Hải quân Việt Nam và Philippines sẽ thao dượt chung ở Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 3, 2012

Hải quân Việt Nam và Philippines sẽ thao dượt chung ở Biển Đông

Thanh Phương - Theo báo chí Philippines, Việt Nam và Philippines sẽ mở các cuộc thao dượt và tuần tra hỗn hợp ở khu vực dọc theo các đường ranh giới lãnh hải chung của hai nước ở vùng Biển Đông, mà Manila nay gọi là Biển Tây Philippines. Thỏa thuận đã đạt được nhân chuyến viếng thăm Việt Nam của Tư lệnh Hải quân Philippines vào trung tuần tháng 03/2012.


Nhật báo Philippines Daily Inquirer số ra ngày hôm nay, 28/03/2012 cho biết là hai nước đã đạt thỏa thuận nói trên nhân chuyến viếng thăm của các sĩ quan Hải quân Philippines ở Việt Nam từ ngày 11 đến 14/3 vừa qua. 

Trong chuyến đi này, Tư lệnh Hải quân Philipines, Phó đô đốc Alexander P Pama đã gặp Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Tư lệnh Hải quân Việt Nam và Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng quân đội Việt Nam.

Hai vị lãnh đạo Hải quân đã thỏa thuận về phương thức thực hiện Biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác giữa hai nước, đã được ký kết vào tháng 10 năm 2011. 

Phó đô đốc Pama và đồng nhiệm Việt Nam cũng đã bàn về khả năng thiết lập đường dây nóng giữa Hải quân hai nước để chia sẻ thông tin trong nhiều lĩnh vực trên biển, đặc biệt là cứu hộ, cứu nạn. 

Theo nhật báo Philippines Daily Inquirer, Việt Nam đã đề nghị tổ chức hội đàm giữa Hải quân hai nước vào quý 4 năm nay (2012).

Hải quân Việt Nam và Philippines sẽ thao dượt chung ở Biển Đông Reviewed by Hoài An on 3/29/2012 Rating: 5 Thanh Phương - Theo báo chí Philippines, Việt Nam và Philippines sẽ mở các cuộc thao dượt và tuần tra hỗn hợp ở khu vực dọc theo các đườ...

Không có nhận xét nào: