Ngư dân TQ bị tù 30 năm ở Nam Hàn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 4, 2012

Ngư dân TQ bị tù 30 năm ở Nam Hàn

BBC - Một ngư dân Trung Quốc vừa lãnh án 30 năm tù vì tội đâm chết một lính tuần duyên Nam Hàn hồi tháng 12/2011.

Ông Trần Đại Vĩ còn bị tòa ở Incheon, Nam Hàn, phạt số tiền 20 triệu won (17.540 đôla).

Ông Trần, một thuyền trưởng tàu cá năm nay 43 tuổi, đã đâm chết ông Lee Cheong-ho và gây thương tích cho một người khác khi tàu của ông bị chặn ở Hoàng Hải vì đánh bắt trái phép.

Vụ này đã gây bức xúc mạnh mẽ trong báo chí và dư luận Nam Hàn.

Ông Trần bác bỏ cáo buộc đâm chết người nhưng giới chức Nam Hàn nói họ có "bằng chứng rõ ràng", như quần áo vấy máu và hung khí.

Các thuyền viên khác trên tàu Trung Quốc cũng bị bắt và buộc tội cản trở hoạt động của lực lượng tuần duyên.
.
Sau vụ này, Nam Hàn đã hứa sẽ đưa ra các biện pháp cứng rắn, trong đó có việc cung cấp thêm tài chính để tăng cường hoạt động tuần tra ở Hoàng Hải.

Vùng biển thuộc khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nam Hàn, nằm giữa Trung Quốc và bờ tây bán đảo Triều Tiên, được cho là có nhiều cua và hải sản.

Các tàu cá Trung Quốc thường xuyên bị bắt khi đánh cá trộm trong lãnh hải Nam Hàn nhưng nói chung được thả sau khi nộp tiền phạt.

Năm ngoái tổng cộng 475 tàu Trung Quốc bị bắt vì đánh bắt trái phép tại Hoàng Hải, cao hơn con số 370 một năm trước đó.

Một số vụ truy bắt tàu cá Trung Quốc cũng làm xảy ra bạo lực. Năm 2008, một lính tuần duyên của Nam Hàn tử nạn khi đụng độ với ngư dân Trung Quốc.

Vào tháng 10/2011, cơ quan tuần duyên Nam Hàn cho hay đã phải dùng tới khí cay và đạn cao su để kiềm chế các dân chài Trung Quốc sử dụng gậy gộc chống lại họ.

Ngư dân TQ bị tù 30 năm ở Nam Hàn Reviewed by Hoài An on 4/20/2012 Rating: 5 BBC - Một ngư dân Trung Quốc vừa lãnh án 30 năm tù vì tội đâm chết một lính tuần duyên Nam Hàn hồi tháng 12/2011. Ông Trần Đại Vĩ cò...

Không có nhận xét nào: