Tham Gia với Đức Tin các lễ nghi Phục Sinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 4, 2012

Tham Gia với Đức Tin các lễ nghi Phục Sinh

Mai Khôi(TNCG) - Để mình được thay đổi bởi Tình Yêu

Rôma, 04-04-2012 (ZENITorg) – Hãy tham gia “với Đức Tin” các lễ nghi Phục Sinh và “hãy xác tín vào Tình Yêu của Chúa Giêsu trên mỗi người trong anh em”: Đó là lời mời gọi bằng tiếng Pháp của ĐGH Biển Đức XVI với các tín hữu trong bài giảng huấn của ngài, sáng thứ tư vừa qua, tại quảng trường Thánh Phêrô. ĐGH kêu gọi các tín hữu hãy “để mình được thay đổi” bởi Tình Yêu Đức Kitô.

Đức Thánh Cha nói: “Tôi mời gọi anh chị em hãy tham gia với Đức Tin vào những lễ nghị của Ba Ngày Vượt Qua. Anh chị em hãy xác tín vào Tình Yêu của Chúa Giêsu trên mỗi người. Tôi xin chúc tất cả một “Lễ Phục Sinh thánh thiện”.

Bằng tiếng Ý, ĐGH trước đó đã nhắc nhở những giai đoạn chính của Ba Ngày Vượt Qua rằng: “Anh chị em thân mến, chiều ngày mai, với Thánh Lễ “Bữa Tiệc cuối cùng của Chúa”, chúng ta sẽ đi vào tiến trình Ba Ngày Vượt Qua, đỉnh cao của cả năm phụng vụ, để cử hành mầu nhiệm trung tâm của Đức Tin: cuộc thương khó, cái chết và sự phục sinh của Đức Kitô”.

Và ngài giải thích: “Trong Tin Mừng Thánh Gioan, thời điểm đỉnh cao của sứ mạng Đức Giêsu được gọi là “giờ” của ngài, và nó bắt đầu sau bữa Tiệc Ly. Thánh sử gia đã giới thiệu thời điểm này như sau: “Trước lễ Vượt Qua, biết rằng giờ của Ngài đã đến để quá bộ từ cõi đời này về với Cha Ngài, Đức Giêsu đã yêu thương những người thuộc về Ngài và còn yêu thương họ cho đến cuối cùng”.

ĐGH đã kêu gọi các tín hữu hãy để mình được thay đổi bởi Tình Yêu, theo chân Đức Kitô: “Chính Tình Yêu sẽ tiến hành cuộc thay đổi này để Đức Giêsu vượt qua những giới hạn của thân phận con người bị ràng buộc bởi tội lỗi và băng qua rào cản giam hãm con người, cách trở với Thiên Chúa và sự sống đời đời.

Ngài đã nhấn mạnh mối quan hệ giữa Đức Tin và Tình Yên: “Khi tham dự các lễ nghi của Ba Ngày Vượt Qua với Đức Tin, chúng ta được mời gọi để sống sự biến đổi này được thực hiên bởi “Tình Yêu”. Mỗi người trong chúng ta đều được Chúa Giêsu thương yêu “đến tạn cùng”, nghĩa là đến độ tận hiến trên cây Thánh Giá , khi Ngài kêu lên “Thế là đã hoàn tất”.

ĐGH kết luận: “Chúng ta hãy để cho tình yêu đó đến với chúng ta, chúng ta hãy để cho mình được biến đổi để có thể xảy ra trong chính chúng ta sự phục sinh”.

Mai Khôi(TNCg) phỏng dịch

Tham Gia với Đức Tin các lễ nghi Phục Sinh Reviewed by Admin on 4/06/2012 Rating: 5 Mai Khôi(TNCG) - Để mình được thay đổi bởi Tình Yêu Rôma, 04-04-2012 (ZENITorg) – Hãy tham gia “với Đức Tin” các lễ nghi Phục Sinh và...

Không có nhận xét nào: