"Chúng tôi muốn đối thoại với Việt Nam" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 3, 2012

"Chúng tôi muốn đối thoại với Việt Nam"


BBC - Đại diện Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF - Reporteurs Sans Frontier) trao đổi với BBC xung quanh nội dung và mục đích của bản báo cáo và danh sách mới công bố của Tổ chức này về các quốc gia trên Thế giới "thù địch" với Internet từ góc độ tự do ngôn luận.

Trong bản danh sách loan bố nhân ngày Thế giới chống kiểm duyệt mạng Internet (12/3/2012), Việt Nam được xếp thứ hai, chỉ sau Trung Quốc, trong nhóm 12 nước 'thù địch' nhất với tự do Internet, gồm Miến Điện, Cuba, Iran, Bắc Triều Tiên, Saudi Arabia, Syria, Turkmenistan, Uzbekistan, Bahrain và Belarus.

Bà Lucie Morrillon, Giám đốc văn phòng truyền thông của RSF từ Paris cho BBC Việt Ngữ hay tổ chức này đang hết sức quan ngại vì "chính quyền Việt Nam liên tục có những đợt thắt chặt kiểm duyệt, sách nhiễu các blogger, các nhà hoạt động mạng dân chủ, nhân quyền trên Internet".

Tuy nhiên, bà cũng khẳng định mục đích của RSF là để giúp đỡ Việt Nam "cải thiện dân chủ, nhân quyền" một cách thực sự, đồng thời bản báo cáo là sự "gợi mở đối thoại" với Việt Nam, chứ không phải là "một cái gì đó đóng" như một dấu chấm hết.

Bà Morrillon cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế "tiếp tục quan tâm" và có các hành động hiệu quả, cụ thể giúp đỡ Việt Nam cải thiện thành tích trong lĩnh vực mà RSF quan sát thấy có những dấu hiệu "ngày một quan ngại" và "khó lường" trong những năm qua.

"Chúng tôi muốn đối thoại với Việt Nam" Reviewed by Hoài An on 3/13/2012 Rating: 5 BBC - Đại diện Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF - Reporteurs Sans Frontier) trao đổi với BBC xung quanh nội dung và mục đích của...

Không có nhận xét nào: