'Cuộc biểu dương lực lượng hiếm thấy' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 3, 2012

'Cuộc biểu dương lực lượng hiếm thấy'


BBC - Nhà báo tự do Trần Đông Đức tường thuật với BBC không khí bên ngoài Tòa Bạch ốc trong cuộc gặp gỡ của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ với đại diện Chính quyền Hoa Kỳ, mô tả buổi lễ trao thỉnh nguyện thư vì nhân quyền cho Việt Nam trưa 05/3/2012 như một cuộc biểu dương lực lượng với nhiều yếu tố mới.

Nhà báo cho hay sau nhiều tháng ngày, cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ lại có một cuộc gặp mặt đông đảo, hiếm thấy, huy động sự tham gia 'tập trung' của "cả nghìn bà con" được tổ chức trong không khí đoàn kết, trật tự, với "tâm tư sâu lắng" về mặt cảm xúc vì trách nhiệm đối với quê nhà Việt Nam.

"Khoảng 100 người đại diện cho các cộng đoàn khắp nước Mỹ vô Tòa Bạch ốc, ở bên ngoài hơn một ngàn người. Hôm nay, tình cờ một lời kêu gọi trên mạng của Nhạc sỹ Trúc Hồ huy động được một số lượng rất lớn người Việt khắp nơi kéo về. Không khí rất xúc động."

Ký giả nói bà con người Việt, với sự góp mặt của các cộng đồng châu á láng giềng người "Lào, Miên, H'mông," muốn nêu cao các yêu sách, gây áp lực với Chính quyền của Tổng thống Obama, đòi có sự "quan tâm" thích đáng và nhiều hơn với nhiều nhà hoạt động vì dân chủ, nhân quyền ôn hòa đang bị bắt giữ trong nước.

Trong các tên tuổi được bà con người Việt đến từ nhiều tiểu bang tại Mỹ cũng như từ Nhật, úc... cũng yêu cầu Hoa Kỳ tác động để đòi trả tự do có luật sư Lê Công Định, blogger Anh Hai Sài Gòn, blogger Điếu Cày, nhạc sỹ Việt Khang và nhiều người khác.

"Đây là cuộc biểu dương ủng hộ những người bên trong hoặc là cho người ta thấy sự quan tâm của hải ngoại đối với trong nước," ông Đức nói.

"Và cũng muốn đưa một tiếng nói tới với chính giới Hoa Kỳ về những quan tâm về dân chủ, nhân quyền bên Việt Nam và đối với những nhà bất đồng chính kiến đang bị giam cầm."

Xin mời quý vị theo dõi tường trình của ký giả Trần Đông Đức qua trả lời phỏng vấn với BBC từ địa điểm của Tòa Bạch ốc ở phần nghe xem của bbcvietnamese.com.

'Cuộc biểu dương lực lượng hiếm thấy' Reviewed by Hoài An on 3/06/2012 Rating: 5 BBC - Nhà báo tự do Trần Đông Đức tường thuật với BBC không khí bên ngoài Tòa Bạch ốc trong cuộc gặp gỡ của cộng đồng người Việt tại H...

Không có nhận xét nào: