Tham nhũng, lừa đảo, bảy cán bộ bị bắt, lột chức - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 4, 2012

Tham nhũng, lừa đảo, bảy cán bộ bị bắt, lột chức

Thịt heo được bơm nước, thịt “bẩn” tràn
 lan chưa thấy quan chức nào bị mất ghế.
 (Hình: Báo Thanh Niên)
VIỆT NAM (NV) - Chỉ trong khoảng ba ngày, có đến bảy cán bộ lãnh đạo công ty nhà nước và ngân hàng thương mại bị bắt hoặc bị lột chức vì thụt két và thâm lạm công quỹ.

Tin đầu tiên gây chấn động dư luận miền Bắc là vụ bắt giam ông Lê Văn Bằng, phó tổng giám đốc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba), cựu giám đốc Công ty Thực phẩm Miền Bắc hôm 23 tháng 4. Ðồng thời, Bộ Công An cộng sản Việt Nam cũng truy tố ông Nguyễn Khắc Tùng, giám đốc công ty Tùng Dương và ông Lê Văn Dực, giám đốc chi nhánh công ty An Phúc tại Hà Nội.

Theo cáo buộc của công an, ba ông này đã toa rập với nhau ký kết một hợp đồng giả mạo mua bán khoảng 4,000 tấn bắp cách nay 5 năm, cùng chia nhau số tiền trên 16 tỉ đồng, tương đương 800,000 đôla bỏ túi.

Tại Quảng Ngãi cùng ngày nói trên, ông Ðặng Hoàng, giám đốc công ty Hoàng Sơn tọa lạc tại thành phố Quảng Ngãi cũng đã bị bắt về tội lừa đảo.

Theo dư luận, ông Ðặng Hoàng đã vay một số tiền lớn của nhiều người để mua bán nhà đất. Cũng vì tình trạng đóng băng của thị trường nhà đất hiện nay, ông Hoàng không có tiền trả vốn lẫn lời đúng hạn. Vì có đơn tố cáo của các chủ nợ, ông Hoàng bị bắt để điều tra.

Báo Lao Ðộng cũng cho biết, chiều ngày 23 tháng 4, giám đốc chi nhánh Ngân hàng Ðầu tư Phát triển Phú Yên bị cách chức vì đã để cho đơn vị do ông điều hành bị quịt nợ, mất vốn hoạt động và có thể bị suy sụp nay mai.

Trong khi đó báo Tiền Phong cũng cho hay, một trung tâm đăng bạ “xe cơ giới” thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị đình chỉ hoạt động. Ông giám đốc và ba cán bộ của trung tâm này đang “ngồi chơi xơi nước” để chờ xem xét.

Tại tỉnh Bình Dương mới đây xảy ra vụ hơn 2 tấn thịt hôi thối bị tẩu tán mặc dù đã bị đổ xuống hố sâu, rưới xăng, bật lửa để thiêu hủy. Bốn cán bộ Chi Cục Thú Y và Quản Lý Thị Trường tỉnh Bình Dương có liên quan tới sự việc trên bị đình chỉ công vụ để điều tra.

Dư luận cho rằng bốn cán bộ này “ăn tiền” hối lộ và để cho chính tài xế lái xe đông lạnh tẩu tán 2.2 tấn thịt trâu bò đã bốc mùi hôi thối, sau đó đưa về các nhà hàng ở tỉnh Bình Dương tiêu thụ. (PL)

Tham nhũng, lừa đảo, bảy cán bộ bị bắt, lột chức Reviewed by Hoài An on 4/25/2012 Rating: 5 Thịt heo được bơm nước, thịt  “bẩn ” tràn  lan chưa thấy quan chức nào bị mất ghế.  (Hình: Báo Thanh Niên) VIỆT NAM (NV) - Chỉ trong ...

Không có nhận xét nào: