Nhớ Anh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 4, 2012

Nhớ Anh

Anh Nguyễn Văn Duyệt - Trưởng cộng đoàn xa quê
tại Hà Nội.
Forum.congdoanvinhhn.org - Anh Duyệt à! bổng dưng em nhớ anh và thương anh rất nhiều, thời gian mà anh em mình đã cùng nhau lang thang khắp Thành phố để kêu gọi các thành viên, cùng nhau bên những mâm cơm đạm bạc qua bữa để tranh thủ chuẩn bị cho việc thành lập Cộng đoàn,…, mới đó mà nay đã tròn một năm trôi qua rồi đó.

Đọc thêm: Gioan Baotixita Nguyễn Văn Duyệt

Anh ơi! Một năm trôi qua, đáng ra anh là người điều hành và chứng kiến tình hình của Cộng đoàn nhưng ngược lại biết bao nhiêu sự kiện diễn ra với Cộng Đoàn Vinh(CĐV) cũng như cộng đoàn Giuse thợ mà anh không hề hay biết được, bên lề của những niềm vui và hạnh phúc mà anh chị em trong CĐV có được em nhớ anh nhiều lắm.

Anh biết không? Từ ngày vắng anh bọn em bơ vơ lắm, bọn em đã cố gắng hết mình để chèo lái và níu giữ Cộng đoàn cho đến hôm nay đã tròn 1 tuổi, 1/5 là ngày lễ quan thầy và cũng là ngày tròn một năm thành lập Cộng đoàn đo anh, anh còn nhớ hay không???anh ơi! nhờ Cha Linh hướng và BĐH mà chúng em đã tìm được người làm nhiệm vụ thay anh rồi, là anh Ưu - người đã cho anh em mình ăn cơm trưa ở gần chân cầu Thăng Long đó anh, phần nào anh yên tâm nhé!

Anh ơi! Bọn em đã cố gắng nhưng mà chưa thể tổ chức lễ quan thầy đúng ngày được anh ạ, tối qua thánh lễ cuối tháng do Cộng đoàn mình phục vụ, Cha Linh hướng đã làm lễ kính Thánh quan thầy và cầu nguyện cho anh, cho mọi thành viên trong Cộng đoàn rồi. Đúng vào dịp nghỉ lễ nên mọi người về quê nhiều, thánh lễ diễn ra với số lượng người rất khiêm tốn nhưng sốt sắng và dường như khung cảnh của ngôi Thánh đường đã thể hiện đúng hoàn cảnh, đúng tâm trạng và nỗi trống vắng để em nhớ về anh trọn vẹn hơn, em đã nhớ anh trong suốt thánh lễ nghẹn ngào và cay mắt lắm anh ạ.

Anh ơi! Không biết em viết mấy lá thư về những kỷ niệm này nữa thì chúng em mới được gặp anh nhi? Anh biết không? Cộng đoàn Vinh đã có nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức đi tĩnh tâm mùa chay ở Châu Sơn – Ninh Bình. Tổ chức bóng đá nữ, Cộng đoàn mình chỉ thắng được 3 trận đầu thôi anh a, có lẽ vì thiếu anh cổ vũ đó. Cuộc thi Tri thức tôn giáo…, Giuse thợ vẫn may mắn được hai người lọt vào chung kết, mồng 6/5 này mới thi anh ạ.

Ngày nào đó anh em mình gặp nhau thì ai cũng đang bơ vơ lạc lỏng giữa mảnh đất Hà Thành đầy song gió nhưng giờ đây và ít tháng nữa sẽ có nhiều biến chuyển lắm anh ơi! Cuối năm anh Hưng sẽ lấy vợ đó, và có thể em, Thanh, Huệ… cũng lấy chồng đó, hihihi. Anh mau mau trở về để đồng hành cùng bọn em nhé! mấy anh em đang khăn gói chuẩn bị lên đường về quê dự đám cưới anh Tâm (Cựu SV công giáo Vinh tại Hà Nội) và đi chơi một vài nơi nhưng lòng em nặng trĩu, cứ nghỉ về anh, thương anh những ngày nóng nực trong chốn tù lao, không hình dung được giờ này anh ra sao????

Giờ chẳng biết làm gì hơn anh ạ, những dòng suy tư, những cảm xúc nghẹn ngào khó diễn tả này rồi cũng sẽ xuôi dần theo thời gian và vất vả của cuộc sống nhưng em hứa sẽ luôn cầu nguyện cho anh để anh sớm được trả về với tự do của mình. Anh ơi! cố lên anh nhé! Chúng em nhớ và yêu quý anh nhiều lắm! chờ anh trở về...

Em gái khó tính của anh.
Nhớ Anh Reviewed by Admin on 4/30/2012 Rating: 5 Anh Nguyễn Văn Duyệt - Trưởng cộng đoàn xa quê tại Hà Nội. Forum.congdoanvinhhn.org - Anh Duyệt à! bổng dưng em nhớ anh và thương anh ...

Không có nhận xét nào: