Tổng thống Hungary bị áp lực từ chức vì đạo văn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 3, 2012

Tổng thống Hungary bị áp lực từ chức vì đạo văn

Tổng Thống Pal Schmitt của Hungary tại Liên Hiệp
 Quốc năm 2011. Ông đang bị áp lực từ chức vì đạo
 văn khi tốt nghiệp. (Hình: AP Photo/Richard Drew)
BUDAPEST (Reuters) - Tổng thống Hungary, ông Pal Schmitt, hiện đang gặp nhiều áp lực đòi phải từ chức vì bị cáo buộc là đạo văn trong luận án tiến sĩ của ông, điều mà nhiều người cho rằng ảnh hưởng đến uy tín của chức vụ này.

Tổng Thống Pal Schmitt của Hungary tại Liên Hiệp Quốc năm 2011. Ông đang bị áp lực từ chức vì đạo văn khi tốt nghiệp. (Hình: AP Photo/Richard Drew)

Vai trò tổng thống Hungary chỉ có tính cách nghi lễ, tuy nhiên ông Schmitt góp phần quan trọng trong nỗ lực cải cách của Thủ Tướng Viktor Orban, ký những đạo luật quan trọng về thuế và tiền quỹ hưu trí mà không tạo chống đối nào.

Ông Schmitt, năm nay 69 tuổi, từng hai lần vô địch Thế Vận Hội bộ môn đánh kiếm, lên giữ chức Tổng Thống năm 2010 khi đảng cầm quyền Fidesz bầu ông vào chức vụ với nhiệm kỳ 5 năm này.

Ông bác bỏ các cáo buộc sau khi trang web hvg.hu nêu lên nghi ngờ ông sao chép tài liệu của người khác trong luận án tiến sĩ của mình mà không nêu rõ xuất xứ.

Cơ quan thông tấn Hungary MTI hôm Thứ Năm cho hay đại học Semmelweis University ở Budapest đã đề nghị sẽ tạm thời rút lại bằng tiến sĩ của ông Schmitt cho đến khi sự việc ngã ngũ. (V.Giang)

Tổng thống Hungary bị áp lực từ chức vì đạo văn Reviewed by Hoài An on 3/30/2012 Rating: 5 Tổng Thống Pal Schmitt của Hungary tại Liên Hiệp  Quốc năm 2011. Ông đang bị áp lực từ chức vì đạo  văn khi tốt nghiệp. (Hình: AP Photo/Ri...

Không có nhận xét nào: