Ngư dân Việt Nam nói bị đánh đập trong lúc bị Trung Quốc bắt giữ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 4, 2012

Ngư dân Việt Nam nói bị đánh đập trong lúc bị Trung Quốc bắt giữ

VOA - Theo tin của hãng thông tấn Pháp, một ngư dân Việt Nam hôm thứ Hai nói rằng ông đã bị đánh đập trong 7 tuần lễ bị Trung Quốc giam giữ vì đánh cá gần quần đảo Hoàng Sa, nơi có tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc với Việt Nam.

Ông Lê Lớn, cùng với 20 ngư dân khác, đã được thả hôm thứ 6 sau 49 ngày bị Trung Quốc giam giữ. Ông nói rằng ông bị hành hạ và giam giữ trong những điều kiện vô cùng tồi tệ. 

Ông Lê Lớn cho biết mỗi người được phát 2 bát cơm với rau mỗi ngày và một ít nước, và mọi người phải ngủ trên sàn xi măng trong một căn phòng khoảng 40 mét vuông. 

Một bản tin trên trang mạng 24 giờ (24hr.com) ở Việt Nam trích lời ông Lê Lớn nói rằng lính Trung Quốc đã tra hỏi ông tới 14 lần và họ đã đánh và chích điện ông đến 60 lần.

Nhóm ngư dân bị bắt này thuộc 2 chiếc tàu đánh cá gần quần đảo Hoàng Sa đã bị Trung Quốc bắt hồi đầu tháng 3. Một trong hai chiếc tàu này đã đưa các ngư dân về nhà nhưng một chiếc vẫn còn bị Trung Quốc giam giữ.

Trong một tin khác liên quan tới ngư dân Việt Nam, hãng thông tấn Bernama cho biết Cơ quan chấp hành luật hải dương Malaysia ở cảng Tok Bali hôm chủ nhật đã bắt 3 chiếc tàu với 32 ngư phủ Việt Nam về tội đánh cá bất hợp pháp trong hải phận Malaysia. 

Một viên chức của lực lượng này nói rằng tất cả những ngư phủ Việt Nam, tuổi từ 20 đến 61, đã bị câu lưu để điều tra.


Nguồn: AFP, 24h.com

Ngư dân Việt Nam nói bị đánh đập trong lúc bị Trung Quốc bắt giữ Reviewed by Hoài An on 4/25/2012 Rating: 5 VOA - Theo tin của hãng thông tấn Pháp, một ngư dân Việt Nam hôm thứ Hai nói rằng ông đã bị đánh đập trong 7 tuần lễ bị Trung Quốc giam...

Không có nhận xét nào: