Đức Giáo Hoàng cử hành thánh lễ tại Mexico - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 3, 2012

Đức Giáo Hoàng cử hành thánh lễ tại Mexico

VOA - Đức Giáo Hoàng Benedict đã cử hành thánh lễ trước hàng chục ngàn tín đồ Công giáo tại thành phố Silao ở miền trung Mexico. 

Hôm Chủ nhật những người hân hoan chào đón cầm bong bóng, cờ và trương biểu ngữ trong lúc Đức Giáo Hoàng đến Công viên Bicentennial tại bang Guanajuato.

Ngài khuyến nghị tín đồ Công giáo giữ đức tin chân thành để đối phó với thống khổ, khó khăn và những tệ đoan của đời thường, nói rằng “sức người không chưa đủ.”

Đức Giáo Hoàng cầu xin đức mẹ Maria “tiếp tục theo dõi và che chở cho những người con yêu của bà ở Mexico và châu Mỹ Latin.” Cầu xin đức mẹ Maria đặc biệt quan trọng đối với người Mexico, vẫn thờ phụng đức bà Maria Guadalupe làm thánh bổn mạng.

Chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng Benedict đến Mexico diễn ra vào lúc giới lãnh đạo tòa thánh ở đó đang phải chật vật đối phó với tình trạng bạo động ghê gớm liên quan đến ma túy tại nước này. Hơn 50 ngàn người đã thiệt mạng kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon tung ra chiến dịch diệt trừ các băng đảng ma túy năm 2006.

Hôm qua, thứ Bảy, Đức Giáo Hoàng đã tiếp Tổng thống Felipe Calderon và lên tiếng trước hàng vạn người Mexico reo hò chào mừng Ngài.

Đây là chuyến đi đầu tiên của Đức Giáo Hoàng Benedict ở cả Mexico lẫn Cuba.

Theo thời biểu, Đức Giáo Hoàng sẽ đến Cuba vào thứ Hai. Ngài sẽ hội kiến với chủ tịch Raul Castro và sẽ thăm Santiago de Cuba và Havana.

Đức Giáo Hoàng cử hành thánh lễ tại Mexico Reviewed by Hoài An on 3/26/2012 Rating: 5 VOA - Đức Giáo Hoàng Benedict đã cử hành thánh lễ trước hàng chục ngàn tín đồ Công giáo tại thành phố Silao ở miền trung Mexico.  Hôm...

Không có nhận xét nào: