Bài giảng của cha Giuse Đinh Tiến Đức và lời cám ơn của Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh trong thánh lễ cầu nguyện cho các thanh niên công giáo ngày 22/05/2012 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2012

Bài giảng của cha Giuse Đinh Tiến Đức và lời cám ơn của Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh trong thánh lễ cầu nguyện cho các thanh niên công giáo ngày 22/05/2012



TNCG - (bài giảng cha Giuse Đinh Tiến Đức ở trên, lời cám ơn của cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh ở dưới)



Trên đây là bài giảng của Cha Giuse Đinh Tiến Đức với toàn thể cộng đoàn. Cha đã cảm nhận mặc dù đang sống trong mùa phục sinh, một gánh nặng đau khổ dường như đang đè nặng lên vai các bạn ở Địa phận Vinh. Cha đã so sánh phiên tòa ngày xưa của dân Do Thái Bắt đi. Họ đã "bắt một cách vô cớ, bắt một cách lén lút, bắt một cách bất công..." bây giờ cũng như vậy. Ngài nói không có tội rồi cũng sẽ có tội nhưng chúng ta sẵn sàng chấp nhận sự sự đau khổ. Cha nhắc lại rằng ở một trang web nào đó đã ghi: "gian dối + gian ác = cộng sản". Khi các em đem công lý, sự thật đến thế gian này, Lần đầu tiên cha đề cập một cách trực diện sự sai trái của chủ nghĩa cộng sản và những hệ lụy gian dối của nó gây ra trên đất nước Việt Nam.



cảm nhận mặc dù đang sống trong mùa phục sinh, một gánh nặng đau khổ dường như đang đè nặng lên vai các bạn ở Địa phận Vinh.


Cha đã so sánh về phiên tòa ngày xưa đã xảy ra với Chúa Giê su. Ngài đã bị dân Do Thái Bắt đi "một cách vô cớ, bắt một cách lén lút, bắt một cách bất công..." bây giờ cũng như vậy. Ngài nói không có tội rồi cũng sẽ có tội nhưng chúng ta sẵn sàng chấp nhận sự sự đau khổ. 

Lần đầu tiên cha đề cập một cách trực diện sự sai trái và gian dối của chủ nghĩa cộng sản, những hệ lụy của nó gây ra trên đất nước Việt Nam. Sau đó ngài nhắc đến sự sụp đổ tất yếu của nó bằng việc lời ứng nghiệm của đức mẹ ở Fatima. Cha nhắc nhiều về Đức Thanh Cha Gioan Phao Lô II và biến cố Đông Âu. Ngài tin tưởng rằng cuối cùng “nước Nga sẽ trở lại và trái tim mẹ sẽ thắng” 

Ngài coi các em Thanh niên Công giáo là những người can đảm và kêu gọi tất cả anh em khác vượt qua sự sợ hãi. Là người con của Chúa chúng ta cần phải có can đảm để đối diện với sự gian ác tàn độc của thế gian. Đau khổ và thiệt thòi đến với các em khi các em nhưng các em luôn luôn vô tội trước mặt Thiên Chúa vì các em đang đấu tranh cho công lý sự thật và hòa bình.



Mặc dù trời mưa rất to và có nhiều tiếng ồn, toàn thể cộng đoàn như tỳ tay hướng lòng về từng lời giàng của Cha. Cha cũng cho rằng can đảm trong lòng chỉ mới có một nửa mà phải có hành động thì mới thể hiện sự can đảm. Hãy can đảm bước đi ! 

Cuối lễ cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã cám ơn Thái Hà, cám ơn các Cha Thái Hà đã "vì Địa Phận Vinh" giống như tinh thần trước đây Đức Cha Thuyên đã nói "Việc của Thái Hà cũng là việc của Vinh". Nay Vinh đang gặp khó khăn, Thái Hà đã thực sự hiệp thông sâu xa. Ngài cũng kêu gọi con cái cố gắng hết mức có thể để tham dự phiên tòa. Nếu không đến được thì cần động viên, khuyến khích bạn bè tham dự. (Phần audio thứ 2) 

Clara Việt Hà 
Thanhnienconggiao's blog
Bài giảng của cha Giuse Đinh Tiến Đức và lời cám ơn của Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh trong thánh lễ cầu nguyện cho các thanh niên công giáo ngày 22/05/2012 Reviewed by Hoài An on 5/23/2012 Rating: 5 TNCG -  (bài giảng cha Giuse Đinh Tiến Đức ở trên, lời cám ơn của cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh ở dưới) Trên đây là bài giảng của ...

Không có nhận xét nào: