Nhà cầm quyền Nghệ An khủng bố và kỳ thị tôn giáo đối với sinh viên Công giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 3, 2012

Nhà cầm quyền Nghệ An khủng bố và kỳ thị tôn giáo đối với sinh viên Công giáo

VRNs (29.03.2012) – Nghệ An – Gần một tháng nay, công an Nghệ An ráo riết đến các Trường đại học, Cao Đẳng và Dạy nghề trên địa bàn tỉnh Nghệ An để khủng bố tinh thần các sinh viên Công Giáo bằng cách đến tận các lớp học để hỏi những điều như sau: Những ai là sinh viên Công Giáo? Có tham gia sinh hoạt nhóm sinh viên Công Giáo nào không? Có hay nghỉ học hoặc đi học chậm không? Phòng trọ ở đâu?

Khi được sinh viên hỏi lại là tại sao lại hỏi họ những thủ tục mà các em đã làm với nhà trường từ lúc mới nhập học và hàng ngày họ vẫn phải chịu sự kiểm tra việc có mặt hay không ở mỗi lớp thì những người này trả lời rằng: Họ làm thế vì hiện tại ở ngoài “có nhiều thế lực thù địch đang lôi kéo sinh viên”. Ngoài việc đến từng lớp để “hỏi thăm kiểu khủng bố” này, công an còn tìm gặp riêng từng tổ trưởng để khủng bố (trên địa bàn Tp Vinh có 14 nhóm sinh viên Công Giáo). Rõ ràng đây là một hành động phân biệt tôn giáo hết sức trắng trợn của nhà cầm quyền Nghệ An được công an Nghệ An thực hiện. Cứ giả sử có việc “có nhiều thế lực thù địch lôi kéo sinh viên” thì họ phải thực hiện việc thông báo, ngăn chặn này đến với tất cả các sinh viên của trường chứ đâu chỉ mỗi sinh viên Công Giáo?

Đây quả là một hình thức khủng bố và phân biệt Tôn Giáo của nhà cầm quyền Nghệ An, Công an Nghệ An và các Trường đại học, Cao đẳng, Dạy nghề trên địa bàn thành phố Vinh. Để che dấu bộ mặt xảo quyệt của mình, công an Nghệ An đã đến làm việc với lãnh đạo các trường và dùng các giáo viên trong mỗi trường để khủng bố ngay chính sinh viên của mình. Như ở Trường Cao đẳng Sư Phạm Nghệ An sáng nay, khi công an đến làm việc với phòng đào tạo của trường được một lúc, liền sau đó Nguyễn Thị Minh Châu, giáo viên thuộc khoa Ngoại Ngữ của trường lập tức đến các lớp để “lấy thông tin” và khủng bố các sinh viên Công Giáo rằng: “công an về làm việc với trường, yêu cầu phải nắm rõ thông tin các sinh viên Công Giáo. Vì hiện tại các sinh viên Công Giáo đang bị các thế lực thù địch lôi kéo”. Rõ ràng đây là một việc làm nhằm chia rẻ, chụp mũ và phân biệt Tôn Giáo hết sức trắng trợn của nhà cầm quyền, công an Nghệ An và các trường Đại học, Cao Đẳng, Dạy Nghề trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Hiện tại, các sinh viên Công Giáo đang hết sức hoang mang, lo lắng về hành động này của công an.

Xin cũng được nhắc lại, kể từ trước đến nay, nhà cầm quyền cộng sản Nghệ An đã dùng mọi thủ đoạn để cấm cản các sinh hoạt Tôn Giáo của sinh viên Công Giáo trên địa bàn thành phố Vinh. Và khi không thể cấm được các sinh viên Công Giáo bằng thủ đoạn hạ cấp hạ hạnh kiểm và đuổi học thì nhà cầm quyền Nghệ An lại dùng các chiêu thức “bản cam kết” ; “hương ước làng, xóm”;“xã hội đen” để trấn áp mỗi khi các sinh viên công giáo họp nhau cầu nguyện, chia sẻ Lời Chúa và nâng đỡ nhau trong cuộc sống.

Một điều đáng nói là việc nhà cầm quyền dùng công an để khủng bố tinh thần các sinh viên Công Giáo trên địa bàn Nghệ An đã diễn ra gần một tháng nay nhưng phía giới chức Giáo Phận Vinh và linh mục đặc trách AnTôn Hoàng Trung Hoa chưa có bất cứ động thái nào, kể cả việc lên tiếng.

Xin mọi người hiệp thông cầu nguyện cho các sinh viên Công Giáo Vinh đang bị nhà cầm quyền Nghệ An khủng bố và phân biệt Tôn Giáo.

Peter Thái
Nhà cầm quyền Nghệ An khủng bố và kỳ thị tôn giáo đối với sinh viên Công giáo Reviewed by Admin on 3/29/2012 Rating: 5 VRNs (29.03.2012) – Nghệ An – Gần một tháng nay, công an Nghệ An ráo riết đến các Trường đại học, Cao Đẳng và Dạy nghề trên địa bàn tỉnh ...

Không có nhận xét nào: