Việt Nam cấm chiếu bộ phim Mỹ ‘The Hunger Games’ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 4, 2012

Việt Nam cấm chiếu bộ phim Mỹ ‘The Hunger Games’

Nguyễn Trung - Thành viên Hội đồng duyệt phim Quốc gia, cho rằng nội dung phim ‘quá bạo lực, tàn nhẫn’, không phù hợp với khán giả Việt Nam.

Chị Hailey cho biết, chị cảm thấy thất vọng vì các bạn trẻ Việt Nam không có cơ hội thưởng thức một bộ phim hay, ẩn chứa một thông điệp có tính nhân bản.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nữ nhà văn Suzanne Collins, bộ phim ‘The Hunger Games’ đang gây sốt trên toàn thế giới. 

Bộ phim dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam, nhưng rốt cuộc không vượt qua được quá trình kiểm duyệt. 

Báo chí trong nước dẫn lời bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, thành viên Hội đồng duyệt phim Quốc gia, cho rằng nội dung phim ‘quá bạo lực, tàn nhẫn’, không phù hợp với khán giả Việt Nam. 

Trả lời qua email, chị Hailey Nguyễn, người lập trang ‘The Hunger Games Vietnam’ trên mạng xã hội Facebook, cho VOA biết chị đã xem bộ phim của đạo diễn Gary Ross tại Mỹ. 

Chị Hailey cho biết chị cảm thấy hội đồng duyệt phim ở Việt Nam chỉ đọc qua nội dung rồi cấm chiếu mà không hiểu rõ được ý nghĩa mà bộ phim này mang tới.

Nhận xét về vấn đề kiểm duyệt văn hóa nói chung tại Việt Nam, nhà văn Võ Thị Hảo cho rằng hiện cĩ các tiêu chuẩn đánh giá tùy tiện, lệ thuộc rất nhiều vào trình độ văn hóa cũng như ý muốn của người có quyền lực.

Mời quý vị xem tường thuật sau đây của Nguyễn Trung:



Việt Nam cấm chiếu bộ phim Mỹ ‘The Hunger Games’ Reviewed by Hoài An on 4/17/2012 Rating: 5 Nguyễn Trung - Thành viên Hội đồng duyệt phim Quốc gia, cho rằng nội dung phim ‘quá bạo lực, tàn nhẫn’, không phù hợp với khán giả Việt ...

Không có nhận xét nào: