Đêm văn nghệ “Việt Nam Tôi Đâu” tại Texas - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 3, 2012

Đêm văn nghệ “Việt Nam Tôi Đâu” tại Texas

VRNs (01.03.2012) – Texas, USA – Người dân trong quận hạt Dallas va Tarrant đã cùng tổ chức một đêm văn nghệ tại thành phố Grand Prairie, TX, để hưởng ứng sự phát động của đài SBTN (Saigon Broadcasting Television Network) và tổ chức BPSOS (Boat People SOS) ký thỉnh nguyện thư trên trang web của Tòa Bạch Ốc gửi lên tổng thông Barrack Obama, yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ không mở rộng giao thương với cộng sản Viet Nam vì Nhân Quyền. Chính phủ Hoa Kỳ có buổi tiếp kiến chính thức cộng đồng người Việt vào ngày thứ Hai, mồng 5 tháng 3, 2012 tại Tòa Bach Ốc và ngày hôm sau thứ Ba, các vị dân cử quốc hội liên bang cũng sẽ gặp cộng đồng người Việt.

Số lượng người tham dự đã vượt quá dự định của ban tổ chức, nên rất đông người đã phải đứng chung quanh hội trường vì không đủ ghế ngồi. Người đến tham dự và hưởng ứng rất nhiệt tình như nói lên một sự đồng lòng của mọi người cùng đóng góp cho đại cuộc.

Anh Hiếu, thành viên Ban tổ chức cho biết “Đêm văn nghệ được tổ chức nhằm vận động người dân tham gia ký thinh nguyện thư và ủng hộ tinh thần yêu nước của nhạc sỹ Việt Khang và những người đang đòi quyền Tư Do và Nhân Quyền cho Viet Nam”.



Trong đêm văn nghê hôm nay còn có nhiều các bạn trẻ và sinh viên học sinh tham dự cũng như giúp đỡ mọi người ký thỉnh nguyện thư tại các bàn internet trong khuôn viên của hội trường. Bạn Đính, một sinh viên nói: “Đây là một chương trình rất tốt cho những người trẻ tham dư để học hỏi từ những người lớn và hiểu biết thêm về những gì đang xẩy ra trong đất nước Viet Nam. Muốn biết được những điều đó, phải nhờ vào truyền thông của báo chí cũng như internet để trao đổi phổ biến tin tức một cách nhanh chóng đến mọi người”.

Tâm tình của một người ưu tư cho vận mệnh của đất nước, anh Tom Ha chia sẻ: “Tôi đến để ủng hộ cho bà con cũng như ký thỉnh nguyện thư đòi trả tự do cho anh Việt Khang và các nhà đấu tranh dân chủ khác. Bên cạnh đó, trong cộng đồng cũng có những chương trình khác như gặp gỡ các vị dân cử trong tiểu bang để yêu cầu họ cho biết những công việc thiết thực tới quyền lợi và nguyện vọng của chúng ta về Nhân Quyền tại Việt Nam”.

Được hỏi về ý nghĩa của sự kiện này, chú Hoan cùng với gia đình đến tham dự đêm văn nghệ cho biết: “Đây là một bước tiến vô cùng quan trọng của người Việt tại hải ngoại dang cùng nhau vận động chính phủ sở tại lắng nghe tiếng nói của người dân”.


PV.VRNs tại Texas

Đêm văn nghệ “Việt Nam Tôi Đâu” tại Texas Reviewed by Hoài An on 3/01/2012 Rating: 5 VRNs (01.03.2012) – Texas, USA – Người dân trong quận hạt Dallas va Tarrant đã cùng tổ chức một đêm văn nghệ tại thành phố Grand Prairie...

Không có nhận xét nào: