn trên mạng Công an Nhân dân cằn nhằn như sau:

“Ông Smith không hề có chút tôn trọng nào Quốc hiệu của dân tộc. Ông gọi nhà nước “Cộng hòa XHCN Việt Nam” là “ Chính quyền cộng sản” như cách gọi của những “thuyền nhân”, không có công ăn việc làm, chuyên hành nghề chống cộng trên đất Mỹ…

“Cách gọi này không chỉ xúc phạm một nhà nước, mà còn phá hoại quan hệ hợp tác, hữu nghị đã được tạo dựng trong nhiều năm qua giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”. (Báo Tổ Quốc online ngày 24-2-2012)

Chúng ta không vì thù ghét cộng sản mà “khinh miệt” họ như thế, chúng ta phải công tâm mà nhìn kỹ những gì họ đã làm cho dân tộc và đất nước trong bao nhiêu năm qua, chính những đảng viên cũng đã thấy ê chề nên ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đã trách móc:

“Có người công khai bày tỏ ý kiến trái với Cương lĩnh, Điều lệ đảng, làm trái ngược nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng, thậm chí có người “sám hối”, “trở cờ”; tình trạng tham nhũng, quan liêu, xa dân, tổ chức không chặt chẽ, nhiều nguyên tắc của đảng bị vi phạm…

“Một số người cơ hội chính trị, bất mãn cũng lợi dụng các diễn đàn, các mối quan hệ truyền bá những quan điểm sai trái của mình, liên tiếp viết đơn thư, tài liệu vu cáo, đả kích chế độ ta”. (Bauxite Việt Nam online ngày 29-2-2012)

Ngoài những điểm suy thoái mà ông Trọng nêu trên còn những việc làm tồi tệ ném đá dấu tay của đảng CSVN khiến cho nhân dân Việt Nam và quốc tế phải khinh khi và thù ghét. Đảng CSVN là đảng cầm quyền, ấy thế mà hành xử như một tà quyền không minh chính, chuyên dùng bọn công an núp dưới quần chúng tự phát, thương binh ma, côn đồ xã hội đen để khủng bố, đàn áp những người chống Trung quốc xâm lược, những người đấu tranh đòi tự do dân chủ và ngay với những nhà tu của các tôn giáo.

Côn đồ xã hội đen:

- Ngày 16 tháng 9, sau buổi “làm việc” với công an Gia Lai, mục sư Nguyễn Công Chính, quản nhiệm Giáo hạt Tin Lành Mennonite Tây Nguyên, thuật lại câu chuyện với Việt Hùng đài RFA như sau:

“Đến 12 giờ trưa thì các ông Nguyễn Hữu Chẩn và bà Võ Thị Hiền kêu 4 người “xã hội đen” vô, rồi dữ dằn lắm, ra lệnh “lột truồng” tôi và những người “xã hội đen” này bóp vô “chỗ kín” của tôi…

“Chính những công an này đưa họ vô làm chứ đâu phải họ tự ý đâu. Họ cởi hết áo quần tôi ra, cởi hết giày dép, rồi họ bóp vào chỗ kín của tôi thì tôi đau quá thành ra phải la lên”. (RFA online ngày 17-9-2006)

- Hành động với mục sư Tin Lành đã thế, còn với những tăng sinh chùa Bát Nhã ở Lâm Đồng thì sao? Theo thầy Pháp Tụ kể thì:

“Vào lúc 9 giờ sáng, lúc quý thầy ở trong khu tăng xá thì bên kia người ta đột nhập vô gồm có Phật tử, đệ tử của sư phụ Thích Đức Nghi và các anh côn đồ và các anh công an rất là đông. Các anh công an thì đeo khẩu trang, thì mấy thầy bị đập tất cả cửa kính và đồng thời trong lúc đó các xóm của các sư cô cũng bị đập tất cả các cửa kính…

“Tôi thấy là những anh côn đồ được sự hướng đẫn của các anh bên công an vô bắt chúng tôi ra. Và trong lúc các anh dằn xé thì tôi thấy được là có một anh công an đạp vô ngực tôi. Họ kêu luôn cả những người phụ nữ vô bóp những phần chính của chúng tôi, và họ xúc chúng tôi lên xe”. (RFA online ngày 28-9-2009)

- Theo tài liệu Wikileaks thì bản công điện của tòa Đại sứ Mỹ ngày 12-1-2010 cho thấy sự quan ngại về hành động đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam như thế nào:

“Ba bản công điện của tòa Đại sứ Mỹ năm 2010, ngay sau khi xảy ra vụ đàn áp Công giáo ở Đồng Chiêm, cho thấy phía Mỹ đánh giá hành xử của nhà cầm quyền Việt Nam như côn đồ…

“Hàng trăm công an và côn đồ phá sập Thánh giá ở giáo xứ Đồng Chiêm, giáo phận Hà Nội, ngày 6 tháng 1, 2010. Các nguồn tin Công giáo đáng tin cậy nói người ta đã dùng lựu đạn cay để giải tán giáo dân và đến 12 người bị thương. Giáo phận Hà Nội gọi việc triệt phá Thánh giá là “phạm Thánh”và mô tả hành động đàn áp giáo dân là “hành động man rợ và bất nhân”. (Đàn Chim Việt online ngày 1-10-2011)

- Trong khi hai phái đoàn của Tòa Thánh Vatican và Hà Nội đang đàm phán mở đường ban giao thì tại Kontum một vị linh mục bị “chó cắn trộm” giống như mỗi lần Tàu-Việt ôm nhau hữu hảo thì ngoài biển ngư dân ta bị “tàu lạ” hoành hành. Thật là rau nào sâu nấy!

“Chính quyền Hà Nội luôn cho rằng ở Việt Nam có đầy đủ quyền tự do tôn giáo. Tuy nhiên, mới hôm ngày 24 tháng 2, Tòa giám mục Kontum thông báo chính thức về vụ việc linh mục Nguyễn Quang Hòa, thuộc giáo xứ Kon Hring, huyện Đắc Hà, sau khi đi làm lễ an táng tại một làng về bị ba côn đồ đánh đến trọng thương”. (RFA online này 27-2-2012)

- Chiều ngày 21 tháng 2, sau buổi tu tập niệm Phật ở nhà cư sĩ Nguyễn Văn Tèo về, 13 tín đồ PGHH bị công an giao thông thị xã Châu Đốc phối hợp với công an xã Vĩnh Châu gồm khoảng 30 người, sử dụng xe bít bùng, xe tải chở xe gắn máy, roi điện chận đường. Cư sĩ Bùi Văn Trung trả lời Thanh Quang đài RFA cho biết:

“Lần này, cũng như nhiều vụ đàn áp tôn giáo khác, cũng được sự hỗ trợ đắc lực của xã hội đen – mà nói theo lời thiền sư Nhất Hạnh khi tu viện Bát Nhã ở Lâm Đồng bị đàn áp đẫm máu, rằng “họ tuy hai mà một”.

“ Bữa đó tụi xã hội đen xâm mình đầy người đứng ở ngoài, đông dữ lắm. Chính quyền kết hợp với chúng”. (RFA online ngày 24-2-2012)

- Xe công an đuổi bắt người không đội nón bảo hiểm gây tai nạn giao thông, một phóng viên báo Nông Thôn Ngày nay săn tin giơ máy chụp cảnh tai nạn bị một công an giựt máy và hỏi chụp ảnh làm gì, phóng viên trình thẻ hành sự nên công an rút lui. Tuy nhiên tên công an này liên lạc với một tên đầu trọc có xâm hình phía sau gáy:

“Khoản 5 phút sau, ba thanh niên ập vào, trong đó có thanh niên đầu trọc nêu trên. Thanh niên đầu trọc lập tức nắm gáy và bóp cổ phóng viên báo Nông thôn Ngày Nay (khiến phóng viên này bị trầy xước), liên tục chửi thề và đòi giao nộp điện thoại, máy ảnh và giấy tờ cá nhân…

“Chuyện chưa yên tâm, nhóm này còn dọa đập laptop và đe dọa nếu bức ảnh nào xuất hiện trên báo hoặc trên mạng sẽ “móc thủng mắt, đốt nhà và giết cả nhà các phóng viên”. (Dân Trí online ngày 25-2-2012)

Chơi dao đến ngày đứt tay; nhà cầm quyền cộng sản chuyên dung dưởng và sử dụng bọn côn đồ để “ném đá dấu tay”, bây giờ thì đến hồi “gậy ông đập lưng ông”. Để trá giá cho trò ma giáo này , chính quyền xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nội bị đánh đập te tua vì người dân không còn sợ chính quyền nữa.

“Sự việc bắt đầu khi mâu thuẩn giữa thanh niên hai thôn Bạch Trữ, xã Tiên Thắng và Phú Mỹ, xã Tự Lập, rồi đến tình trạng côn đồ lộng hành…

“Nhóm côn đồ bên thôn Bạch Trữ thường xuyên tụ tập ngay trên tỉnh lộ 308, đoạn đi qua xã Tự Lập. Đêm xuống bọn chúng đi xe máy phóng ào ào vào thôn Phú Mỹ gặp người là “xử”…

“Một số người quá khích đã ném đá và phá trụ sở UBND xã. Hai cán bộ xã là phó chủ tịch xã và trưởng công an xã còn bị đánh, nhà chủ tịch xã thì bị ném đá”. (Dân Trí online ngày 15-3-2012)

Quần chúng tự phát:

- Ông Vi Đức Hồi, nguyên là Giám đốc Trường Đảng huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn kể lại chuyện 4 anh em từ Hà Nội lên chơi trong đó có anh Nguyễn Phương Anh, trong lúc mấy anh em đang uống nước thì có ba công an khu vực bước vào, ông Hồi kể:

“Trong số những người này có một số người lạ mặt và thậm chí có người cởi trần xông vào nhà tôi và chửi Phương Anh là “tên xúc phạm đảng và nhà nước” và là “tên bán nước”…

“Sau đó những “quần chúng lạ mặt” này vào nhà tôi và kéo Phương Anh ra sân và đánh anh vào mặt, vào đầu”. (BBC online ngày 31-10-2007)

- Trò ném đá dấu tay là nghề của cộng sản từ xưa đến giờ. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, một nhà cách mạng trí thức bất đồng chính kiến cũng đã thường bị nhà cầm quyền cộng sản dùng côn đồ mang danh thương phế binh khủng bố và bắt giam. Vì quá bức xúc nên ông đã viết một bức thư ngỏ và dọa sẽ tự thiêu nếu nhà cầm quyền cứ tiếp tục gây rối và áp lực, có đoạn ông viết:

“Đã một lần bị bỏ tù (1999), gần chục lần bị lục soát khám xét nhà cửa tanh bành và bắt đi thẩm vấn. Ngắn là vài buổi, dài là mươi ngày. Rồi bị đem ra phường đấu tố, rồi bị người ta thuê côn đồ mang danh thương binh xông vô nhà chửi bới và đe dọa hành hung”. (Hoàngquang’s online ngày 4-2-2010)

- Mỗi lần bọn chúng muốn đối phó với một đối tượng nào mà chúng biết rằng đó là “người khó nuốt” thì chúng áp dụng chiến thuật “cẩu xực xí quách”, ngay cả đối phó với một nhà trí thức trẻ Phạm Hồng Sơn cũng phải áp dụng chiến thuật đê tiện ấy. Hảy nghe bác sĩ Sơn kể:

“Tôi không phải là người đầu tiên và duy nhất bị khủng bố tinh thần bằng lực lượng “cựu chiến binh” đến tận nhà. Tôi chỉ là người tiếp bước và tiếp tục chịu đựng một phần những gì mà nhiều vị đấu tranh tiền bối cho cái đúng, cái thiện đã phải trải qua. Những vị đó trước đây còn ở trong những bối cảnh khắc nghiệt và ghê rợn hơn nhiều ngày nay. Nhưng sự việc “cựu chiến binh” đến tận nhà để khủng bố tôi ngày 23-3-2010 đã cho tôi nhiều trải nghiệm quí giá”. (Hưng Việt online ngày 24-3-2010)

- Được biết bà Đặng Thị Bích Hòa, bí thư đảng ủy, chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện có hành động lạm quyền, tham nhũng. Do đó mà những nhân viên dưới quyền đã làm đơn tố cáo và bà đã sa thải hết 12 người, trong đó có một phó tổng giám đốc và một trưởng phòng. Luật sư Trần Đình Triển, trưởng văn phòng luật sư Vì Dân nhận bào chửa miễn phí cho các nạn nhân nên bà Hòa đã vận dụng đến thành phần “u tối” của chế độ:

“Bắt đầu từ 5-4, một đoàn thương binh khoảng 20 người đến trấn áp văn phòng luật sư (Vì Dân), trấn áp tôi và đề nghị bỏ sự việc đó ra. Nhưng lần đó tôi có giải thích thì các anh nghe và có một anh lớn tuổi gọi tôi ra bảo với tôi:“Triển ơi, anh biết chú thẳng thắng và rất trung thực, vì nước vì dân. Anh thấy rằng chú cũng đã giúp rất nhiều gia đình liệt sĩ và thương binh miễn phí. Bọn anh nghèo, họ thuê một người 2 triệu thì bọn anh đến đây thôi chứ bọn anh không làm gì chú”. (RFA online ngày 8-8-2011)

- Theo luật sư Lê Quốc Quân, một nhà tranh đấu cho tự do dân chủ ở Việt Nam cho đài RFI biết thì chiều nay 3-11 có khoảng 100 người được mô tả là “quần chúng tự phát” với sự yểm trợ của công an xông vào nhà hờ Thái Hà hành hung, huy hiếp các tu sĩ, luật sư Quân thuật lại như sau:

“Đám này gọi là “tự phát”, tức là vào sân nhà thờ mà không có nội dung làm việc cụ thể và cũng không có người đại diện, và rất nhiều người trong số họ có mùi rượu, ăn nói, chửi bới và nói chung rất là hung hãn. Có một số cha bị xô đẩy, gây hấn và thậm chí bị đánh nguội, ví dụ như cha Gioan Lê Ngọc Quỳnh, khi thấy có người gây hấn giáo dân, định ra can ngăn thì bị túm cổ áo, xô đẩy ngay trong nhà thờ”. (RFI online ngày 3-11-2011)

- Cái trò gọi là quần chúng tự phát xông vào nhà thờ Thái Hà đập phá vì nhà thờ đòi lại đất bệnh viện Đống Đa theo sự nhận xét của luật gia Lê Hiếu Đằng nguyên phó chủ tịch MTTQ Tp Sài Gòn khi trả lời phỏng vấn của biên tập viên Mặc Lâm như sau:

“Theo trình bày của mấy vị linh mục Thái Hà thì đó là đất của nhà thờ và bây giờ biến thành bệnh viện hay cái gì đó tôi không biết rõ nhưng việc gọi là quần chúng tự phát với hàng trăm người vào đó thì lẽ ra công an phải can thiệp. Bởi vì nếu đụng độ giữa giáo dân và số người tự phát đó thì tình hình sẽ phức tạp hơn. Tôi cho trong việc này đã tạo ra một số hoài nghi trong quần chúng là nhà nước dàn dựng. Việc này tôi thấy không nên nó làm cho uy tín của chính quyền Hà Nội sẽ bị giảm sút”. RFA online ngày 9-11-2011)

Hung khí mắm tôm:

- Vũ khí tối tân và hiện đại để khủng bố của cái gọi là đảng CSVN ưu việt này là: mắm tôm. Thực vậy, ngón đòn nầy đã được CSVN sử dụng nhiều lần với nhiều người chúng cho là chống đối chế độ, ngay cả với cụ Hoàng Minh Chính, nguyên Viện trưởng Viện Triết Học Mác-Lênin chúng cũng không tha. Ngày 1-12-2005, cụ Chính đi Mỹ trị bệnh về chúng tổ chức “đón tiếp nồng hậu” bằng những hành động “kách mệnh” như:

“Họ còn đánh vào người ông Chính, đồng thời ném nhiều thứ dơ bẩn vào ông. Hai ông bà liền chạy vào nhà trong đóng cửa lại…Thế là ông Chính đi vào nhà trong đóng cửa lại, thì nó ném vào nhà một lô mắm tôm pha chung với dầu nhớt xe”. (Dân chủ cho Việt Nam online ngày 22-2-2012)

- Cái vũ khí tối tân này được CSVN áp dụng nhiều lần với nhà văn Trần Khải Thanh Thủy nhưng vô hiệu quả và sau cùng chỉ còn tìm cách bắt giam.

“Lại một lần nữa, lần thứ 14, gia đình chị Trần Khải Thanh Thủy bị bọn khủng bố tấn công. Mỗi lúc càng một kinh khủng thêm, lần này họ trộn dầu nhớt với xương thịt rữa nát của xác thú vật, hôi thúi vô cùng, dù đã dọn dẹp sạch sẽ. Nhiều lúc chị Thủy muốn bỏ thí, nhưng cái mùi của nó khẳm quá chịu không nỗi. Đúng là bọn bất lương, những tên công an gác đầu ngỏ nhà chị Thủy đâu rồi???...Bọn công an và bọn xã hội đen tuy hai mà một”. (Dân Kêu online ngày 5-5-2009)

- Vũ khí mắm tôm có vẽ được thịnh hành và thông dụng được công an và an ninh tỉnh Hà Nam dùng để trấn áp người dân chống quan thầy “đồng chí 16 chữ vàng” của chúng.

“Qua trao đổi với chị Trần Thị Nga. Sau các lần tham gia biểu tình phản đối Trung quốc gây hấn bắn giết ngư dân Việt Nam trên biển Đông, chị Nga đã bị công an theo dõi sát sao, đe dọa, xuyên tạc, vu khống chị với hàng xóm, gia đình. Hành động mới đây nhất của an ninh đảng ta là ném mắm tôm thối vào nhà chị trong khi chị đi vắng”. (Dân Làm Báo online ngày 21-2-2012)

- Nữ luật sư Lê Thị Công Nhân trong bài kể “Chồng tôi đi biểu tình” trong đó có đoạn nói về những thủ đoạn khủng bố đê hèn của đảng CSVN như sau:

“Nặng thì là màn đấu tố kinh dị do các cựu chiến binh (hoặc xã hội đen, hoặc lưu manh xã hội đỏ) sắm vai những lời hăm dọa có thể thành sự thật bất kỳ lúc nào, như “sẽ ném cứt đái vào nhà, muốn con cái được bình yên không”(như anh Phạm Hồng Sơn bị dọa hồi tháng 3 năm ngoái), hay gần đây là “sẽ bị chọc mù mắt” sau khi một đồng chí cựu chiến binh nào đó cầm gậy chọc thẳng vào bụng luật sư Trần Đình Triển vừa diễn ra hồi tuần trước ngay tại văn phòng làm việc của ông. Tôi thầm nghĩ, thời buổi này là lúc nào rồi nhỉ, mà cộng sản vẫn cứ áp dụng mãi cái trò xảo trá đã thành đặc sản của chúng-giả danh nhân dân tự phát để đàn áp, đe dọa và hành hung những người dân khác”. (Đàn Chim Việt online ngày 20-8-2011)

Một bi hài kịch mà đảng CSVN đã tạo ra bức ảnh của một “Chế độ lấy ghế che mặt” thật là buồn cười, bi kịch ấy được kể khi một tên công an chìm chuyên môn rình mò, theo dõi, trụ ở quán nước đối diện nhà kỹ sư Đỗ Nam Hải nâng chiếc ghế lên che mặt khi bị phát hiện và chụp hình chứng tỏ người công an nầy còn biết xấu hổ.

“Đã nhiều lần công an gây sự, thậm chí hành hung ông Hải trong những lần theo sát ông khi ông lưu thông trên đường hoặc gặp gỡ giao lưu với bạn bè…Ông Hải đã chụp vài kiểu ảnh. Tuy nhiên, khi ông băng qua đường, sang phía đối diện và giơ máy lên chụp thì viên công an (chìm) này đưa chiếc ghế nhựa lên che mặt” (Đàn Chim Việt online ngày 6-2-2012)

Qua những sự việc nêu trên cho chúng ta thấy được chính quyền cộng sản ngày nay bẩn thỉu, xấu xa, và chính họ cũng đã cảm thấy nhục nhã khi có người gọi họ là chính quyền cộng sản và họ sẽ lấy ghế che mặt.

Nhà văn Phạm Đình Trọng đã mạnh dạn nói lên nhận định của mình về cái đảng cộng sản đang tha hóa sau 82 năm thành lập như thế nào.

“Nhà nước ứng xử với dân bằng bạo lực là bằng chứng rõ nhất về một nền chính trị suy vi, không còn lý tưởng, không còn chính danh, là biểu hiện của một thời bất ổn, thời bạo lực lên ngôi, thời Nhà nước phải xây nhiều nhà tù công khai và nhiều nhà tù trá hình như cơ sở giáo dục đang giam cầm chị Bùi Minh Hằng. Còn ngoài xã hội những vụ giết người man rợ xảy ra khắp nơi! Mạng sống của dân lành quá rẻ rúng, máu dân lành đang lênh láng bởi bạo lực Nhà nước và bạo lực côn đồ”. (Đàn Chim Việt online ngày 7-2-2012)

Đại Nghĩa

Chính quyền Cộng sản hay Nhà cầm quyền côn đồ Reviewed by Admin on 3/17/2012 Rating: 5 Đại Nghĩa – Sưu tầm (Danlambao)  -  Chưa từng bao giờ uy tín của đảng CSVN xuống đến mức tàn tệ, thê thảm như ngày hôm nay. Biết được đ...

Không có nhận xét nào: