Phe đối lập Nga kêu gọi bất tuân dân sự - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 3, 2012

Phe đối lập Nga kêu gọi bất tuân dân sự

Phe đối lập xuống đường biểu tình tại Quảng trường Pushkin
 ở Moscow ngày 5/3/2012 với biểu ngữ 
"Moscow không tin vào nước mắt"
VOA - Lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny đang hứa thực hiện một chiến dịch bất tuân dân sự để phản đối điều mà ông gọi là một cuộc bầu cử tổng thống bị đánh cắp bởi ông Vladimir Putin.

Ông Navalny nói rằng hàng chục ngàn người sẽ xuống đường để phản đối tại các thành phố của Nga và sẽ tiếp tục biểu tình cho tới khi các yêu sách của họ được đáp ứng.

Cảnh sát đã bắt giữ ông Navalny và hàng trăm người ủng hộ phe đối lập tại một cuộc tuần hành phản đối ông Putin ở Moscow ngày hôm qua. Sau đó ông đã được thả. 


Nhiều người biểu tình hô khẩu hiệu “nước Nga không có Putin” và “Sức mạnh của hàng triệu người, chứ không phải của cảnh sát.”

Người phát ngôn của ông Putin, Dmitry Peskov, đã bênh vực vụ bắt giữ nói rằng cảnh sát đã hành động trong khuôn khổ luật pháp qui định.

Ông Peskov nói rằng hành động của phe đối lập gồm hai phần – hợp pháp và bất hợp pháp – và nói thêm rằng trong cả hai trường hợp cảnh sát đã hành động một cách chính đáng và hữu hiệu.

Ông Putin, người đã giữ chức thủ tướng kể từ khi hết nhiệm kỳ tổng thống hồi năm 2008, đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử hôm chủ nhật với chiến thắng cách biệt lớn. 

Các nhà quan sát châu Âu nói rằng cuộc bầu cử rõ ràng thiên lệch để có lợi cho ông Putin. Họ cũng tường trình về các sai phạm tại một phần ba địa điểm bỏ phiếu.

Ông Putin gọi cuộc bầu cử này là “cởi mở và là một cuộc đua trung thực.”


Phe đối lập Nga kêu gọi bất tuân dân sự Reviewed by Hoài An on 3/07/2012 Rating: 5 Phe đối lập xuống đường biểu tình tại Quảng trường Pushkin  ở Moscow ngày 5/3/2012 với biểu ngữ  "Moscow không tin vào nước mắt&quo...

Không có nhận xét nào: