Trung ương đảng kỷ luật cán bộ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 3, 2012

Trung ương đảng kỷ luật cán bộ

BBC - ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng ra quyết định kỷ luật cảnh cáo hai cán bộ cao cấp do ‘vi phạm những điều Đảng viên không được làm’.

Trong thông báo ra hôm thứ Tư ngày 14/3, ủy ban do ủy viên Bộ chính trị Ngô Văn Dụ đứng đầu tuyên bố cảnh cáo Thứ trưởng Y tế Cao Minh Quang và Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk Lữ Ngọc Cư.

Nhưng hai ông này vẫn tiếp tục giữ chức vụ như trước.

'Gây mất đoàn kết'

Theo thông báo này, Thứ trưởng Cao Minh Quang đã có những sai phạm như "vụ lợi khi vay tiền của lãnh đạo doanh nghiệp thuộc phạm vi phụ trách; phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc tại Bộ Y tế" "nhận xét, đánh giá tùy tiện, không mang tính chất xây dựng đối với cán bộ cấp dưới".

Ông Quang cũng bị phê bình vì đã gửi kiến nghị cho Thủ tướng có nội dung đi ngược lại với một dự thảo nghị định về an toàn thực phẩm mà hai Bộ Y tế và Nội vụ đã thống nhất.

Cơ quan kiểm tra của Đảng Cộng sản xác định ông Quang đã khai nhậnn học vị tiến sỹ "không đúng thực chất văn bằng được cấp theo chương trình đào tạo tại Thụy Điển".

Hành vi của ông Quang bị xem là "gây ảnh hưởng đến đoàn kết nội bộ" và làm "giảm uy tín" của cá nhân ông Quang.

BBC đã cố gắng liên hệ với ông Cao Minh Quang hôm nay để nghe phản ứng của ông nhưng điện thoại của ông tắt máy.

Chủ tịch 'vi phạm nghiêm trọng'

Mặc dù cùng bị cảnh cáo như ông Quang, nhưng những vi phạm của Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk Lữ Ngọc Cư bị đánh giá là "nghiêm trọng, gây thiệt hại về kinh tế và gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng".

Ông Cư còn là phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk và bí thư Ban cán sự đảng của ủy ban nhân dân tỉnh. Các vi phạm được nêu ra của ông phần lớn là về kinh tế.

Cụ thể, ông Cư bị kể tội đã cho công ty Lộc Phát lập dự án trồng cao su tại rừng phòng hộ đầu nguồn; cho công ty Quản lý đô thị và môi trường Đắk Lắk đầu tư một dự án mở rộng đường ở Buôn Ma Thuột nhưng lại sử dụng nguồn vốn dự phòng của dự án Bệnh viện đa khoa Tây Nguyên.

Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk cũng bị đánh giá là sai phạm khi cho phép thành lập một quỹ từ thiện "quyên góp và nhận tiền tài trợ của các tổ chức trong nước và nước ngoài".

Dư luận trong nước đang chờ đợi kết quả xử lý vụ cưỡng
chế ở huyện Tiên Lãng
Một sai phạm nữa được chỉ ra của ông Cư là "đứng tên vay ngân hàng với số tiền lớn" và "để vợ mua đi bán lại nhiều nhà đất nhưng không báo cáo đầy đủ.

Thông báo của ủy ban kiểm tra trung ương cũng đề cập đến sai phạm của Ban cán sự đảng ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk mà ông Cư là bí thư là "buông lỏng lãnh đạo""vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ".

Theo ủy ban kiểm tra thì Ban cán sự đảng ủy ban tỉnh Đắk Lắk đáng phải chịu kỷ luật và họ đang kiến nghị cơ quan đảng có thẩm quyền xử lý.

Vụ Tiên Lãng

Bình luận với BBC, ông Lê Hiếu Đằng, nguyên phó chủ tịch ủy ban mặt trận Tổ quốc ở TP. HCM, cho rằng chuyện vi phạm của ông Quang và ông Cư phải xử lý là "rõ ràng quá rồi".

Tuy nhiên ông cho rằng các sai phạm này so với vụ Tiên Lãng "không gây tiếng vang lớn và không có hậu quả chính trị xã hội nghiêm trọng".

Trong bối cảnh Đảng đang triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ông Đằng nói rằng các cán bộ đảng viên như ông đang rất trông chờ "hành động cụ thể".

“Hành động cụ thể trước mắt là vụ Hải Phòng chứ không phải vụ ông Quang vì đó mới là thách thức lớn đối với hiệu quả Nghị quyết trung ương 4,” ông nói và cáo buộc bí thư và chủ tịch Hải Phòng đã "tắc trách gây hậu quả chính trị nghiêm trọng".

"Đáng lẽ phải giải quyết nhanh chóng (vụ Tiên Lãng) mà hơn một tháng qua vẫn dậm chân tại chỗ chưa truy tố ai. Nói thẳng người ta cho rằng có gì mờ ám, khuất tuất trong vụ này."
    Lê Hiếu Đằng

“Đáng lẽ phải giải quyết nhanh chóng (vụ Tiên Lãng) mà hơn một tháng qua vẫn dậm chân tại chỗ chưa truy tố ai,” ông nói.

“Mặc dù thủ tướng đã nói vi phạm của Hải Phòng là vi phạm pháp luật cần xử lý,” ông bức xúc. “Nói thẳng người ta cho rằng có gì mờ ám, khuất tuất trong vụ này.”

Nếu không xử lý vụ Tiên Lãng thì ông Đằng cho rằng "hoàn toàn có thể nghĩ Nghị quyết trung ương 4 là giơ cao đánh khẽ".

Ông Đằng lưu ý vụ việc ở Hải Phòng đang có dấu hiệu "gần như là chìm xuồng thậm chí quật ngược trở lại ông Vươn".

“Nói thật chúng tôi không còn tin vào lời nói nữa rồi. Quyết tâm bằng lời nói thì ai cũng nói được,” ông nói và cho biết nhiều bạn bè và nhân sỹ trí thức mà ông trao đổi đều có chung tâm trạng với ông.
Trung ương đảng kỷ luật cán bộ Reviewed by Admin on 3/15/2012 Rating: 5 BBC - ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng ra quyết định kỷ luật cảnh cáo hai cán bộ cao cấp do ‘vi phạm những điều Đảng viên không được làm’....

Không có nhận xét nào: