Philippines muốn ASEAN can thiệp tranh chấp biển - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 4, 2012

Philippines muốn ASEAN can thiệp tranh chấp biển

VNP - Ngày 26/4, Philippines đã kêu gọi các nước thành viên ASEAN can thiệp vào vụ tranh chấp giữa nước này với Trung Quốc xung quanh bãi đá ngầm Scarborough.

Manila cho rằng sự hiện diện của các tàu Trung Quốc tại khu vực này vi phạm thỏa thuận mà Bắc Kinh đã ký kết với khối ASEAN.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario khẳng định hành động gần đây của Trung Quốc gần Scarborough là vi phạm Tuyên bố chung về quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) mà Trung Quốc ký với ASEAN năm 2002, trong đó tất cả các bên cam kết duy trì hòa bình, ổn định, phát triển kinh tế và thịnh vượng trong khu vực.

Ông Rosario nhấn mạnh rằng Trung Quốc vi phạm DOC do đã ngăn cản Philippines thực thi pháp luật của mình trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và "ASEAN cần lưu ý đến điều đó."

Theo Manila, Trung Quốc là một đối tác đối thoại, do đó ASEAN có thể ra một tuyên bố về vấn đề này./.


Philippines muốn ASEAN can thiệp tranh chấp biển Reviewed by Hoài An on 4/29/2012 Rating: 5 VNP - Ngày 26/4, Philippines đã kêu gọi các nước thành viên ASEAN can thiệp vào vụ tranh chấp giữa nước này với Trung Quốc xung quanh b...

Không có nhận xét nào: