Trung Quốc vẽ bản đồ Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 3, 2012

Trung Quốc vẽ bản đồ Biển Đông

Trung Quốc ngày 27/3 loan báo đang cho tiến hành vẽ bản đồ Biển Đông nhằm thúc đẩy hoạt động thăm dò-khai thác dầu khí và củng cố tuyên bố chủ quyền trong khu vực giữa những căng thẳng tranh chấp với các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam.


Tờ Hoàn Cầu thời báo của nhà nước Trung Quốc nói Bắc Kinh có thể tăng cường hoạt động thăm dò ở Biển Đông nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền sau loan báo về việc tiến hành các hoạt động khảo sát địa lý trong khu vực. Tờ báo cũng trích dẫn phát biểu của giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng đa số các phần lãnh hải có tranh chấp từng nằm ngoài tầm kiểm soát của Trung Quốc vì Bắc Kinh không biến các tuyên bố thành hành động.


Ông Trương Uẩn Lĩnh, Giám đốc Viện nghiên cứu Quốc tế thuộc Học Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nhấn mạnh bằng cách vẽ bản đồ, Bắc Kinh có thể củng cố tuyên bố về quyền tài phán ở Biển Đông và sau đó có thể có những hành động thêm nữa như khai thác các nguồn tài nguyên gần quần đảo Nam Sa mà Việt Nam gọi là Trường Sa.

Trong số các nước có tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông bao gồm Việt Nam, Trung Quốc là nước duy nhất dành toàn bộ chủ quyền trên Biển Đông.

 



Nguồn: Press Trust of India, maritime-executive.com
Trung Quốc vẽ bản đồ Biển Đông Reviewed by Hoài An on 3/30/2012 Rating: 5 Trung Quốc ngày 27/3 loan báo đang cho tiến hành vẽ bản đồ Biển Đông nhằm thúc đẩy hoạt động thăm dò-khai thác dầu khí và củng cố tuyên b...

Không có nhận xét nào: