Cuba gia tăng trấn áp trước chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 3, 2012

Cuba gia tăng trấn áp trước chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng

Những người phụ nữ áo trắng trong một cuộc tuần hành đòi
trả tự do cho chồng con họ đang bị chính quyền bắt giam
. Ảnh: Reuters
Tú Anh(RFI) - Theo AFP, cảnh sát La Habana đã giải tán một cuộc biểu tình và bắt đi khoảng 50 nhà ly khai phần lớn là thành viên phong trào "phụ nữ áo trắng". Vụ trấn áp này diễn ra vào ngày chủ nhật 18/03/2012 đúng một tuần trước khi Đức Giáo Hoàng sang thăm Cuba.

Tại La Habana, 33 phụ nữ "áo trắng" đã bị chặn bắt khi họ rời trụ sở của tổ chức đi nhà thờ dự thánh lễ sáng chủ nhật. Trong số người bị bắt có bà Berta Soler, lãnh đạo phong trào "phụ nữ áo trắng" tranh đấu bảo vệ chồng, con là tù nhân chính trị.

Vào buổi trưa ngày chủ nhật, khoảng 20 nhà tranh đấu bị cảnh sát thường phục bao vây tại một nhà hàng nằm không xa lộ trình họ thường đi biểu tình. Tất cả bị đẩy lên xe cảnh sát, trong số này có chồng của lãnh đạo phong trào phụ nữ áo trắng.

Thứ năm tuần trước, cảnh sát Cuba cũng bao vây và trục xuất 13 thành viên đảng Cộng Hòa Cuba ra khỏi một nhà thờ mà họ đã chọn làm nơi tập họp từ 48 giờ trước. Nhóm tranh đấu này kêu gọi Đức Giáo Hoàng quan tâm và đòi hỏi chính quyền Cuba mở rộng tự do chính trị khi ngài đến thăm Cuba.

Cảnh sát can thiệp theo yêu cầu của Tổng giám mục Jaime Ortega, người làm trung gian hòa giải nối lại đối thoại giữa chính quyền Cuba và giới ly khai. Tuy nhiên,Giáo hội Công giáo bị một thành phần tranh đấu chỉ trích là hợp tác với chế độ độc tài.

Theo Tòa thánh Vatican thì Đức Giáo Hoàng không có ý gặp các nhà ly khai Cuba.

Cuba gia tăng trấn áp trước chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng Reviewed by Admin on 3/20/2012 Rating: 5 Những người phụ nữ áo trắng trong một cuộc tuần hành đòi trả tự do cho chồng con họ đang bị chính quyền bắt giam . Ảnh: Reuters Tú An...

Không có nhận xét nào: