Ủy ban Công lý và Hòa bình có tân Tổng thư ký - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 3, 2012

Ủy ban Công lý và Hòa bình có tân Tổng thư ký

NVCL - Ngày 01.03.2012 vừa qua, Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã ký quyết định bổ nhiệm linh mục Giuse M. Lê Quốc Thăng làm Tổng thư ký Ủy ban Công lý và Hòa bình thay thế linh mục Anton Nguyễn Ngọc Sơn.

Quyết định không nói rõ lý do vì sao Ủy ban Công lý và Hòa bình phải thay linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Sơn trong vai trò Tổng thư ký của Ủy ban trong khi ngài mới chỉ nhậm chức Tổng thư ký mới hơn 1 năm.

Kể từ ngày Ủy ban Công lý và Hòa bình được thành lập trong kỳ họp Hội đồng Giám mục Việt Nam tháng 10/2010 và chính thức ra mắt ngày 27/5/2011 tới nay, ngoài khóa tập huấn về trị nghiện sex, một vài khóa huấn luyện về Giáo huấn của Giáo hội về xã hội gây nhiều tai tiếng cho các giáo phận, Ủy ban Công lý và Hòa bình đang tiếp tục tìm hướng đi cho Ủy ban.

Cha Giuse M. Lê Quốc Thăng hiện đang là trưởng ban Công lý và Hòa bình của Tổng giáo phận Sài gòn và được đánh giá là một trong những linh mục can đảm, mạnh mẽ, luôn thao thức cho nền công lý và hòa bình cho đất nước, dân tộc.


Hy vọng trong vai trò Tổng thư ký Ủy ban Công lý và hòa bình, linh mục Lê Quốc Thăng sẽ có những đóng góp tích cực hơn để Ủy ban Công lý và Hòa bình thực sự là tiếng nói của những người nghèo cùng khổ.


Được tin Ông cố Giuse Lê Văn Oanh, thân phụ cha Giuse M. Lê Quốc Thăng vừa được Chúa gọi về ngày 1/3/2012, hưởng thọ 72 tuổi. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành vào hồi 8g30 ngày 5/3/2012, tại thánh đường giáo xứ Hà Đông, số 530 Thổng Nhất, phường 16, quận Gò Vấp. Toàn thể BBT Nữ Vương Công lý xin thành kính phân ưu cùng tang quyến. Cầu xin Chúa thương đón nhận linh hồn cố Giuse về hưởng nhan thánh Chúa.

Ủy ban Công lý và Hòa bình có tân Tổng thư ký Reviewed by Hoài An on 3/05/2012 Rating: 5 NVCL - Ngày 01.03.2012 vừa qua, Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Na...

Không có nhận xét nào: