Nhóm Thanh Niên Yêu Nước thắp nến, thả hoa đăng tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hi sinh ở Trường Sa 14-3-1988 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 3, 2012

Nhóm Thanh Niên Yêu Nước thắp nến, thả hoa đăng tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hi sinh ở Trường Sa 14-3-1988

NVCL - Những ngày tháng 2 và tháng 3 là những ngày đau buồn của dân tộc Việt Nam. Cách đây 33 năm (17/02/1979) Trung Quốc đã xâm lược biên giới phía Bắc của Việt Nam. Và cách đây 24 năm (14/03/1988), TQ lại tiếp tục xâm chiếm các đảo trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

00h15 ngày 14 – 3 – 2012, tại khu du lịch bãi tắm Hoàng Gia thuộc thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, nhóm Thanh Niên Yêu Nước đã tổ chức lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh ngày 14 -3-1988 khi đang bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

00h15 ngày 14 – 3 – 2012, tại khu du lịch bãi tắm Hoàng Gia thuộc thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, nhóm Thanh Niên Yêu Nước đã tổ chức lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh ngày 14 -3-1988 khi đang bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Bọn Trung Quốc xâm lược đã nổ súng vào họ và giết hại. Sau 24 năm kể từ ngày các liệt sĩ hy sinh tính mạng để bảo vệ vùng biển tiền tiêu của Tổ Quốc này thì cho đến nay, máu và tính mạng của người dân Việt Nam vẫn còn phải đổ ra mỗi ngày trước sự bành trướng của xâm lược của người bạn “4 tốt, 16 chữ vàng” này.

Điều đáng đau đớn hơn, 64 chiến sĩ đã anh dũng hi sinh để bảo vệ Tổ Quốc này còn tiếp tục chết thêm một lần nữa trước sự im lặng và bưng bít thông tin của nhà cầm quyền chỉ vì không muốn mất lòng của những kẻ xâm lược. Thái độ “đồng lõa với giặc tàn ác với dân” này thể hiện rõ nhất, hùng hồn nhất khi CSVN ra lệnh đàn áp, bắt bớ, bỏ tù những người xuống đường biểu tình chống sự bành trướng của Bắc Kinh. Đây quả là một vết đen trong lịch sử dân tộc việt Nam. Lịch sử của Đất Nước và Dân Tộc chưa bao giờ có những vết nhơ như vậy đối với những kẻ cầm quyền, mặc dù đã có trong lịch sử những tên bán nước như Trần Íc Tắc, Lê Chiêu Thống, song chưa bao giờ có những cuộc đàn áp người yêu nước. Lịch sử dân tộc này sẽ mãi ghi lại những tội ác của nhà cầm quyền CSVN trước những hành động hèn hạ này.

Khác với các liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc nội chiến vì hệ tư tưởng Nam – Bắc trước đây, các liệt sĩ đã hi sinh vì bảo vệ Tổ Quốc, non sông trước họa bành trướng Bắc Kinh xâm lược đã bị nhà nước Việt Nam cố tình bỏ quên và vong linh họ đang tủi hổ trong sự lãng quên cố tình của nhà cầm quyền Việt Nam. Sau ngần ấy thời gian không có lấy một chương trình hay một buổi tưởng niệm nào để nhớ tới những biến cố lịch sử và những người con đã xả thân vì nước ấy.

Tất cả chỉ vì nhà cầm quyền Việt Nam đang là cánh tay nối dài của bọn Trung Cộng xâm lược.

Gần đây, nhà cầm quyền Trung Quốc còn ngang ngược tuyên bố “lợi ích cốt lõi” của họ qua đường lưỡi bò bất chấp luật pháp quốc tế cũng như chứng cứ pháp lý, lịch sử nhằm độc chiếm biển đông của Việt Nam.

Xác định rằng, mỗi nắm xương, giọt máu của những người đã hi sinh vì Tổ Quốc, vì nhân dân phải được tôn vinh, tiếp nối tinh thần chiến đấu kiên cường và anh dũng hi sinhcủa 64 chiến sĩ hải quân đã vĩnh viễn nằm lại với biển đảo quê hương để bảo vệ toàn vẹn bờ cõi của tổ quốc. Tối 13-3-2012, Nhóm Thanh Niên Yêu Nước đã tổ chức lễ tưởng niệm này nhằm tôn vinh và quyết noi theo tấm gương đã anh dũng hi sinh của các liệt sĩ. Đồng thời, để lên án sự bạc nhược, đê hèn của giới cầm quyền CSVN.

Xác định rằng mỗi tấc đất, mỗi hòn đảo của đất nước Việt Nam là thiêng liêng và không thể tách rời, lên án đường lưỡi bò phi lý của bọn xâm lược. Trong niềm xúc động sâu sắc, tuổi trẻ chúng em kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ tới các anh và xin được thắp những ngọn nến, nén hương, hoa đăng tưởng niệm, tưởng nhớ tới linh hồn của các anh, cầu mong các anh thanh thản yên nghỉ. Chúng tôi, những người trẻ nguyện sẽ tiếp bước tinh thần anh dũng của các anh và các bậc tiền nhân. Chúng em vẫn nghe văng vẳng đâu đây câu nói của Thiếu úy Trần Văn Phương – Phó chỉ huy trưởng đảo Gạc Ma: Không được lùi bước!

Vâng, chúng tôi sẽ không lùi bước trước những kẻ thù của đất nước!

24 năm trôi qua, nỗi đau về một phần sự thật của lịch sử bị chôn vùi bởi 16 chữ vàng trong quan hệ ngoại giao vẫn còn đó.

Và những người trẻ biết rằng : Lịch sử là những gì đã trải qua, đã diễn ra và lịch sử sẽ phải tiếp tục được viết bởi người trẻ hôm nay qua việc kế thừa và luôn ghi nhớ những trang sử hào hùng mà những người đi trước đã viết.

Cuộc thắp nến, thả hoa đăng tưởng niệm biến cố 14-3-1988-2012 này là một cố gắng lớn của những thanh niên có tấm lòng thao thức với vận mệnh Tổ Quốc với tinh thần dân tộc và là sự cảnh báo cho một chế độ bất nhân, tàn bạo đang đến giờ lụi tàn rằng: Lịch sử sẽ công bằng ghi nhận thái độ bán nước và họ sẽ phải trả lời trước đất nước, dân tộc bởi những hành động của mình.

Trong cái rét tê tái của những cơn gió lạnh từ phương Bắc tràn xuống trên bãi biển Quảng Ninh, những ngọn nến hoa đăng trên những con thuyền nổi gắn biểu tượng No-U như bày tỏ với vong linh các liệt sĩ điều mà tầng lớp Thanh niên cũng như cả dân tộc Việt Nam điều muốn nói: Không bao giờ chấp nhận làm thân phận nô lệ bọn Bành trướng bá quyền nước lớn Trung Quốc. Và Tổ Quốc và Nhân dân không bao giờ quên các anh đang phiêu diêu nơi nào đó trên biển đảo quê hương, dù nhà cầm quyền CSVN cố tìm mọi cách để dập tắt ý chí kiên cường đó, dẫn dân tộc này đến chốn nô lệ, lầm than.

Ba con tàu mang số hiệu những chiếc tàu đã chiến đầu chống bành trướng, đã chở các anh đã ngã xuống được tái hiện chở đầy nến cháy lung linh huyền ảo ra khơi khuất dần vào đại dương mênh mông như gửi tới các anh một lời nhắn gửi tha thiết: Xin các anh hãy luôn phù trợ cho đất nước và Tổ Quốc Việt Nam khỏi những gian nan hiện tại.

Hình ảnh đêm tưởng niệm các liệt sĩ đã hi sinh tại Trường Sa 14-3-1998 – 2012 của nhóm Thanh niên yêu nước đêm 14-3-2012 tại Quảng Ninh:













Nhóm Thanh Niên Yêu Nước thắp nến, thả hoa đăng tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hi sinh ở Trường Sa 14-3-1988 Reviewed by Hoài An on 3/14/2012 Rating: 5 NVCL - Những ngày tháng 2 và tháng 3 là những ngày đau buồn của dân tộc Việt Nam. Cách đây 33 năm (17/02/1979) Trung Quốc đã xâm lược bi...

Không có nhận xét nào: