Súng nổ ở Bắc Kinh? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 3, 2012

Súng nổ ở Bắc Kinh?

Diên Vỹ, Xcafe chuyển ngữ  - Tin tức về việc nổ súng trên các đường phố Bắc Kinh đêm thứ Hai đã tràn ngập những trang truyền thông xã hội của quốc gia này khi cư dân địa phương và những blogger nổi tiếng dùng mạng để phân tích những khả năng vừa xảy ra, chi nhánh truyền thông tiếng Hoa Aboluowang cho biết.

Đại gia bất động sản Phan Thạch Ngật viết trên microblog của mình một số từ đặc biệt mà không thể đăng trên mạng. “Có bóng ma nào ở đó?” ông chủ tịch SOHO China, công ty phát triển địa ốc lớn nhất ở Bắc Kinh nói.

Lý Đức Lâm, biên tập viên của tạp chí tiếng Hoa Securities Market Weekly nói rằng có toán xe quân sự tập trung tại Đại lộ Tràng An, quảng trường của thủ đô, và các trạm kiểm soát giao thông đã được dựng lên. Công an thường phục được thấy đã đóng chốt tại những góc phố trong khi các rào cản được dựng lên tại một số ngã tư.

Vu Quan Thông, giám đốc bán hàng của công ty Thể thao Tây An thuộc Quảng Châu, nói rằng căn cứ theo một nguồn tin nội bộ, một bất đồng trong giới lãnh đạo cao cấp đã nổ ra qua việc Bạc Hy Lai, cựu bí thư thành uỷ Trùng Khánh bị cách chức hôm 15 tháng Tám.

Vu nói rằng đã có một tranh luận nảy lửa về việc sa thải Bạc giữa Thủ tướng Ôn Gia Bảo và Châu Vĩnh Khang, một thành viên trong Uỷ ban Thường trực Bộ Chính trị đầy quyền lực, và hầu hết các nhà lãnh đạo trong hệ thống quyền lực tối cao của Trung Quốc đều nhảy vào cuộc tranh chấp này.

Còn có tin đồn rằng đã có biện pháp đối với bốn người - Bạc Hy Lai, Châu Vĩnh Khang, Giả Khánh Lâm và Tằng Khánh Hồng. Giả cũng như Châu, là thành viên Uỷ ban Thường trực Bộ Chính trị, trong khi Tằng là một cựu thành viên. Bốn nhà lãnh đạo cao cấp này được xem là một phe nhóm chống lại Ôn.

Một người trên mạng có bí danh "Cangciwang" nói rằng “Có phải các Thái Thượng hoàng và hoàng đế hiện tại đang vào cuộc đêm nay? Thật là đầy kịch tính!”

Lữ Duẩn, phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Maso ở tỉnh miền đông Chiết Giang nói trong microblog của ông rằng các hãng truyền thông nước ngoài đã bị dồn đến Nhà khách Quốc gia Điếu Ngư Đài tại Bắc Kinh và không một chiếc xe nào được phép đậu bên ngoài khu vực khởi hành của sân bay Bắc Kinh. Một số nhân vật truyền thông nổi tiếng đã không được phép rời khỏi nước hoặc bị chính quyền đưa đi trên danh nghĩa hợp tác điều tra.

Trung Quốc đang chuẩn bị quá trình thay đổi lãnh đạo vào cuối năm nay, một thay đổi lớn xảy ra mười năm một lần. Hai phần ba thành viên của Uỷ ban Thường trực Bộ Chính trị, Hội đồng Nhà nước và Quân uỷ Trung ương, những cơ quan chính trị quan trọng nhất của Trung Quốc, sẽ được thay thế. Bạc Hy Lai, viên bí thư thiên tả của Trùng Khánh, trước đây được xem như là một ứng cử viên vào Uỷ ban Thường trực Bộ Chính trị, nhưng việc cánh tay phải của ông là Vương Lập Quân tìm cách đào thoát có vẻ đã tạo cho thành phần đang nắm quyền kiểm soát trong giới lãnh đạo cao cấp một lý do dễ dàng để ngăn chặn tham vọng của ông.

Nguồn: Want China
Súng nổ ở Bắc Kinh? Reviewed by Hoài An on 3/21/2012 Rating: 5 Diên Vỹ, Xcafe chuyển ngữ   -  Tin tức về việc nổ súng trên các đường phố Bắc Kinh đêm thứ Hai đã tràn ngập những trang truyền thông xã h...

Không có nhận xét nào: