Dân biểu Đài Loan thăm Trường Sa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 5, 2012

Dân biểu Đài Loan thăm Trường Sa

BBC - Một nhóm dân biểu và sỹ quan cao cấp của Đài Loan vừa ra thăm Trường Sa trong chuyến đi có khả năng gây căng thẳng về lãnh thổ.

Thông tấn xã Pháp AFP hôm thứ Hai 30/4 đưa tin ba nghị viên và một số sỹ quan Đài Loan đã bay ra đảo Ba Bình, tiếng Trung là đảo Thái Bình, để "tái khẳng định chủ quyền" đối với hòn đảo này.

Ba Bình là hòn đảo duy nhất mà Đài Loan nắm giữ trong quần đảo Trường Sa.

Ba dân biểu nói trên cũng là thành viên ủy ban quốc phòng thuộc Quốc hội Đài Loan.

Hành động của họ chắc chắn sẽ gây chú ý và gặp chỉ trích của các quốc gia cũng có tuyên bố chủ quyền ở Trường Sa, trong đó có Việt Nam.

Hà Nội đã nhiều lần phản đối các động thái của Đài Loan, từ việc xây đường băng máy bay tới việc cử đoàn chuyên gia nghiên cứu ra đảo.

Ngược lại, Đài Loan cũng mới vừa phản đối các tàu bè của Việt Nam hoạt động gần đảo Ba Bình.

Đài Loan đã xây đường băng dài 1.150 mét trên đảo này từ năm 2006 và đã đưa vào hoạt động dù gặp phản đối từ các nước trong khu vực.

Nói về chuyến thăm của các dân biểu Đài Loan, Bộ trưởng Quốc phòng Cao Hoa Trụ bình luận rằng đây là hoạt động 'bình thường'.

Các dân biểu được nói đã thị sát công tác chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị quân đội đóng trên đảo.

Đảo Ba Bình, diện tích khoảng nửa cây số vuông, nằm cách Cao Hùng của Đài Loan 1.384 km về phía đông nam. Đây là đảo lớn nhất ở Trường Sa.

Đài Loan chiếm đảo này từ 1956 tới nay.

Dân biểu Đài Loan thăm Trường Sa Reviewed by Hoài An on 5/01/2012 Rating: 5 BBC - Một nhóm dân biểu và sỹ quan cao cấp của Đài Loan vừa ra thăm Trường Sa trong chuyến đi có khả năng gây căng thẳng về lãnh thổ. ...

Không có nhận xét nào: