Cuba: Thứ Sáu Tuần Thánh 2012 là ngày lễ nghỉ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 4, 2012

Cuba: Thứ Sáu Tuần Thánh 2012 là ngày lễ nghỉ

Mai Khôi(TNCG) - Thành quả chuyến tông du của Đức Giáo Hoàng

Rôma, 01-04-2012 (ZENIT.org) - Chủ Tịch Cuba Raúl Castrô vừa ban hành sắc lệnh quyết định ngày 06-04-2012 tới đây sẽ là Ngày Lễ Nghỉ, vì đó là Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh.

Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã đệ đạt yêu cầu này thay cho người Công Giáo Cuba trong chuyến tông du tại quốc đảo này (từ 26 đến 28-03-2012). Chủ tịch Castrô, đã hiện diện tại phi trường Santiagô và phi trường La Havana để đón chào và tiễn đưa ĐGH, đã tiếp đón ngài tại Phủ Chủ Tịch trong một buổi đàm đạo kéo dài 40 phút, và đã tham dự cả hai Thánh Lễ ở Santiagô và La Havana.

Vatican đã chào đón thiện ý này, trong lời tuyên bố của vị giám đốc văn phòng báo chí Tòa Thánh, linh mục Dòng Tên Federicô Lombardi, chiều thứ bảy vừa qua: “Sự kiện nhà cầm quyền Cuba đã nhanh chóng chấp thuận yêu cầu của Đức Thánh Cha với Chủ Tịch Raúl Castrô, tuyên bố ngày Thứ Sáu Tuần Thánh sắp tới là ngày lễ nghỉ, chắc chắn là một dấu hiệu rất tích cực”.

“Tòa Thánh mong ước rằng điều này sẽ tạo dễ dàng cho sự tham dự các lễ nghi tôn giáo và những lễ hội Phục Sinh vui vẻ và sau nữa cho cuộc viếng thăm của ĐTC tiếp tục mang lại hoa trái mong muốn để có ích lợi cho Giáo Hội và tất cả mọi người Cuba”, cha Lombardi nói tiếp.

Sự thông báo ngày lễ nghỉ này được đưa ra hôm thứ bảy 31-03, trên tờ Nhật Báo chính thức “Gramma”: “Hội đồng các Bộ Trưởng của Cộng Hòa Cuba đã chấp thuận nghỉ lao động trong ngày thứ sáu 05-04-2012 tới đây”.

Đây là một biện pháp được quyết định với tính cách “ngoại lệ”. Các bộ phận cao cấp của quốc gia sẽ còn cần phải tuyên bố dứt khoát về ngày lễ nghỉ Thứ Sáu Tuần Thánh.

Vào tháng 12 năm 1997, Fidel Castrô đã ban hành một ngày lễ nghỉ ngoại lệ ngày Chúa Giáng Sinh, để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của ĐGH Gioan-Phalô Đệ Nhị vào tháng Giêng 1998. Quyết định này sau đó đã được chính quyền Cuba thông qua vỉnh viễn.

Anita Bourdin – Mai Khôi(TNCG) phỏng dịch


Nguồn: http://www.zenit.org/article-30514?l=french
Cuba: Thứ Sáu Tuần Thánh 2012 là ngày lễ nghỉ Reviewed by Admin on 4/03/2012 Rating: 5 Mai Khôi(TNCG) - Thành quả chuyến tông du của Đức Giáo Hoàng Rôma, 01-04-2012 (ZENIT.org) - Chủ Tịch Cuba Raúl Castrô vừa ban hành sắ...

Không có nhận xét nào: