Phỏng vấn cha Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Yên Kiện - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 4, 2012

Phỏng vấn cha Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Yên Kiện


VRNs (16.04.2012) - Sài Gòn - Hiện tại cha Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Yên Kiện, giáo phận Hà Nội, vẫn còn bị tổn thương ở lá lách và máu còn chảy ra từ một bên tai, đó là hậu quả của những cú đạp vào đầu và đá vào hông bằng giày sau khi bị nhiều côn đồ đánh ngã. Đây là những côn đồ đã được bảo kê bởi công an ở vòng ngoài và canh gác các đường vào một cô nhi viện.



Diễn biến sự việc



Cha Bình nói: “Cái tai thì nó đấm, khi mình ngất xỉu rồi thì nó lấy mũi giày đá vào. Từ lúc 4 giờ sáng có khoảng 35 đến 40 người tấn công vào nhà, đánh những người trong nhà tình thương này. Cả những trẻ em cũng bị tát và đánh. Sau đó vài chục phút thì chúng rút đi sau khi đã đập nhà và các cây cột nhà. Đến 9 giờ thì quay lại với gần 200 người, tiếp tục đập nhà và tường nhà cho sụp xuống. Tôi đang đi dâng lễ thì nghe được điện thoại báo tin. Quay về thì bị chặn ở vòng ngoài, khi vào được bên trong thì có điện thoại nên tôi nghe, nhưng có 2 người vào giựt điện thoại, tôi la lên có trộm thì chúng quay lại đánh tôi luôn. Họ biết tôi là linh mục nên mới đánh như vậy. Những ai quay phim chụp ảnh điều bị tịch thu thiết bị và bị đánh. Họ nói những ai quay phim chụp ảnh sẽ bị đánh chết. Những người đứng ở những nhà gần đó quay phim hay chụp ảnh cũng bị truy tìm luôn. Họ rất là ngạo mạn. Tất cả các đồ dùng trong nhà điều bị vứt ra bên ngoài. Tượng đức Mẹ cũng bị lấy đi. Chính họ đang chà đạp lên nhân quyền, đặc biệt là các quyền căn bản của trẻ em.”



Mục đích của ngôi nhà tình thương



Cha Bình cho biết: “Lúc đầu chính quyền địa phương vẫn chấp nhận cho tôi xây lại ngôi nhà cấp 4 này. Nhưng sau đó biết nó sẽ dùng làm cô nhi viện thì họ tìm cách ngăn cản. Tôi đang chờ đợi câu trả lời thiện chí từ chính quyền địa phương trước khi kiện tụng. Tôi sẽ bảo vệ quyền sống của các em mô côi này. Hiện tại chỉ có 3 trẻ mồ côi và 3 người phụ trách. Với kế hoạch sẽ biến khu đất này thành một cô nhi viện Công Giáo, với 50 đến 70 trẻ mồ côi sẽ được sống trong các gia đình, mỗi gia đình có từ 5 đến 7 em.”

Kính mời quý độc giả cùng lắng nghe cuộc trao đổi giữa cha Bình và phóng viên Thomas Việt, VRNs.

Phỏng vấn cha Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Yên Kiện Reviewed by Hoài An on 4/17/2012 Rating: 5 VRNs (16.04.2012) - Sài Gòn - Hiện tại cha Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Yên Kiện, giáo phận Hà Nội, vẫn còn bị tổn thương ở lá lách và má...

Không có nhận xét nào: