Lm. Phan Văn Lợi bị CA Thừa Thiên tới nhà đòi gặp - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 5, 2012

Lm. Phan Văn Lợi bị CA Thừa Thiên tới nhà đòi gặp

VRNs (18.05.2012) - Texas, USA – Ông Nguyễn Chính kết, thành viên Ban điều hành Khối 8406 vừa phát đi một bản tin như sau:

Tin từ Huế – Hôm nay, ngày 18-05-2012, vào lúc 9g45 (giờ VN), có ba người mặc thường phục – một người lớn tuổi mặc áo màu cà phê, hai người trẻ mặc áo đen và áo trắng – tay cầm một tập hồ sơ, đến nhà Lm Phan Văn Lợi, đứng chờ phía ngoài cổng lúc đó còn đang khóa.

Khi em gái của linh mục đi chợ về, họ chặn lại và yêu cầu cô mở cổng ra để họ vào gặp Lm Lợi, nhưng cô không đồng ý. Nghe tiếng ồn ào, linh mục đi ra. Ba người kia tự xưng là công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết họ muốn đến để bàn với linh mục một vài vấn đề.

Linh mục nói: “Tôi không có thì giờ để gặp các anh. Lẽ ra, muốn gặp tôi, các anh phải có giấy thông báo xin gặp và nói rõ là bàn về chuyện gì, để nếu tôi đồng ý và có giờ thì tôi sẽ gặp. Còn tới đột ngột thế này thì không phải là cách làm việc đúng đắn của một cơ quan nhà nước. Vả lại, những gì cần nói thì tôi đã phát biểu công khai trên mạng, các anh đọc thì hiểu lập trường của tôi rồi. Nay có đối thoại với các anh thì chỉ là đối thoại với những người điếc, vì các anh có bao giờ muốn nghe sự thật đâu? Giữa chúng ta với nhau không cùng một quan điểm. Nếu cần thì tôi sẽ đối thoại với cấp trên cao nhất của các anh với điều kiện là các ông đó tỏ thiện chí muốn lắng nghe sự thật”.

Nhưng họ cứ nằng nặc đòi vào.

Linh mục trả lời: “Có gặp tôi cũng vô ích, tôi không nói chuyện với các anh đâu. Từ lâu tôi đã không muốn tiếp xúc và nói chuyện với công an”.

Họ nói: “Lâu nay, chúng tôi thấy ông có những lời phát biểu, bài viết và hành động biểu lộ quan điểm chống chính quyền”.

Linh mục trả lời: “Tôi không bao giờ chủ trương vô chính phủ, cũng không bao giờ chủ trương loại bỏ chính quyền, vì để điều hành đất nước luôn luôn cần thiết phải có một chính quyền. Nhưng nếu làm chính quyền mà lại phạm những sai lầm, lại gây tội ác, chẳng hạn như đàn áp các tôn giáo, cướp đất của nhân dân, đánh đập dân oan như xảy ra mới đây tại Văn Giang, tại Vụ Bản… thì lương tâm buộc tôi phải lên án, phải vạch trần những sai lầm và tội ác đó.”

Họ nói: “Nếu ông không tiếp chúng tôi thì chúng tôi sẽ có biện pháp, sẽ viết giấy mời hoặc giấy triệu tập ông lên phường, lên đồn”.

Linh mục nói: “Việc mời hay triệu tập là chuyện của các anh, còn việc đi hay không là quyền của tôi. Tôi nói trước với các anh là tôi sẽ không đi. Năm 2001, tôi đã nhận được 8 lệnh triệu tập mà tôi đâu có đi!”

Trước khi bỏ ra về, họ hăm dọa là sẽ có biện pháp xử lý.

Linh mục trả lời: “Các anh đến gặp nhân dân mà có thái độ như vậy thì… các anh cứ việc đem còng tới mà bắt. Còn tôi thì không chấp nhận đi gặp các anh đâu! Vì các anh có muốn nghe sự thật đâu! Ai nói sự thật thì các anh chỉ biết đe dọa họ chứ đâu chịu nghe!”

Cuộc gặp chấm dứt lúc 10h00. Tiếc là cuộc gặp gỡ bất ngờ quá, linh mục đã quên không ghi âm và chụp hình.

Xin thông báo sự việc xảy ra như thế để mọi người quan tâm theo dõi xem công an Thừa Thiên sẽ đối xử với Linh mục Phan Văn Lợi thế nào trong những ngày tới.

Nguyễn Chính Kết
Lm. Phan Văn Lợi bị CA Thừa Thiên tới nhà đòi gặp Reviewed by Hoài An on 5/18/2012 Rating: 5 VRNs ( 18.05.2012) - Texas, USA – Ông Nguyễn Chính kết, thành viên Ban điều hành Khối 8406 vừa phát đi một bản tin như sau: Tin từ H...

Không có nhận xét nào: